Header ads

Header ads
» » Một số điểm mới đáng chú ý trên bản cập nhật Windows 10 20H1 phát hành đầu năm 2020

Windows 10 sẽ được Microsoft phát hành vào đầu năm sau và hiện tại người dùng đã đăng ký Windows Insider đã có thể trải nghiệm phần nào bản cập nhật Windows 10 20H1 này. Vậy có những điểm mới nào đáng chú ý?

Theo thông tin mới nhất thì Microsoft đang trong quá trình hoàn thiện các tính năng quan trọng của bản cập nhật Windows 10 20H1 và bản chuẩn cuối RTM sẽ được chọn để chuyển giao cho các hãng sản xuất thiết bị vào giữa tháng 12. Như vậy khả năng là người dùng sẽ được cập nhật chính thức sớm hơn so với lịch ban đầu là mùa xuân 2020.

Cortana được thiết kế lại:


Đang tải Cortana_Chat.jpg…
Microsoft đã phân tách trợ lý ảo Cortana ra khỏi khung tìm kiếm Windows Search từ bản cập nhật tháng 5 2019 khiến chúng trở thành 2 tính năng độc lập. Windows Search cũng đã được cải tiến nhiều trong bảng cập nhật 19H1 vừa rồi nhưng Cortana thì không đổi mấy. Trên bản cập nhật 20H1 thì trợ lý ảo này chính thức được làm mới với khả năng hội thoại tự nhiên hơn và bạn sẽ có thể chat với trợ lý ảo này như chatbot nhưng hiển nhiên là thông minh hơn. Như vậy bên cạnh việc nghe và nhận lệnh hay truy vấn thì bạn có thể gõ câu hỏi để yêu cầu Cortana trả lời.

Có thêm các tùy chọn riêng cho cập nhật driver, bản vá bảo mật …


Microsoft cũng cập nhật phần Windows Update để bổ sung các tùy chọn cập nhật như cập nhật trình điều khiển (driver), các bản vá bảo mật hàng tháng và nhiều dạng cập nhật khác. Những tùy chọn cập nhật này sẽ được nhận dạng và liệt kê tự động trên Windows Update, cụ thể là phần View optional updates.

Như vậy với trang tùy chọn cập nhật này thì bạn sẽ không cần phải vào Device Manager để cập nhật trình điều khiển như cách làm lâu nay. Ngoài ra trang tùy chọn cập nhật cũng cho phép bạn cài những driver mới đối với một số phần cứng đặc thù. Dù vậy, phiên bản mới nhất của driver vẫn thường được phát hành thông qua trang web của nhà sản xuất phần cứng.

Kết nối thiết bị qua Bluetooth đơn giản hơn:


Kể từ bản cập nhật 20H1 thì Windows 10 sẽ tự động phát hiện các thiết bị Bluetooth chẳng hạn như bàn phím, chuột Bluetooth khi đặt gần máy tính và tự động kích hoạt tiến trình ghép nối (pair). Điều này sẽ tiết kiệm kha khá thời gian so với những gì chúng ta đang phải thực hiện để kết nối một thiết bị Bluetooth với máy tính, thường là phải vào mục Bluetooth trong Settings, chọn Add Bluetooth or other devices và phải đợi máy dò ra thiết bị để nhấn kết nối.

Đang tải Bluetooth_Pairing_Faster.jpg…
Microsoft cho biết việc kết nối với thiết bị Bluetooth giờ đây xảy ra ngay trên Action Center thay vì sâu trong Settings, thời gian ghép nối được rút ngắn và nếu bạn không muốn kết nối thì nút bỏ qua (Dismiss) đã được bổ sung trên thông báo có thiết bị muốn kết nối như hình trên.

Phục hồi máy hay cài mới Windows từ đám mây:


Đang tải Cloud_Recovery.png…
Tính năng này đã được phát hiện gần đây và nghề "cài Win dạo" có thể sẽ biến mất nếu Microsoft làm cho quá trình phục hồi hay cài mới qua đám mây này trở nên đơn giản hơn.

Trước đây thì để cài mới hay phục hồi hệ thống thì bạn cần phải có một bản sao lưu hệ thống lưu trên máy hay một bộ cài ngoài qua USB drive hay đĩa DVD. Bản cập nhật 20H1 sẽ bổ sung tính năng Cloud Recovery cho phép bạn cài lại máy hay phục hồi máy nhờ đường truyền Internet tốc độ cao. Bạn có thể tải về image cài đặt Windows 10 trực tiếp từ máy chủ Microsoft và tiến hành phục hồi trạng thái hệ thống mà không cần USB drive hay đĩa cài nữa.

Task Manager được bổ sung loạt tính năng mới:


Đang tải Task_Manger_GPU_Temp.png…
Một trong những thứ thú vị sẽ xuất hiện trên Task Manager là thông số về nhiệt độ vi xử lý đồ họa (GPU) cũng như các tùy chọn ổ đĩa. Việc giám sát nhiệt độ phần cứng là điều khá cần thiết với những chiếc máy sở hữu cấu hình mạnh, nắm được nhiệt độ sẽ giúp bạn xác định được tình trạng của máy từ đó tìm đến giải pháp tản nhiệt hiệu quả hơn và duy trì cũng như cải thiện hiệu năng hệ thống.

Ngoài Task Manager thì Microsoft cũng vừa cải tiến Game Bar với khả năng hiển thị tỉ lệ khung hình (FPS) khi chơi game, cũng là một giải pháp để giám sát hiệu năng hệ thống khi chơi game.

Notepad được đưa lên Store:


Đang tải Notepad_UWP.png…
Ứng dụng ghi chú cơ bản, lâu đời bậc nhất trên Windows giờ đây sẽ là một phần mềm UWP, được phát hành trên Microsoft Store. Thực tế Notepad được cài sẵn trên Windows nhưng việc đưa nó lên Store sẽ giúp nhóm phát triển của Microsoft tiếp tục cải tiến và dễ dàng đưa các tính năng mới vào Notepad, người dùng sẽ có thể trải nghiệm ngay chỉ với một cú click cập nhật Notepad như bao phần mềm khác tải về từ Store.

 


Khóa đào tạo Power BI phân tích báo cáo để bán hàng thành công


Khóa học Lập trình Visual Foxpro 9 - Dành cho nhà quản lý và kế toán

Khóa học hướng dẫn về Moodle chuyên nghiệp và hay
Xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay.


Khóa học AutoIt dành cho dân IT và Marketing chuyên nghiệp

Khóa học hướng dẫn sử dụng Powerpoint từ đơn giản đến phức tạp HIỆU QUẢ
Khóa học Thiết kế, quản lý dữ liệu dự án chuyên nghiệp cho doanh nghiệp bằng Bizagi
 Khoa hoc hay
Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng Power Query trong Excel
Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng TableAU - Chìa khóa thành công!
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học "Thiết kế bài giảng điện tử", Video, hoạt hình 
kiếm tiền Youtube bằng phần mềm Camtasia Studio
Khóa học HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ VIDEO CLIP CHO DÂN MARKETING CHUYÊN NGHIỆP
 Xây dựng website​​​​
HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ QUẢNG CÁO VÀ ĐỒ HỌA CHUYÊN NGHIỆP VỚI CANVA
Hãy tham gia khóa học để trở thành người chuyên nghiệp. Tuyệt HAY!😲👍
 Khoa hoc hay
MICROSOFT ACCESS



GOOGLE SPREADSHEETS phê không tưởng
 Khoa hoc hay
Khóa hoc lập trình bằng Python tại đây

Hacker mũ trắng




Hãy tham gia khóa học để biết mọi thứ

Để tham gia tất cả các bài học, Bạn nhấn vào đây 
Khóa học sử dụng Adobe Presenter-Tạo bài giảng điện tử
 Khoa hoc hay

Khóa học sử dụng Edmodo để dạy và học hiện đại để thành công


Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: http://congnghe.hocviendaotao.com
Tham gia nhóm Facebook
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn