Header ads

Header ads
» » Hỏi đáp iPhone Xs Max

iPhone Xs Max đã ra mắt từ năm 2018, và liệu với dòng iPhone 11 mới ra mắt thì mẫu điện thoại cao cấp một thời từ Apple liệu có đem đến trải nghiệm sử dụng còn tốt hay không? Giá trị sử dụng của máy còn hợp lý vào thời điểm này hay không?



Mình đã dùng lại iPhone Xs Max được hơn một tuần. Trong bài này, mình sẽ chia sẻ với anh em một số những vấn đề liên quan đến chiếc iPhone thuộc dòng flagship với kích thước màn hình lớn. Giá trị sử dụng của máy vào thời điểm hiện tại vẫn còn rất tốt với nhiều tiêu chí đánh giá khác nhau.

Kiểu dáng đem đến giá trị bền vững


Apple họ không thay đổi thiết kế của iPhone qua nhiều năm. Đặc biệt là iPhone X trở về sau với các chi tiết hoàn thiện như viền thép cũng như những vị trí các phím bấm không có thay đổi. Khi nhìn từ hướng có màn hình, iPhone Xs Max với iPhone 11 Pro Max đem đến kiểu dáng gần như nhau. Chưa kể những chiếc điện thoại đó khi được vệ sinh sạch sẽ hay có cùng màu khung viền thì coi như là nó không thay đổi.

Đang tải 4430300_tinhte_tren_tay_apple_iphone_xs_max_tai_viet_nam_4.jpg…

Những đặc điểm nhận dạng đặc trưng để người khác biết bạn đang xài iPhone như tai thỏ gần như là không thay đổi. Sự khác biệt chỉ đến từ cụm camera nếu nhìn từ xa hay mặt lưng nhám trên dòng 11 Pro đem lại sự mới mẻ trong năm 2019. Trong khi đó, những mẫu điện thoại flagship khác thường thay đổi nhiều thiết kế bên ngoài theo chu kỳ năm, hoặc thậm chí có nhiều dòng flagship được giới thiệu trong cùng một năm. Sự thay đổi như vậy khiến cho máy cảm giác nhanh 'cũ' đi. Trong khi Apple một năm họ chỉ giới thiệu dòng iPhone mới 1 lần, vài năm sau mới đổi kiểu dáng.

Giá trị bỏ ra xứng đáng, chi phí sử dụng hợp lý


Yếu tố này mình muốn nói về giá trị khi bỏ số tiền ra mua so với những gì mà máy đem lại cho chúng ta. Chẳng hạn chiếc iPhone Xs Max có giá tham khảo khoảng 16 triệu có thể đem lại nhiều giá trị. Thậm chí rằng anh em có thể xài thêm một thời gian nữa, sau đó có thể đem bán với khoản tiền lỗ không quá nhiều. Nếu thời điểm này, iPhone 11 Pro Max có giá khoảng 30 triệu thì sau một thời gian chắc chắn máy sẽ rớt giá nhiều hơn so với chiếc iPhone Xs Max.

Đang tải 4430344_tinhte_tren_tay_apple_iphone_xs_max_tai_viet_nam_21.jpg…

Và tất nhiên, iPhone Xs Max dễ dàng tương thích với tất cả những sản phẩm trong hệ sinh thái của Apple: AirPods, Apple Watch, HomePod, MacBook, iPad... cũng như các dịch vụ TV , Apple News... Đây có thể xem là một giá trị khi sở hữu một chiếc máy ở thời điểm phù hợp. Đối với Apple, iPhone chỉ là một phần nhỏ trong hệ sinh thái của công ty, nhưng chắn chắn nếu bạn muốn dùng Apple Watch thì phải có iPhone từ 6s / SE trở lên. Thay vì phải bỏ 30 triệu để mua 11 Pro Max, anh em có thể cân nhắc lựa chọn Xs Max và sắm thêm Apple Watch, AirPods... lúc đó trải nghiệm hệ sinh thái Apple chắc chắn sẽ đã hơn nhiều.

Về phụ kiện, anh em dễ dàng tìm kiếm những phụ kiện phổ biến hiện đang bán trên thị trường. Đây cũng là một lợi thế khi những sản phẩm của Apple luôn được hỗ trợ rất nhiều phụ kiện trong thời gian dài.

Cấu hình máy vẫn rất mạnh


Về cấu hình, con chip A12 Bionic vốn đã rất mạnh. Do đó sau khi trải qua một năm sử dụng thì máy vẫn đảm bảo hiệu năng tốt, thậm chí là 1-3 năm sau đó. Có thể minh chứng việc những giải thể thao điện tử lớn vẫn dùng iPhone 8 Plus của năm 2017 là thiết bị chơi game chính. Vì thế iPhone Xs Max vẫn rất tiềm năng, là một sản phẩm có cấu hình mạnh. Ngay cả trong một buổi ra mắt iPhone, Apple cũng khoe sức mạnh của con chip của mình với các sản phẩm sử dụng trên nền tảng Android. Nói chung phần cứng của máy sẽ không bị lạc hậu để làm nền cho phần mềm luôn được cập nhật theo kịp thời đại. Đối với Xs Max, máy vẫn bao gồm các phiên bản như dòng 11 Pro gồm 64 GB, 256 GB và 512 GB. Tuỳ theo giá tiền mà anh em có thể cân nhắc để lựa chọn.

Camera tele là một lựa chọn yêu thích của mình


Với việc ra mắt vào năm 2018 nên cụm camera trên iPhone Xs Max có phần thua thiệt hơn so với xu hướng máy có từ 3 camera như hiện nay. Chúng ta nhận thấy rằng dòng iPhone 11 Pro có cụm 3 camera lớn, khả năng định vị sản phẩm từ hướng người nhìn rất dễ, còn cụm camera kép thì là điện thoại cũ... Đó là những gì thua thiệt từ bên ngoài.

Đang tải 4430342_tinhte_tren_tay_apple_iphone_xs_max_tai_viet_nam_19.jpg…

Theo quan điểm của mình, camera góc siêu rộng có thể chưa tiện dụng bằng camera tiêu chuẩn hay tele bởi camera thường vốn dĩ đã có góc rộng quy đổi khoảng 24mm, trong khi camera tele đã được zoom lên 2X để chụp chân dung hay thu hẹp khung hình ở xa. Trong khi đó, ống kính siêu rộng chưa hẳn đã đem lại chất lượng ảnh tốt như các camera còn lại.

Có một yếu tố quan trọng mà Xs Max thua kém so với 11 Pro đó là thuật toán Deep Fusion của camera. Tuy nhiên đối với một người thông thường hoặc anh em có khả năng sử dụng thành thạo các phần mềm xử lý ảnh thì camera của Xs Max không thua thiệt nhiều. Chủ yếu khác biệt lớn nằm ở kiểu dáng bên ngoài. Với người dùng bình thường, họ sẽ thấy rằng camera tiêu chuẩn vẫn hiện diện khi họ mở ứng dụng camera, live stream Facebook hay gọi video call. Những người dùng chuyên biệt hơn sẽ cần đến những cụm camera mở rộng. Với mình, camera tele của Xs Max với 11 Pro không khác nhau nhiều, và mình không chụp góc siêu rộng nhiều.


Màn hình hiển thị tốt, to và chất lượng


Màn hình của Xs Max vẫn đem lại khả năng hiển thị và nhận dạng tốt. Đầu tiên là thiết kế tai thỏ hàng xịn với các cạnh bo cong mượt mà: đó là một chiếc iPhone. Thực tế trải nghiệm với màn hình công nghệ OLED này thì chất lượng màn hình gồm màu sắc, độ sáng, khả năng theo dõi nội dung nó vẫn rất tốt. Rất có để nhận ra sự khác biệt so với iPhone 11 Pro mới.

Đang tải 4430299_tinhte_tren_tay_apple_iphone_xs_max_tai_viet_nam_3.jpg…

Thời lượng pin thua thiệt hơn iPhone 11 Pro Max liệu có là vấn đề?


Mình thấy những dòng iPhone cỡ lớn vẫn đem lại thời lượng pin ngon lành. Những dòng như iPhone X, Xs thì thời lượng pin sẽ thua thiệt hơn, đặc biệt là iPhone 11 Pro đã cải thiện thời lượng pin để sử dụng thực tế rất tốt. Vì vậy việc sử dụng iPhone Xs Max với dung lượng pin như vậy thực sự không phải là vấn đề lớn.


Cảm giác cầm nắm cao cấp với khung viền thép


Về cảm giác cầm nắm, mình thích kiểu khung sườn bằng thép và kích thước có phần hơn lớn so với dòng iPhone nhỏ hơn, không dùng ốp, dán da hoặc có khi không dán luôn. Cảm giác cầm vào khung viền thép sẽ tạo sự khác biệt so với phần còn lại của thế giới smartphone. Việc máy sở hữu viền thép sẽ có độ bền cao hơn, nếu có hơi cũ thì có thể đánh bóng phần viền sẽ giúp máy có vẻ nhìn được như mới. Nói chung phần viền này không dễ bị hao mòn hay cũ đi. Đây cũng là một trong những lợi thế của dòng iPhone cao cấp sau nay.

Đang tải 4430346_tinhte_tren_tay_apple_iphone_xs_max_tai_viet_nam_16.jpg…

Mình thấy những người xài Xs Max một thời gian đều hài lòng về thiết kế bên ngoài, dù rằng nó có hơi nặng và khi dùng ốp lưng thì kích thước còn tăng lên. Tuy vậy với màn hình lớn 6,5" và dung lượng pin lớn thì đánh đổi này có thể khiến họ dễ chấp nhận.

Nói chung iPhone Xs Max có hình thức bên ngoài của máy vẫn đem đến dáng vẻ thời thượng và phần cứng thì không hề lỗi thời. Do đó giá trị sử dụng của chiếc máy này sẽ đem lại giá trị người dùng nhiều hơn.

[​IMG]
 


Khóa đào tạo Power BI phân tích báo cáo để bán hàng thành công
KHÓA HỌC LẬP TRÌNH PYTHON TỪ CƠ BẢN ĐẾN CHUYÊN NGHIỆP


Khóa học Lập trình Visual Foxpro 9 - Dành cho nhà quản lý và kế toán

Khóa học hướng dẫn về Moodle chuyên nghiệp và hay
Xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay.



Khóa học AutoIt dành cho dân IT và Marketing chuyên nghiệp

Khoá học Word từ cơ bản tới nâng cao, học nhanh, hiểu sâu


Khóa học hướng dẫn sử dụng Powerpoint từ đơn giản đến phức tạp HIỆU QUẢ
Khóa học Thiết kế, quản lý dữ liệu dự án chuyên nghiệp cho doanh nghiệp bằng Bizagi
 Khoa hoc hay
Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng Power Query trong Excel


Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng TableAU - Chìa khóa thành công!
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học "Thiết kế bài giảng điện tử", Video, hoạt hình 
kiếm tiền Youtube bằng phần mềm Camtasia Studio
Khóa học HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ VIDEO CLIP CHO DÂN MARKETING CHUYÊN NGHIỆP
 Xây dựng website​​​​
HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ QUẢNG CÁO VÀ ĐỒ HỌA CHUYÊN NGHIỆP VỚI CANVA
Hãy tham gia khóa học để trở thành người chuyên nghiệp. Tuyệt HAY!😲👍
 Khoa hoc hay
MICROSOFT ACCESS



GOOGLE SPREADSHEETS phê không tưởng
 Khoa hoc hay
Khóa hoc lập trình bằng Python tại đây

Hacker mũ trắng




Hãy tham gia khóa học để biết mọi thứ

Để tham gia tất cả các bài học, Bạn nhấn vào đây 
Khóa học sử dụng Adobe Presenter-Tạo bài giảng điện tử
 Khoa hoc hay

Khóa học sử dụng Edmodo để dạy và học hiện đại để thành công



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: congnghe.hocviendaotao.com
Tham gia nhóm Facebook
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn