Header ads

Header ads
» » Với mình, Apple Pencil là cây bút tuyệt vời nhất để vẽ trên iPad

Có rất nhiều lựa chọn bút Bluetooth dành cho iPad ở thời điểm hiện tại và giá rẻ hơn gấp đôi so với Apple Pencil (129 USD cho Apple Pencil 2 và 99 USD cho đời 1). Nhưng theo kinh nghiệm của mình đã từng xài những chiếc bút bluetooth với iPad hay tablet khác nói chung thì Apple Pencil vẫn là cây bút có giá trị nhất nếu bạn thực sự muốn đầu tư cho việc vẽ hội hoạ, thiết kế, hay làm việc trong lĩnh vực sáng tạo.


Thiết kế ảnh hưởng đến trải nghiệm


Apple Pencil cả 2 đời nói chung đều được thiết kế từ kích thước và hình dáng giống với một cây bút bình thường nhất cho nên việc chúng ta được học cách cầm bút để viết và vẽ thế nào thì cầm Apple Pencil cũng y hệt thế.

4482342_tinhte_apple_pencil_24.jpg
Tinhte-Apple-Pencil-5.jpg
Mình thích Apple Pencil 2 một chút về thiết kế đó chính là phần nhựa hoàn thiện nhám thay vì bóng như Apple Pencil 1 cho nên có ra mồ hôi tay cũng không bị trơn tuột. Cả 2 đời Pencil đều có đầu bút như nhau cho nên nếu bạn có bị dập hay gãy đầu bút có thể dễ dàng mau đầu khác thay cũng được.

Yếu tố thiết kế làm sao để cho người dùng cảm giác cầm bút một cách đã nhât thì mình thấy chưa hãng bên thứ ba nào làm được như Apple. Rõ ràng từ việc bạn cảm thấy thoải mái để viết và vẽ hay không nó rất quan trọng đến thành phẩm của bạn.


Nghiêng bút, lực nhấn bút, độ trơn...


Thời mình chưa được xài iPad Pro hay Apple Pencil thì mình nghĩ rằng thật điên rồ khi con người lại vẽ một cách nghiêm túc trên cái màn hình cảm ứng của iPad. Mình đã vẽ bút chì và giấy để vẽ chân dung rất nhiều năm rồi và mình dường như đã "Tôn thờ" những giá trị thực - bút phải thật, giấy phải thật, vẽ phải thật.

Cho đến khi mình có khả năng để sở hữu iPad hay Apple Pencil để tập vẽ thử - rồi tiến cao đến việc vẽ thật nghiêm túc thì mình nhận ra bản thân đã lầm. Apple Pencil cho mình cảm giác vẽ rất đã và dường như mình không tốn nhiều thời gian để làm quen nó khi chuyển từ bút giấy cho đến được quẹt cái đầu bút Apple Pencil lên phần màn hình kính.

Nghiêng bút và vẽ đậm nhạt rất quan trọng trong hội hoạ, thật sự khi Apple Pencil làm được điều này thì mình đã có thể dễ dàng vẽ như một người vẽ chì bình thường. Nhiều hãng khác đã cố thiết kế đầu bút cho thật nhỏ, hay cây bút thật ốm để người dùng dễ "chọt chọt" lên màn hình, nhưng thật ra trải nghiệm sẽ không hề tốt nếu bạn dùng để vẽ. Hay một số bút bên thứ ba có hỗ trợ độ nghiêng bút nhưng cũng không hỗ trợ lực nhấn bút cho việc vẽ đậm nhạt thì cũng bằng không...

Có thể bạn sẽ hơi lạ ban đầu vì vẽ trên giấy thì nhám, có độ khựng, còn vẽ trên màn hình iPad thì mọi thứ đều rất smooth. Điều này sẽ tiện cho bạn vẽ nét dứt khoát hơn, đặc biệt đối với bạn nào run tay thì sẽ dễ xử lý được các nét vẽ của mình.

Tinhte-Apple-Pencil-2.jpg
Mình thích cách đầu bút Apple Pencil "hiểu" được nét vẽ của người dùng. Ví dụ bạn nghiêng để tạo những đường nét mờ và dầy thì nó vẫn đáp ứng tốt, phản hồi cực kỳ nhanh, hầu nhưng không hề có độ trễ. Bạn sẽ cảm nhận độ trơn nhưng không trơn theo kiểu 2 miếng kiếng và nhựa trần chạm vào nhau mà nó có một độ êm kiểu gần giống với một miếng mút nào đó đệm đệm cho cảm giác rất thích.

Tinhte-Apple-Pencil-4.jpg
Hay dốc đầu bút lên cao một chút để vẽ những nét thẳng, thanh mảnh, đều, vẫn rất tuyệt vời.

Tinhte-Apple-Pencil-7.jpg
Đặc biệt với độ trơn nên bạn có thể vẽ màu thoải mái, dường như những ngường dùng Apple Pencil để vẽ trên iPad chọn vẽ màu nhiều hơn vẽ chì thông thường.


Sử dụng các miếng dán Paper like thì sao?


Tinhte-Apple-Pencil-6.jpg
Mình đã từng trên tay cũng như có một thời gian để trải nghiệm vẽ trên các miếng dán màn hình iPad kiểu nhám nhám như giấy và mình đúc kết được như sau (cá nhân thôi nhé):
  • Paper like KHÔNG giúp trải nghiệm vẽ và viết trên iPad với Apple Pencil tốt hơn
  • Có thể cho bạn cảm giác gần gũi và thật như trên giấy bình thường nhưng nó còn tệ hơn việc bạn vẽ trên giấy thật rất nhiều.
  • Đầu bút bằng nhựa không phù hợp để tiếp xúc ma sát với mặt nhám của miếng dán - nó như thể bạn lại dùng Apple Pencil vốn sinh ra cho màn hình kính iPad, lại sử dụng nó để vẽ lên giấy thật
  • Nếu miếng dán không xịn thì cho trải nghiệm nét vẽ bị sai, phản hồi trễ, hay thậm chí không thích ứng được với màn hình 120Hz của iPad Pro.
  • Mờ mờ, giảm về chất lượng hiển thị, suy tàn việc quan sát khi vẽ, hại mắt

Tốt nhất bạn đừng dán gì lên iPad khi bạn muốn có trải nghiệm giữa Apple Pencil và phần màn hình được tốt nhất.


Không có gì hoàn hảo, nhưng Apple Pencil là lựa chọn tốt nhất


Applepencil2.jpg

Mình trách Apple khi ở cả 2 đời Apple Pencil khi đời 1 thì cắm cổng Lightning để sạc và kết nối trông rất dị, còn đời 2 thì sau một thời gian sẽ bị đen xì phần tiếp xúc nam châm trên phần thân bút rất xấu.

Nhưng đó chỉ là về mặt thẩm mỹ theo thời gian thôi. Cái quan trọng nhất là về trải nghiệm thì mình tin ngay thời điểm hiện tại thì không có một sản phẩm bút nào cho iPad tốt hơn Apple Pencil. Có thể giá đắt, ít người có thể chấp nhận số tiền 3 triệu cho Apple Pencil, nhưng chung quy khi bạn thực sự cần một cây bút để vẽ thì nên đầu tư Apple Pencil để giúp những trải nghiệm hằng ngày của bạn được tuyệt vời nhất.




---

Khóa học Hacker và Marketing từ A-Z trên ZALO!

Khóa học Hacker và Marketing từ A-Z trên Facebook!

Khóa đào tạo Power BI phân tích báo cáo để bán hàng thành công

Bảo mật và tấn công Website - Hacker mũ trắng
Hacker mũ trắng
KHÓA HỌC LẬP TRÌNH PYTHON TỪ CƠ BẢN ĐẾN CHUYÊN NGHIỆP

Khóa học Lập trình Visual Foxpro 9 - Dành cho nhà quản lý và kế toán

Khóa học hướng dẫn về Moodle chuyên nghiệp và hay
Xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay.



Khóa học AutoIt dành cho dân IT và Marketing chuyên nghiệp

Khoá học Word từ cơ bản tới nâng cao, học nhanh, hiểu sâu


Khóa học hướng dẫn sử dụng Powerpoint từ đơn giản đến phức tạp HIỆU QUẢ
Khóa học Thiết kế, quản lý dữ liệu dự án chuyên nghiệp cho doanh nghiệp bằng Bizagi
 Khoa hoc hay
Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng Power Query trong Excel


Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng TableAU - Chìa khóa thành công!
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học


Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng SPSS - Chìa khóa thành công!


Khóa học "Thiết kế bài giảng điện tử", Video, hoạt hình 
kiếm tiền Youtube bằng phần mềm Camtasia Studio
Khóa học HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ VIDEO CLIP CHO DÂN MARKETING CHUYÊN NGHIỆP
 Xây dựng website​​​​
HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ QUẢNG CÁO VÀ ĐỒ HỌA CHUYÊN NGHIỆP VỚI CANVA
Hãy tham gia khóa học để trở thành người chuyên nghiệp. Tuyệt HAY!😲👍
 Khoa hoc hay
MICROSOFT ACCESS



GOOGLE SPREADSHEETS phê không tưởng
 Khoa hoc hay
Khóa hoc lập trình bằng Python tại đây

Hãy tham gia khóa học để biết mọi thứ

Để tham gia tất cả các bài học, Bạn nhấn vào đây 
Khóa học sử dụng Adobe Presenter-Tạo bài giảng điện tử
 Khoa hoc hay
Design Website

Để thành thạo Wordpress bạn hãy tham gia khóa học 
Khóa học sử dụng Edmodo để dạy và học hiện đại để thành công



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: congnghe.hocviendaotao.com
Tham gia nhóm Facebook
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn