Header ads

Header ads
» » » Cây Kim Tiền loại trung cao gần 1 mét

Cây Kim Tiền loại nhỡ cao khoảng 1 mét rất phù hợp để đặt và trang trí không gian không quá lớn như văn phòng, shop, quán cà phê nhỏ
Giá bán:310,000đ

Cây Kim Tiền Trung hay còn gọi là cây Kim Phát Tài Trung là một trong những loại cây phòng thủy hàng đầu mang đến tiền bạc và sự may mắn. Cây có rất nhiều kích cỡ để đặt phù hợp mọi không gian. Ngoài ra cây còn phù hợp để tặng khai trương, tân gia, năm mới, sinh nhật, thăng chức…với mong muốn gia chủ có nhiều tiền bạc và may mắn cho một khởi đầu mới.

Đặc điểm của cây Kim Tiền Trung

Cây Kim Tiền Trung có tên khoa học là Zamioculcas zamifolia, hay người ta còn gọi là cây kim phát tài, thuộc cây cảnh họ thiên nam tinh, là loại cây dễ chùm, sống lâu năm, xanh tốt. Thân cây to khỏe, mọng nước, phình to ở dưới gốc cây. Trên mặt đất cây không có thân chính mà mầm nảy mạnh và hình thành nhiều thân nhỏ.

cay-kim-tien-chau-men-mat

Cây Kim Tiền trung

Cây Kim Tiền có lá kép dạng to, cuống lá ngắn, phiến lá dầy màu xanh thẫm, sáng bóng, rất đẹp, một cây thường có tuổi thọ từ 2 -3 năm, tuy nhiên trong khoảng thời gian đó nếu được chăm sóc tốt thì cây sinh trưởng và phát triển ra rất nhiều các nhánh, cây con.

Vào khoảng thời gian mùa thu đến đầu đông cây thường ra hoa. Hoa của nó thường có màu trắng nhìn không bắt mắt lắm. Nếu quan sát kỹ sẽ thấy hoa có hình trụ dài mọc từ gốc lên, trên hoa có các nếp uốn lượn như hoa văn và hoa này cũng có một lá kẹ bọc lấy. Khi hoa nở, lá kẹ này sẽ bung ra để lộ hoa.

 hoa-cay-kim-tien

Hoa của cây Kim Tiền

Tuy nhiên do thường để cây trong nhà, văn phòng thiếu ánh sáng tự nhiên nên ta rất hiếm khi thấy hoa. Nên khi cây Kim Tiền ra hoa nhiều người cho rằng đó là một sự may mắn và điềm báo tốt lành.

Ý nghĩa phong thủy của cây Kim Tiền Trung và tác dụng

Nếu ai quan tâm về cây cảnh hoặc biết một chút thì có lẽ đều đã nghe về cây Kim Tiền Trung. Một loại cây rất hiếm ra hoa, hình dáng cây thì cũng bình thường nhưng lại bắt gặp rất nhiều. Vì nó thuộc loại cây top đầu trong phong thủy,

Ý nghĩa phong thủy: Thân cây vươn cao, lá xanh hướng lên trên ý nghĩa như bàn tay hứng lộc trời cho, tức là tiến lên, đi lên, tiền bạc lúc nào cũng nhiều. Do đó mang lại tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ đúng như tên gọi của nó.

Tác dụng: Trong cuống và lá cây kim tiền chứa tinh thể canxi oxalat. Chất này có tác dụng hút khí độc rất tốt, giúp không khí trong lành hơn. Ngoài ra màu xanh của lá cây còn giúp ta thư giãn, giảm bớt căng thẳng và stress, trang trí làm đẹp không gian.

Vị trí đặt và chăm sóc cây Kim Tiền Trung

Vị trí đặt cây kim tiền là rất quan trọng vì nó ảnh hưởng tới sự sinh trưởng và phát triển của cây. Nên kê ở nên có nhiều ánh sáng nhưng không gắt như ở phòng khách, hành lang đi lại, chỗ cửa ra vào, gần cửa sổ. Ngoài ra nếu đặt cây ở vị trí tốt sẽ giúp gia chủ chiêu tài lộc.

Về phong thủy nên đặt tại phòng khách ở cung Đông Nam – quẻ tốn – mộc là cung tài lộc hay cung phía Đông – quẻ chấn – ngũ hành thuộc mộc. Tuyệt đối không nên đặt kim tiền trong phòng ngủ. Đối với sảnh nhà, có thể đặt cây này nhưng nên có bệ cao, gần cửa ra vào. Tránh đặt cây đối diện cửa.

cay-kim-tien-vi-tri

Cây Kim Tiền Trang Trí sản khách sạn

Chăm sóc cây Kim Tiền Trung

Cây kim tiền hay kim phát tài là loại cây rất dễ sống không cần đòi hỏi phải chăm sóc quá kỹ lưỡng, hơn nữa cây rất ít sâu bệnh và phát triển mạnh.

Ánh sáng

Kim phát tài thích ánh sáng tốt, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp, có thể phát triển bình thường trong điều kiện bóng râm. Không nên đặt cây dưới ánh nắng trực tiếp và nên có lưới che để tránh nước mưa vào cây sẻ gây hiện tượng cây bị thối và vàng lá, thậm chí gây chết cây.

Nhiệt độ, độ ẩm

Đây là loài cây chịu được nhiệt độ tương đối cao. Nhiệt độ tối ưu là nhiệt độ phòng từ 25-27oC. Nếu nhiệt độ dưới 18oC cây sẽ có hiện tượng rụng lá và rơi vào trạng thái ngủ đông. Nếu nhiệt độ dưới 5oC, kim phát tài sẽ chết. Cây phát triễn tốt ở độ ẩm thấp lẫn độ ẩm cao.

Đất trồng

Là cây dễ sống nên thích nghi với nhiều loài đât. Nhưng tốt nhất là chọn lựa đất màu mỡ, giàu mùn, tơi xốp và thoát nước nhanh. Chẳng hạn kết hợp pha trộn đất phù sa với 1/3 lượng trấu (có trấu hun thì càng tốt ) và trộn thêm xỉ than để cây kim tiền dễ dàng thoát nước ngoài ra trộn thêm một ít lân để kích thích sự ra rễ. Tuy nhiên sau một thời gian trồng cây cũng nên thường xuyên bón thêm phân định kỳ 4 tuần/ 1 lần, ngoài ra 4-5 tháng nên thay đất hoặc xới xáo cho đất được tơi xốp để cây được sinh trưởng tốt hơn.

Nước

Thuộc loại cây mọng nước nên cây Kim Tiền có khả năng chịu hạn tốt. Yêu cầu lượng nước tưới vừa phải, không cần quá nhiều. Trung bình cây đặt trong văn phòng tuần chỉ tưới 1 lần là đủ. Tránh tưới nước quá nhiều gây úng rễ, thối củ, mục nát thân cây gây chết cây.

Nhân giống

Cây phát triển thành bụi nên sức sống rất mãnh liệt, cây nhân giống dễ dàng. Một số biện pháp nhân giống Kim Tiền như: Nhân giống bằng lá, bằng thân, tách bụi, giâm cành…

nhan-giong-cay-kim-tien

Nhân giống cây Kim Tiền bằng lá

Cách giữ cây Kim Tiền Trung luôn đẹp ở trong nhà

Thường vị trí đặt cây Kim Tiền ở trong nhà, văn phòng sẽ là nơi không được thoáng gió và điều kiện ánh sáng không đủ nên cây bị xấu dần đi. Thay vì để luôn cây ở vị trí đó thì bạn nên để cây ở vị trí thoáng như bancol, hiên nhà, nơi cạnh cửa sổ, với tần suất giảm dần để cây đủ thời gian thích nghi với môi trường mới không được thuận lợi.

Nên để cây Kim Tiền ở nơi thoáng gió và có ánh nắng nhẹ

Ví dụ:

  • Để cây 3 ngày ở bancol mang cây vào nhà 3 ngày.
  • Để cây 3 ngày ở bancol mang cây vào nhà 5 ngày.
  • Để cây 3 ngày ở bancol mang cây vào nhà 7 ngày.
  • Để cây 2 ngày ở bancol mang cây vào nhà 7 ngày.
  • Để cây 1 ngày ở bancol mang cây vào nhà 7 ngày.

Sau đó bạn có thể để hẳn cây vào nhà. Khi nào trời mát, mưa nhỏ thì bạn mang cây ra ngoài để kích thích cây ra lá mới. Nếu cây Kim Tiền để trong văn phòng thì cuối tuần, hoặc dịp lễ nên để cây ra bên ngoài, hành lang.

CÁC MẪU KIM TIỀN LOẠI TRUNG

Cây Kim Tiền trung không chậu trong bầu có chiều cao tầm 70 cm giá 310.000 VNĐ ( Giá chưa chậu )

cay-kim-tien-chau-men-mat

Chậu cây Kim Tiền Trung chậu men mát cao 70cm giá 460.000đ kệ gỗ 150.000đ

chau-kim-tien-nhocay-kim-tien-dep-de-van-phong

Chậu Bom cây cao khoảng 85cm giá 450.000đ

cay-kim-tien-loai-nho

Chậu Trám cao khoảng 85cm giá 420.000đ

vườn cây kim tiền

Vườn cây kim tiền


---

Khóa học Hacker và Marketing từ A-Z trên ZALO!

Khóa học Hacker và Marketing từ A-Z trên Facebook!

Khóa đào tạo Power BI phân tích báo cáo để bán hàng thành công

Bảo mật và tấn công Website - Hacker mũ trắng
Hacker mũ trắng
KHÓA HỌC LẬP TRÌNH PYTHON TỪ CƠ BẢN ĐẾN CHUYÊN NGHIỆP

Khóa học Lập trình Visual Foxpro 9 - Dành cho nhà quản lý và kế toán

Khóa học hướng dẫn về Moodle chuyên nghiệp và hay
Xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay.



Khóa học AutoIt dành cho dân IT và Marketing chuyên nghiệp

Khoá học Word từ cơ bản tới nâng cao, học nhanh, hiểu sâu


Khóa học hướng dẫn sử dụng Powerpoint từ đơn giản đến phức tạp HIỆU QUẢ
Khóa học Thiết kế, quản lý dữ liệu dự án chuyên nghiệp cho doanh nghiệp bằng Bizagi
 Khoa hoc hay
Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng Power Query trong Excel


Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng TableAU - Chìa khóa thành công!
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học


Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng SPSS - Chìa khóa thành công!


Khóa học "Thiết kế bài giảng điện tử", Video, hoạt hình 
kiếm tiền Youtube bằng phần mềm Camtasia Studio
Khóa học HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ VIDEO CLIP CHO DÂN MARKETING CHUYÊN NGHIỆP
 Xây dựng website​​​​
HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ QUẢNG CÁO VÀ ĐỒ HỌA CHUYÊN NGHIỆP VỚI CANVA
Hãy tham gia khóa học để trở thành người chuyên nghiệp. Tuyệt HAY!😲👍
 Khoa hoc hay
MICROSOFT ACCESS



GOOGLE SPREADSHEETS phê không tưởng
 Khoa hoc hay
Khóa hoc lập trình bằng Python tại đây

Hãy tham gia khóa học để biết mọi thứ

Để tham gia tất cả các bài học, Bạn nhấn vào đây 
Khóa học sử dụng Adobe Presenter-Tạo bài giảng điện tử
 Khoa hoc hay
Design Website

Để thành thạo Wordpress bạn hãy tham gia khóa học 
Khóa học sử dụng Edmodo để dạy và học hiện đại để thành công



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: congnghe.hocviendaotao.com
Tham gia nhóm Facebook
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

Nguồn: webcaycanh

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn