Header ads

Header ads
» » Trên tay & trải nghiệm Honda @ 2002 - biểu tượng thời trang một thời của giới trẻ

Mỗi khi nhắc đến xe 2 bánh tại Việt Nam, hầu như rất nhiều người dùng luôn cụm từ "xe Honda" để ám chỉ loại xe đa dụng & linh hoạt nhất đất nước hình chữ S này. Đã có rất nhiều mẫu xe Honda mà hình ảnh của nó đã in sâu vào lòng người dân Việt, có thể kể ra đây như Cub, 67, Dream, Spacy, Dylan, SH, v.v… Và Honda @ cũng là một trong số đó!



Chúng ta luôn hướng đến những điều mới mẻ, tuy nhiên đôi lúc mình cũng nên nhìn lại những điều tốt đẹp trong quá khứ, để đón nhận thêm những niềm vui & thi vị trong cuộc sống này! Bài viết này sẽ đưa anh em quay lại những năm đầu thế kỷ 21, khi mà mẫu xe tay ga này là một biểu tượng của thời trang và sự sành điệu, và đó cũng là lúc mà email - thư điện tử - đã trở thành một hiện tượng, một trào lưu của cuộc sống hiện đại, và biểu tượng của công nghệ này, cũng chính là chữ "@".

tren-tay-trai-nghiem-honda-@-18.jpg

Honda @ là mẫu xe tay ga được sản xuất chủ yếu dành cho thị trường châu Âu, đặc biệt là thị trường Ý với hai loại động cơ khác nhau: 125cc & 150cc. Hai phiên bản này chỉ khác nhau về dung tích xi-lanh của động cơ, còn tất cả những cái còn lại về cơ bản là giống nhau. Khi về Việt Nam, Honda @ đã tạo nên một "cơn sốt" thực sự trên thị trường xe 2 bánh, đặc biệt là ở TP.HCM và HN. Sức ảnh hưởng của Honda @ lớn đến nỗi các nam thanh nữ tú ở thành thị đi xe này đều được giới truyền thông gọi là "thế hệ @", đi cùng với sự bùng nổ của internet và ký tự "@" trong địa chỉ email. Anh em có còn nhớ bài hát "Email tình yêu" mà giới trẻ hay hát lúc đó không? 😁

trentay-honda-@-xetinhte-34.jpg

Chiếc Honda @ đời 2002 này là xe mình mượn của Nhạc sĩ/Ca sĩ Hoàng Bách, anh ta đã mua chiếc xe này để chở bạn gái (cũng là bà xã hiện tại) đi dạo phố, shopping này nọ và sử dụng nó cho đến nay như là một kỷ niệm "không bao giờ quên" của 2 vợ chồng. Trải qua 18 năm sử dụng, chiếc Honda @ đời 2002 này vẫn còn hoạt động tốt và vẻ đẹp của nó vẫn trường tồn theo thời gian ngần ấy năm.

tren-tay-trai-nghiem-honda-@-20.jpg

Không có thiết kế hầm hố, cơ bắp như Dylan, Honda @ mang phong cách thời trang, sành điệu và nhẹ nhàng hơn nhiều. Đầu xe có thiết kế tròn trịa, nổi bật nhất chính là phần đèn pha cỡ lớn được bố trí trên yếm xe, với 2 đèn xi-nhanh to bản đặt ở hai bên. Ở phía trên thì lại càng đơn giản hơn, chỉ có chiếc kính chắn gió màu đen, còn lại là một cái đầu xe trơn láng, không có chi tiết nào nữa hết.

Screenshot 2020-05-29 21.50.34.png

Thân xe cũng có thiết kế khá đơn giản, lịch thiệp, yên khá rộng và dài. Tuy nhiên, để thấy được nét đặc trưng nhất của mẫu xe này thì anh em cần phải tượng tượng ra xa hơn một tí. Khi nhìn một cách bao quát thì anh em có thể thấy phần bánh sau của xe chính là chữ "a" và phần thân xe cộng với vòm bánh xe phía sau lại chính là cái "móc" bao quanh chữ "a", tất cả kết hợp lại tạo thành chữ "@" và đây cũng chính là cái tên của chiếc xe!

Screenshot 2020-05-29 22.03.12.png

Honda @ dài 1.937mm, rộng 698mm và cao 1.174mm, nó là một chiếc xe khá to. Khoảng sáng gầm xe đạt mức 141mm nên rất dễ leo lề. Trọng lượng khô của xe là 122kg, nên không phải ai cũng có thể dắt nó một cách dễ dàng. Yên xe khá là cao, mình không có thông số chính xác là bao nhiêu mm, mình dự đoán nó phải tầm 800mm trở lên vì cảm giác nó cao hơn hẳn những chiếc xe số như Super Dream hay Wave (chắc là do thiết kế cho Tây sử dụng).

tren-tay-trai-nghiem-honda-@-29.jpg

Đuôi xe cũng có kết cấu đơn giản và tròn trịa, đúng như cái tên của chiếc xe. Cụm đèn sau với đèn phanh và xi-nhanh 2 bên được kết nối một cách liền lạc, gọn gàng. Bên dưới là phần vè chắn bùn sau khá dài, bên trong còn tích hợp thêm một cái vè chắn bùn nhỏ ôm lấy bánh xe nữa, chi tiết tuy nhỏ nhưng đem lại hiệu quả sử dụng tuyệt vời khi đi xe lúc trời mưa, lưng người ngồi sau sẽ không vậy bùn sình bắn vào. Phần tay vịn cũng được thiết kế to, dễ nắm và kéo dài ra phía sau, mang lại khả năng chở đồ rất ổn. Honda là vậy, luôn có những thiết kế thực dụng và dễ dùng, mặc dù mẫu xe này đã gần 20 năm tuổi.

tren-tay-trai-nghiem-honda-@-35.jpg

Honda @ phiên bản 150cc sử dụng động cơ xăng 4 thì, SOHC, làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa khoảng 16 mã lực, mô-men xoắn cực đại tầm 14.2Nm. Nó sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT và truyền động bằng dây đai. Chiếc xe Honda @ này vẫn còn giữ được hầu hết các chi tiết & linh kiện zin, chỉ thay chiếc kính chiếu hậu mà thôi. Trải qua thời gian sử dụng rất dài, cộng với những lần bị va quẹt, té ngã, anh chủ xe cũng không dặm tút gì, nên chiếc xe có rất nhiều vết trầy cũng như dấu hiệu "lão hoá". Mặc dù vậy, vẻ đẹp tổng thể của nó vẫn còn đó, đây là một chiếc xe dễ thu hút ánh nhìn mỗi khi nó lăn bánh trên đường.

tren-tay-trai-nghiem-honda-@-22.jpg

Cảm giác đầu tiên khi ngồi lên xe đó chính là tầm quan sát cực thoáng do vị trí ngồi cao. Tay lái cũng cao nên người điều khiển xe có tư thế ngồi rất thẳng lưng. Chiếc xe này khi dắt thì hơi nặng nhưng khi điều khiển thì lại nhẹ nhàng vô cùng do động cơ hoạt động hiệu quả ngay từ những vòng tua đầu. Khi chạy thì mình có cảm giác chiếc xe "nhẹ tơn" chứ không hề nặng, khả năng tăng tốc có thể nói là khá ổn với một chiếc xe tay ga có kích thước như vầy. Mình tăng tốc từ 0-60km/h khá nhanh và cảm thấy vẫn còn rất dư ga, nếu đi đường trường thì còn có thể kéo thêm nhiều nữa. Máy bốc, tay lái nhẹ, linh hoạt nên mình có thể dễ dàng điều khiển xe luồn lách trong làn xe đông đúc hoặc ôm cua gắt. Đây quả là một chiếc xe tay ga được sinh ra để đi trong phố và nội ô thành thị.

honda-@-2002.jpg

Mình nói Honda @ là "chiếc xe chuyên dành cho việc đi phố" là có lý do của nó, khi kéo ga lên khoảng 80km/h (ở những khúc đường trống ngoài ngoại ô) thì mình cảm thấy thân xe bắt đầu có sự không ổn định, có lẽ là do xe khá cao cùng với kết cấu thân xe đặc biệt nên trọng tâm của nó hơi "chênh vênh". Nhưng không sao, nếu anh em đi phố thì có khi nào chạy trên 80km/h đâu đúng không! Phanh xe thì cũng đáp ứng ở mức vừa phải, đủ dùng, một phần là do tuổi thọ của nó cũng đã cao rồi, một phần là do trọng lượng xe cũng khá nặng.

kha-nang-leo-le.jpg

Chiếc Honda @ đời 2002 này được sử dụng mỗi ngày như là một phương tiện di chuyển 2 bánh, và nó vẫn đáp ứng tốt nhu cầu hàng ngày của chủ nhân. Theo như chia sẻ của chủ nhân thì chiếc xe này đi được 35km cho mỗi lít xăng tiêu hao, một con số cũng khá ổn cho một chiếc xe tay ga to như này đúng không anh em!

van-hanh-trong-thanh-pho.jpg

Vào thời điểm năm 2002, chiếc Honda @ này có giá bán gần $6.000, tùy vào nơi bán. Đây là một mức giá có thể nói là khá "chua" vào thời điểm cách đây 18 năm, do đó ai mua được nó là một điều rất đáng hãnh diện. Hiện nay, chiếc Honda @ này vẫn còn hoạt động ổn định và đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển hàng ngày, chỉ đổ xăng và thay nhớt, thay lọc này nọ rồi đi thôi. Giá trị về tinh thần cũng như giá trị sử dụng thực tế của mẫu xe tay ga này vẫn còn đó. Nó vẫn là một chiếc xe đẹp theo cách riêng của nó, vẫn có ý nghĩa kỷ niệm và quan trọng là vẫn dùng tốt mỗi ngày.

Screenshot 2020-05-29 21.40.53.png

Anh em nào đang sở hữu & sử dụng Honda @ thì hãy chia sẻ cảm nghĩ cũng như kinh nghiệm sử dụng xe cho mọi người tham khảo nhé! Xin cảm ơn! 😃

Xem thêm hình ảnh chi tiết Honda @ đời 2002



---

Khóa học Hacker và Marketing từ A-Z trên ZALO!

Khóa học Hacker và Marketing từ A-Z trên Facebook!

Khóa đào tạo Power BI phân tích báo cáo để bán hàng thành công

Bảo mật và tấn công Website - Hacker mũ trắng
Hacker mũ trắng
KHÓA HỌC LẬP TRÌNH PYTHON TỪ CƠ BẢN ĐẾN CHUYÊN NGHIỆP

Khóa học Lập trình Visual Foxpro 9 - Dành cho nhà quản lý và kế toán

Khóa học hướng dẫn về Moodle chuyên nghiệp và hay
Xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay.



Khóa học AutoIt dành cho dân IT và Marketing chuyên nghiệp

Khoá học Word từ cơ bản tới nâng cao, học nhanh, hiểu sâu


Khóa học hướng dẫn sử dụng Powerpoint từ đơn giản đến phức tạp HIỆU QUẢ
Khóa học Thiết kế, quản lý dữ liệu dự án chuyên nghiệp cho doanh nghiệp bằng Bizagi
 Khoa hoc hay
Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng Power Query trong Excel


Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng TableAU - Chìa khóa thành công!
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học


Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng SPSS - Chìa khóa thành công!


Khóa học "Thiết kế bài giảng điện tử", Video, hoạt hình 
kiếm tiền Youtube bằng phần mềm Camtasia Studio
Khóa học HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ VIDEO CLIP CHO DÂN MARKETING CHUYÊN NGHIỆP
 Xây dựng website​​​​
HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ QUẢNG CÁO VÀ ĐỒ HỌA CHUYÊN NGHIỆP VỚI CANVA
Hãy tham gia khóa học để trở thành người chuyên nghiệp. Tuyệt HAY!😲👍
 Khoa hoc hay
MICROSOFT ACCESS



GOOGLE SPREADSHEETS phê không tưởng
 Khoa hoc hay
Khóa hoc lập trình bằng Python tại đây

Hãy tham gia khóa học để biết mọi thứ

Để tham gia tất cả các bài học, Bạn nhấn vào đây 
Khóa học sử dụng Adobe Presenter-Tạo bài giảng điện tử
 Khoa hoc hay
Design Website

Để thành thạo Wordpress bạn hãy tham gia khóa học 
Khóa học sử dụng Edmodo để dạy và học hiện đại để thành công



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: congnghe.hocviendaotao.com
Tham gia nhóm Facebook
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn