Header ads

Header ads
» » Trên tay Nokia 5310 (2020): tính năng cơ bản, nghe đài FM trực tiếp, loa kép, giá dưới 1 triệu

HMD Global - công ty khai thác thương hiệu điện thoại Nokia vẫn luôn giới thiệu một mẫu điện thoại retro trong những lần ra mắt sản phẩm mới. Lần này phiên bản Nokia 5310 XpressMusic đã được tái sinh với tên gọi Nokia 5310 mang phong cách thiết kế quen thuộc, hướng đến việc nghe nhạc dựa trên những tính năng cơ bản.



Với việc sử dụng nền tảng Series 30 , máy vẫn có một mức giá phù hợp trong thời buổi có nhiều smartphone giá rẻ. Phong cách thiết kế của máy quen thuộc như cách mà HMD Global làm mới các phiên bản Nokia 2720 Flip hay 3310.

Nokia_5310_2020_tinhte_2.jpg

Máy có kích thước tương tự như các dòng điện thoại cơ bản gần đây của Nokia. Sản phẩm có kích thước màn hình 2,4" độ phân giải QVGA với lớp nhựa trong bảo vệ màu đen. Hai cạnh bóng của lớp nhựa bảo vệ màn hình cũng được làm tràn sang hai bên viền góp phần cho tổng thể thiết kế vốn đã bầu bĩnh của máy.

Nokia_5310_2020_tinhte_10.jpg

Với thiết kế cổ điển, Nokia 5310 sở hữu hệ thống phím T9 cùng các phím lệnh và điều khiển cuộc gọi quen thuộc. Ở phía giữa là dãy phím định vị 5 chiều được làm bóng, kích thước nhỏ nên hơi khó sử dụng với người có đầu ngón tay lớn.

Nokia_5310_2020_tinhte_14.jpg

Các phím bấm của máy được trang trí theo những đường cắt song song theo từng dãy. Cảm giác phím bấm mềm, dễ thao tác và khó bị bấm nhầm. Thiết kế hai phần nhô đối xứng bên phím số 5 cũng dễ dàng tiếp cận với người khiếm thị.

Nokia_5310_2020_tinhte_1.jpg

Nokia_5310_2020_tinhte_4.jpg

Cạnh hông của phiên bản Nokia 5310 (2020) là dãy phím điều khiển nhạc được đặt bên phải. Nó có thể điều chỉnh bài nhạc để tạm ngừng, tiếp tục phát, tới hoặc lùi bài nhạc được lưu trong thẻ microSD. Tuy vậy trong ứng dụng FM thì nó không chuyển kênh nghe được.

Nokia_5310_2020_tinhte_3.jpg

Phía bên trái là hệ thống phím tăng giảm âm lượng được bố trí cách xa nhau. Trước đây vị trí này là phím điều khiển nhạc của thế hệ Nokia 5310 XpressMusic.

Nokia_5310_2020_tinhte_6.jpg

Là một chiếc điện thoại cơ bản, Nokia 5310 (2020) vẫn trang bị khe cắm SIM chuẩn mini, dù vậy nếu khéo léo anh em vẫn có thể gắn nanoSIM mà không cần adapter, chỉ là nếu có rớt máy thì nó sẽ bị xê dịch một chút. Dù sao khi mua SIM mới các nhà mạng tại Việt Nam vẫn cung cấp đủ 3 kích cỡ SIM: mini, micro và nano nên không có gì bất tiện.

Nokia_5310_2020_tinhte_7.jpg

Máy sở hữu pin BL-4UL dung lượng 1.200 mAh cao hơn so với phiên bản của 12 năm trước. Pin có máy có thể cho thời gian chờ lên đến 22 ngày, thời gian nghe nhạc mình nghĩ cũng phải trên 10 tiếng dù hãng không công bố cụ thể.

Nokia_5310_2020_tinhte_5.jpg Camera của máy có độ phân giải VGA có lẽ chỉ hữu ích khi chụp một tài liệu gì đó cho việc ghi chú. Đèn flash đi kèm sẽ dùng nhiều cho tính năng thay đèn pin.

Nokia_5310_2020_tinhte_8.jpg Trước đây cổng âm thanh 3.5mm hay microUSB là tiện ích phải có mặt trên dòng sản phẩm XpressMusic do trước đó nhiều máy vẫn dùng cổng giao tiếp riêng của Nokia cũng như cổng âm thanh 2.5mm. Hiện tại cổng âm thanh 3.5mm vẫn có mặt ở hầu hết các điện thoại cơ bản hay smartphone bây giờ.

Nokia_5310_2020_tinhte_9.jpg

Đáng chú ý nhất của Nokia 5310 (2020) là hệ thống loa kép trên và dưới giúp cho việc nghe nhạc có thêm ý nghĩa. Việc tích hợp đài FM không cần tai nghe ban đầu cũng là một tiện ích hữu dụng: biết đâu lúc có dịp bạn lại cần tới thì sao? (Điển hình là dịp cách ly của đại dịch COVID-19)

Nokia_5310_2020_tinhte_12.jpg

Dù vậy, Nokia 5310 (2020) vốn dĩ bị hạn chế tính năng bởi nền tảng Series 30 . Máy vẫn hỗ trợ khả năng kết nối mạng EDGE để truy cập internet bằng trình duyệt Opera mini, cũng như có sẵn một vài game dù bạn phải bỏ thêm tiền cho từng game để chơi phiên bản đầy đủ. Nói chung, Nokia 5310 (2020) vẫn hướng đến những tính năng cơ bản trên một chiếc điện thoại có một thiết kế nổi bật của chục năm trước.

Nokia_5310_2020_tinhte_13.jpg

Trong hộp máy, HMD Global không trang bị tai nghe đi kèm trong hộp. Có thể hãng có tuỳ chọn này ở một số quốc gia khác. Dù vậy việc sắm tai nghe rời giúp anh em có lựa chọn đa dạng hơn trong việc sử dụng.

Nokia_5310_2020_tinhte_11.jpg

Máy hiện bắt đầu công bố việc bán ra từ ngày 24/03/2020 với hai màu đen và trắng. Hiện tại mình thấy máy màu đen đã bắt đầu bán ra tại một số cửa hàng ĐTDĐ nhỏ, trong khi các chuỗi lớn sẽ cần có thời gian nhập hàng để mở bán đồng loạt sau.

Khóa đào tạo Power BI phân tích báo cáo để bán hàng thành công
KHÓA HỌC LẬP TRÌNH PYTHON TỪ CƠ BẢN ĐẾN CHUYÊN NGHIỆP

Khóa học Lập trình Visual Foxpro 9 - Dành cho nhà quản lý và kế toán

Khóa học hướng dẫn về Moodle chuyên nghiệp và hay
Xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay.



Khóa học AutoIt dành cho dân IT và Marketing chuyên nghiệp

Khoá học Word từ cơ bản tới nâng cao, học nhanh, hiểu sâu


Khóa học hướng dẫn sử dụng Powerpoint từ đơn giản đến phức tạp HIỆU QUẢ
Khóa học Thiết kế, quản lý dữ liệu dự án chuyên nghiệp cho doanh nghiệp bằng Bizagi
 Khoa hoc hay
Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng Power Query trong Excel


Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng TableAU - Chìa khóa thành công!
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học


Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng SPSS - Chìa khóa thành công!

Khóa học "Thiết kế bài giảng điện tử", Video, hoạt hình 
kiếm tiền Youtube bằng phần mềm Camtasia Studio
Khóa học HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ VIDEO CLIP CHO DÂN MARKETING CHUYÊN NGHIỆP
 Xây dựng website​​​​
HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ QUẢNG CÁO VÀ ĐỒ HỌA CHUYÊN NGHIỆP VỚI CANVA
Hãy tham gia khóa học để trở thành người chuyên nghiệp. Tuyệt HAY!😲👍
 Khoa hoc hay
MICROSOFT ACCESS



GOOGLE SPREADSHEETS phê không tưởng
 Khoa hoc hay
Khóa hoc lập trình bằng Python tại đây

Hacker mũ trắng




Hãy tham gia khóa học để biết mọi thứ

Để tham gia tất cả các bài học, Bạn nhấn vào đây 
Khóa học sử dụng Adobe Presenter-Tạo bài giảng điện tử
 Khoa hoc hay

Khóa học sử dụng Edmodo để dạy và học hiện đại để thành công



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: congnghe.hocviendaotao.com
Tham gia nhóm Facebook
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn