Header ads

Header ads
» » Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến tối 15/04


Vậy là thủ tướng đã đưa ra kết luận về việc có tiếp tục cách ly xã hội hay không. Chia các tỉnh thành Việt Nam thành 3 nhóm nguy cơ: cao, vừa và thấp. Các nơi nguy cơ cao sẽ kéo dài cách ly theo chỉ thị 16 đến 22/4, các địa phương khác tiếp tục thực hiện theo chỉ thị 15 nói về tập trung cao điểm phòng chống dịch, đợi đến 22/4 sẽ chốt lại tùy vào tình hình dịch. Đến tối nay không có ca nhiễm mới, hiện đã có 267 người nhiễm và Thế giới đang sát mức 2 triệu người nhiễm, chỉ sáng mai hoặc vài tiếng nữa khi thêm quốc gia công bố số liệu thì sẽ qua mức 2 triệu. Nhiều quốc gia đang dần nới phong tỏa để dần quay trở lại cuộc sống trước dịch.


Sáng nay mình có làm cái khảo sát hỏi anh em về các kịch bản cách ly, nhiều anh em có vẻ khá bi quan và nghĩ sẽ kéo dài đến cuối tháng, chưa biết tương lai thế nào nhưng hiện chúng ta cứ nghiêm chỉnh thực hiện lệnh cách ly đã nhé.

cachly2204.jpg
Nhiều anh em bi quan quá, chỉ cách ly thêm 1 tuần cho đến khi có thông tin tiếp theo thôi 😃

Tình hình Việt Nam

- Nhóm nguy cơ cao gồm 12 tỉnh thành: Bắc Ninh, Bình Thuận, Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Khánh Hòa, Lào Cai, Ninh Bình, Quảng Nam, Quảng Ninh, Hà Tĩnh và Tây Ninh sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ thị 16, cách ly xã hội đến ngày 22-4.
- Nhóm có nguy cơ gồm 15 tỉnh, thành phố gồm: Bình Dương, Thái Nguyên, Cần Thơ, Nam Định, Đồng Nai, Hà Nam, Nghệ An, Hải Phòng, Kiên Giang, Huế, Sóc Trăng, Lạng Sơn, An Giang, Bình Phước và Đồng Tháp
- Các tỉnh thành khác áp dụng những biện pháp nhẹ nhàng hơn theo chỉ thị 15, tuy nhiên cũng vẫn phải chú ý phòng dịch. Đến 22/4 sẽ xem xét lại dựa vào tình hình dịch thực tế.
- Hạ Lôi đang sử dụng thẻ chẵn lẻ, mỗi hộ chỉ được 1 người ra ngoài trong 1 lần để mua đồ cần thiết. Nếu không nghiêm túc cách ly xã hội đến lúc phải lâm cảnh này thì hối không kịp.
- Hơn 2 nghìn xét nghiệm thôn Liễu Trì cạnh Hạ Lôi đã có kết quả âm tính.
- Lạng Sơn để nghị ngừng thông quan trong 2 tuần tới do phía Trung Quốc mở cửa rất hạn chế, hơn 1 nghìn xe container đang tắc lại, phần lớn là xe hoa quả tươi nên càng dễ hỏng.

Tình hình thế giới

- Các chuyên gia cảnh báo nếu Mỹ cố nới lỏng các lệnh phong tỏa thì rất dễ vỡ trận khi việc mở cửa sẽ làm khả năng lây lan tăng trở lại.
- Tổng thống Mỹ đang nhận rất nhiều chỉ trích sau khi ông này quyết định ngừng hỗ trợ vốn cho WHO. Từ Liên Hiệp Quốc tới các nước trên thế giới.
- Pháp cho biết số tiền họ sẽ phải chi ra để phục hồi kinh tế sau đợt dịch bệnh này sẽ ở khoảng 110 tỷ Euro chứ không phải 45 tỷ như con số ước tính ban đầu. Pháp đang có đang có 131,362 ca nhiễm và 15,750 ca tử vong và vẫn chưa thể coi là đã kiểm soát được dịch.
- Đức thông báo hôm nay là ngày có số ca tử vong cao nhất từ đầu dịch, đã có 285 người tử vong trong 1 ngày. Nước này đã vượt qua Pháp về số ca nhiễm, giờ đây đang có 132,210 ca nhiễm và 3,495 ca tử vong.
- Hôm nay Đan Mạch bắt đầu mở cửa lại 1 số trường học và nhà hàng ở các thành phố sau 1 tháng phong tỏa. Đan Mạch hiện có 6,681 ca nhiễm và 309 người tử vong.
- Do ảnh hưởng của dịch số khách du lịch đến Nhật Bản giảm tới 93% so với cùng kì năm ngoái, con số chính thức là 193,700 người thay vì 2.76 triệu khách. Chính quyền 1 vài thành phố đã đề nghị người dân ủng hộ áo mưa của mình để các bác sỹ mặc thay cho quần áo bảo hộ do hàng bảo hộ trong kho đã hết. Nước này đang đón làn sóng dịch bệnh thứ 2 sau những ngày sụt giảm về ca nhiễm, hiện đang có 8,100 ca nhiễm và 146 ca tử vong.
- Tại thành phố Mumbai Ấn Độ đã xảy ra 1 cuộc biểu tình phản đối khi tổng thống nước này công bố kéo dài lệnh phong tỏa.

covid1504pm-1.jpg
Nhiều người Ấn Độ ở Mumbai phản đối lệnh phong tỏa kéo dài

- Mexico có thêm 385 ca nhiễm mới trong hôm nay, tổng số ca nhiễm là 5,399 với 406 ca tử vong.
- Bộ y tế Panama cho biết đến giờ nước này có 3,574 ca nhiễm, tổng số người tử vong là 95 người.
- Thủ tướng New Zealand và các đồng sự đã quyết định tự nguyện giảm 20% số tiền lương để dùng khoản đó hỗ trợ cho các nhân viên y tế trong quá trình dập dịch.
- Một người đàn ông Úc đã bị bỏ tù vì trốn cách ly để đi gặp bạn gái. Người này bị phạt 6 tháng tù, trong đó có 5 tháng tù treo và phạt tiền 2,000 đô Úc.
- Toàn bộ khu vực Đông Nam Á theo số liệu mới nhất của WHO đang có 20,804 ca nhiễm và 950 ca tử vong.
- Ở Nam Phi đã có cuộc đụng độ giữa người dân và cảnh sát vì có nhiều nơi không được gửi đồ tiếp tế trong giai đoạn phong tỏa toàn quốc do dịch bệnh.
- Bất kể Trung Quốc đảm bảo không có chuyện những người châu Phi ở nước này bị phân biệt đối xử, hôm nay 20 nước châu Phi đã cùng nhau viết thư bày tỏ mối lo ngại đến chính quyền Bắc Kinh, đề nghị nước này phải đối xử tử tế hơn với công dân nước mình.
- Các quốc gia châu Phi rất hay, thường cùng hợp lại các con số để chia sẻ lên Twitter, đến giờ số ca nhiễm tại châu lục này gần tới mức 16 nghìn người với số ca tử vong hơn 850 người.

covidAfr1504.jpg
Số liệu chung cả các nước châu Phi

- Tổng thư kí Liên Hiệp Quốc trả lời về việc tổng thống Trump dừng hỗ trợ tiền cho WHO trong thời gian tới. Ông này kêu gọi giờ là lúc mọi quốc gia cùng hợp lực để chống dịch và việc cắt giảm ngân sách như vậy sẽ chỉ làm cho việc chống dịch trên toàn thế giới khó khăn hơn.
- IMF đồng ý hỗ trợ cho 2 nước Burkina Faso Niger mỗi nước khoảng 115 triệu đô để phòng chống dịch.
- Hiện đang có 3 dạng vaccine tiềm năng ở Trung Quốc và Mỹ đã qua giai đoạn thử nghiệm ban đầu để chuẩn bị đi tiếp vào các bước thử nghiệm lâm sàng tiếp theo. Tuy nhiên các chuyên gia cho biết nếu mọi việc xuôi chèo mát mái thì cũng phải mất từ 12 đến 18 tháng nữa mới có thể có vaccine thành phẩm.
- Hai hãng dược phẩm GlaxoSmithKline Plc và Sanofi SA đang cùng hợp tác để nghiên cứu phát triển vaccine cho covid-19, dự kiến sẽ đưa vào thử nghiệm lâm sàng vào giữa năm nay.
- Amazon có thể sẽ chỉ được hoạt động cầm chừng ở Pháp sau khi nước này bắt Amazon chỉ được chuyển những mặt hàng thiết yếu cho đến khi có kết quả điều tra về nguy cơ lây nhiễm virus trong các nhà kho của công ty ở nước này.
- San Francisco đã hủy bỏ buổi lễ diễu hành kỉ niệm 50 năm phong trào LGBT tại bang này. Đây là 1 trong những buổi diễu hành lớn nhất thế giới với khoảng hơn 1 triệu người tham gia.
- Epic Games kéo dài thời gian của Chapter 2, Season 2 trò Fortnite thay vì giới thiệu phần mới để người chơi có thể yên tâm chơi thêm trong khoảng thời gian bị cách ly tại nhà.


---

Khóa học Hacker và Marketing từ A-Z trên ZALO!

Khóa học Hacker và Marketing từ A-Z trên Facebook!

Khóa đào tạo Power BI phân tích báo cáo để bán hàng thành công

Bảo mật và tấn công Website - Hacker mũ trắng
Hacker mũ trắng
KHÓA HỌC LẬP TRÌNH PYTHON TỪ CƠ BẢN ĐẾN CHUYÊN NGHIỆP

Khóa học Lập trình Visual Foxpro 9 - Dành cho nhà quản lý và kế toán

Khóa học hướng dẫn về Moodle chuyên nghiệp và hay
Xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay.



Khóa học AutoIt dành cho dân IT và Marketing chuyên nghiệp

Khoá học Word từ cơ bản tới nâng cao, học nhanh, hiểu sâu


Khóa học hướng dẫn sử dụng Powerpoint từ đơn giản đến phức tạp HIỆU QUẢ
Khóa học Thiết kế, quản lý dữ liệu dự án chuyên nghiệp cho doanh nghiệp bằng Bizagi
 Khoa hoc hay
Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng Power Query trong Excel


Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng TableAU - Chìa khóa thành công!
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học


Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng SPSS - Chìa khóa thành công!


Khóa học "Thiết kế bài giảng điện tử", Video, hoạt hình 
kiếm tiền Youtube bằng phần mềm Camtasia Studio
Khóa học HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ VIDEO CLIP CHO DÂN MARKETING CHUYÊN NGHIỆP
 Xây dựng website​​​​
HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ QUẢNG CÁO VÀ ĐỒ HỌA CHUYÊN NGHIỆP VỚI CANVA
Hãy tham gia khóa học để trở thành người chuyên nghiệp. Tuyệt HAY!😲👍
 Khoa hoc hay
MICROSOFT ACCESS



GOOGLE SPREADSHEETS phê không tưởng
 Khoa hoc hay
Khóa hoc lập trình bằng Python tại đây

Hãy tham gia khóa học để biết mọi thứ

Để tham gia tất cả các bài học, Bạn nhấn vào đây 
Khóa học sử dụng Adobe Presenter-Tạo bài giảng điện tử
 Khoa hoc hay
Design Website

Để thành thạo Wordpress bạn hãy tham gia khóa học 
Khóa học sử dụng Edmodo để dạy và học hiện đại để thành công



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: congnghe.hocviendaotao.com
Tham gia nhóm Facebook
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn