Header ads

Header ads
» » Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến tối 26/03


Đến chiều nay nếu đang ở các thành phố lớn chắc anh em cũng thấy đường phố đã rất vắng rồi. Đó là vì phần lớn các cửa hàng đã được yêu cầu đóng cửa theo lệnh của Thủ tướng để phòng lây lan dịch. Theo thông báo của Bộ y tế thì Bộ sẽ tổng hợp công bố các ca nhiễm vào 6 giờ sáng và 6 giờ tối để người dân tiện theo dõi, với lịch công bố này thì đến giờ Việt Nam đã có 153 ca nhiễm. Số ca nhiễm tại các quốc gia châu Âu vẫn đang tăng mạnh, giờ đến lượt các nước ngoài châu Âu triển khai các biện pháp mạnh để phòng chống đại dịch.

Phiên bản âm thanh cho anh em muốn nghe:



Tình hình Việt Nam

- Tp. HCM tạm dừng tất cả các hoạt động như khiêu vũ, thể chất, các sân chơi cho trẻ em, khu thể dục thể thao, sân sinh hoạt cộng đồng tại các công viên.
- Từ 28/3 Thủ tướng yêu cầu Hà Nội và TP.HCM, kể cả Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng, đóng cửa toàn bộ các cơ sở dịch vụ trừ dịch vụ cung cấp thực phẩm, dược phẩm, các cơ sở khám chữa bệnh.
- Thủ tướng cũng yêu cầu ít nhất trong 2 tuần tới các cơ quan tạm dừng tất cả hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người. Cấm tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở và trường học, bệnh viện.
- Bộ Công an cho biết từ ngày 7 đến 24/3, có 36,911 người nước ngoài và 44,636 công dân Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam đang cư trú tại các địa phương. Đang kiểm tra sức khỏe tất cả những người này.
- VietjetAir cho ra mắt gói bảo hiểm có tên SKY COVID CARE cho khách hàng của mình, nếu đi máy bay của hãng mà bị nhiễm covid-19 sẽ được bồi thường 200 triệu.
- Muôn vẻ tin vịt, 1 người ở Dak Lak tung tin dượng của mình bị nhiễm virus để câu like. Công an đã xử lý.

Tình hình thế giới

- Liên Hiệp Quốc cảnh báo thế giới sắp sửa bước vào 1 đợt thiếu hụt lương thực do ảnh hưởng của đại dịch.
- Trung Quốc thông báo có thêm ca nhiễm mới nhưng tất cả đều là những ca ngoại lai. Số người nhiễm ở quốc gia này vẫn ở quanh mức hơn 80 nghìn người, dự kiến chỉ 1 hay 2 hôm nữa Italy sẽ vượt con số này trở thành nước có người nhiễm cao nhất thế giới.
- Tổng thống Mỹ đang chỉ trích các công ty truyền thông, kêu rằng những công ty này đang tìm cách ngăn chặn nền công nghiệp của đất nước hoạt động trở lại với mục đích hạ bệ ông này trong đợt bầu cử sắp tới. - Hiện tại các bệnh viện tại nhiều bang ở Mỹ bắt đầu quá tải bệnh nhân, nhiều bác sỹ cho biết họ chưa bao giờ thấy cảnh tượng mà họ mô tả là các đợt sóng thần bệnh nhân bị nhiễm phải vào viện như vậy. 1 bệnh viện ở Boston có đến hơn 100 nhân viên dương tính với virus.
- Bang New York đã phải làm các nhà xác di động hoạt động theo từng ca chứ không còn chỗ để chứa va bảo quản xác bệnh nhân như bình thường. Bất chấp tình hình đang rất căng thẳng nhiều người dân Mỹ vẫn không nghe theo lệnh cách ly và tụ tập ăn uống và tắm biển, leo núi...
- Bolivia đưa ra tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc cho đến ngày 15/4, đóng cửa biên giới với tất cả các nước, tất cả người dân phải tự cách ly ở nhà. Hiện nước này mới có 39 ca nhiễm, chưa có ca tử vong.
- Số ca nhập viện tại Bỉ tăng gấp đôi so với hôm trước, chỉ trong 1 ngày đã có gàn 500 ca phải vào viện liên quan đến covid-19. Các chuyên gia y tế nước này cho biết tình hình dịch tại đây vẫn chưa phải là đã lên đến đỉnh dịch, dự báo thời gian tới sẽ rất khó khăn. hiện Bỉ đang có 6,237 ca nhiễm, số ca tử vong là 220 ca.
- Tây Ban Nha tiếp tục kéo dài lệnh cách ly phong tỏa toàn quốc cho đến 12/4 và cho rằng đấy là cách làm phù hợp nhất vào thời điểm hiện tại. Tây Ban Nha đã có quá mức 56 nghìn người nhiễm và đã hơn 4 nghìn người.
- Đến thời điểm hiện tại đã có đến hơn nửa triệu người Anh đăng kí tình nguyện tham gia các hoạt động phòng chống dịch của chính phủ. Nước Anh đang có 9,642 ca nhiễm và 465 ca tử vong.
- Mặc dù theo các con số thì lượng người nhiễm và tử vong ở Italy có giảm 1 chút nhưng tình hình vẫn rất căng. Hiện tại đã có 37 bác sỹ tử vong trong quá trình điều trị, hàng nghìn nhân viên y tế bị nhiễm. Số nhiễm vượt con số 70 nghìn và số tử vong cũng vượt 7 nghìn người. Chính phủ Italy cho biết sẽ siết mạnh các biện pháp cách ly hơn, ai vi phạm có thể bị bỏ tù và phạt tiền nặng.
- Nga sẽ dừng toàn bộ các chuyến bay quốc tế từ ngày mai. Moscow sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng chỉ để hàng thuốc và bán thức ăn mở từ 28/3 đến 5/4.
- Nhật Bản đưa ra cảnh báo để người dân hạn chế đi lại đến tất cả các nước trên thế giới. Nước này cũng vừa có 1 ngày tăng nhanh về số ca nhiễm, gần 100 ca 1 ngày, số ca nhiễm là 2,003 ca (tính luôn các ca ở tàu Diamond Princess trước đó), số ca tử vong 55. Theo tin sáng nay thì người dân vẫn cứ đi lại như thường, phớt lờ yêu cầu hạn chế đi lại của chính quyền.
- Ngay sau khi lệnh phong tỏa được công bố thì New Zealand cho biết nước này có thêm 73 ca nhiễm mới, số người nhiễm tăng thành 262 ca.
- Ấn Độ chuẩn bị tung gói hỗ trợ tương đương 22.6 tỷ đô để giúp các bang chống dịch. Nước này đang áp dụng các biện pháp mạnh như dùng roi đánh thẳng những người không tuân thủ yêu cầu cách ly. Ấn Độ đang có 649 ca nhiễm, 13 ca tử vong.
- Tại Pakistan các tu sỹ từ chối đóng cửa điện thờ, trẻ con tiếp tục chơi thể thao ngoài phố do bố mẹ chúng không muốn cách ly chúng trong những căn hộ chật hẹp của mình.
- Jordan bắt buộc phải giảm bớt lệnh giới nghiêm bởi sau khi áp dụng rất nhiều người dân đã hoảng loạn và gây ra nhiều cảnh chen lấn khi đến giờ nhận đồ tiếp tế. Giờ người dân có thể đi ra ngoài để mua đồ khi cần thiết chứ không bị 24/24 ở trong nhà nữa.
- Iraq kéo dài thời hạn giới nghiêm đến giữa tháng 4, nước này cũng tạm thả 85 nghìn tù nhân ra khỏi trại để giảm nguy cơ lây nhiễm. Iraq đang có 346 ca nhiễm, 29 ca tử vong.
- Afghanistan phong tỏa 3 tỉnh biên giới sát với Iran để phòng lây nhiễm từ quốc gia láng giềng. Afghanistan mới đang có 84 ca nhiễm và 2 ca tử vong còn Iran thì đang trong top 6 nước bị ảnh hưởng của dịch, Iran có 29,406 ca nhiễm và 2,234 ca tử vong.
- Zambia, 1 quốc gia ở châu Phi cũng đang chuẩn bị phong tỏa 1 phần đất nước và cấm tụ tập quá 50 người do dịch covid-19, nước này đang có 12 ca nhiễm.
- Uganda cho biết nước này đã có 14 ca nhiễm chỉ sau 4 ngày phát hiện ca nhiễm đầu tiên. Chính phủ Uganda đang xem xét các biện pháp phòng ngừa, có thể sẽ đóng cửa biên giới.
- Tất cả các nhà thờ dòng Mormon sẽ đóng cửa trên toàn cầu, theo con số ước tính những người theo dòng tin này có khoảng 16.3 triệu tín đồ.
- Dalai Lama thông báo sẽ dùng tầm ảnh hưởng của mình để kêu gọi ủng hộ thức ăn và vật dụng y tế để chính phủ Ấn Độ chống dịch.
- 9 nhà lãnh đạo châu Âu đã cùng viết thư kêu gọi Liên minh châu Âu cùng hợp sức và lập ra 1 kế hoạch hành động chung chống lại đại dịch tại châu lục này.
- Nhóm G7 đã phản đối và không cho tổng thống Mỹ dùng cụm từ Wuhan virus trong tuyên bố chung của nhóm về tình hình đại dịch.


Khóa đào tạo Power BI phân tích báo cáo để bán hàng thành công
KHÓA HỌC LẬP TRÌNH PYTHON TỪ CƠ BẢN ĐẾN CHUYÊN NGHIỆP

Khóa học Lập trình Visual Foxpro 9 - Dành cho nhà quản lý và kế toán

Khóa học hướng dẫn về Moodle chuyên nghiệp và hay
Xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay.



Khóa học AutoIt dành cho dân IT và Marketing chuyên nghiệp

Khoá học Word từ cơ bản tới nâng cao, học nhanh, hiểu sâu


Khóa học hướng dẫn sử dụng Powerpoint từ đơn giản đến phức tạp HIỆU QUẢ
Khóa học Thiết kế, quản lý dữ liệu dự án chuyên nghiệp cho doanh nghiệp bằng Bizagi
 Khoa hoc hay
Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng Power Query trong Excel


Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng TableAU - Chìa khóa thành công!
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học


Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng SPSS - Chìa khóa thành công!

Khóa học "Thiết kế bài giảng điện tử", Video, hoạt hình 
kiếm tiền Youtube bằng phần mềm Camtasia Studio
Khóa học HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ VIDEO CLIP CHO DÂN MARKETING CHUYÊN NGHIỆP
 Xây dựng website​​​​
HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ QUẢNG CÁO VÀ ĐỒ HỌA CHUYÊN NGHIỆP VỚI CANVA
Hãy tham gia khóa học để trở thành người chuyên nghiệp. Tuyệt HAY!😲👍
 Khoa hoc hay
MICROSOFT ACCESS



GOOGLE SPREADSHEETS phê không tưởng
 Khoa hoc hay
Khóa hoc lập trình bằng Python tại đây

Hacker mũ trắng




Hãy tham gia khóa học để biết mọi thứ

Để tham gia tất cả các bài học, Bạn nhấn vào đây 
Khóa học sử dụng Adobe Presenter-Tạo bài giảng điện tử
 Khoa hoc hay

Khóa học sử dụng Edmodo để dạy và học hiện đại để thành công



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: congnghe.hocviendaotao.com
Tham gia nhóm Facebook
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn