Header ads

Header ads
» » Trên tay máy chiếu siêu gần LG HU715Q: 4K, 2500 Lumen, thiết kế đẹp, giá 3000USD

Mình có dịp mượn được chiếc máy chiếu gần HU715Q của LG và rất ấn tượng về những trải nghiệm hình ảnh mà nó mang lại cho mình. Mời anh em theo dõi bài trên tay của mình xem chiếc máy chiếu gần 90 triệu này có gì đặc biệt nhé.


Về ngoại hình, chiếc máy HU715Q này gần như không có sự khác biệt so với phiên bản trước đó là HU85L - chiếc máy chiếu siêu gần có giá lên tới 5000 đô. Dĩ nhiên việc được định giá rẻ hơn 40% sẽ đi theo với việc chiếc HU715Q này sẽ bị cắt giảm đôi chút về mặt cấu hình.
tren-tay-hu715q-20.jpg

Mặt trước có thiết kế đơn giản với một lớp vải canvas màu xám. Lớp vải này vừa có tác dụng tăng tính thẩm mỹ nhưng vẫn giữ được sự đơn giản của tổng thể máy, vừa được dùng để giấu đi cặp loa tích hợp bên trong máy.
tren-tay-hu715q-1.jpg

Quảng cáo


Hai mặt bên là hai khu vực tản nhiệt rất lớn. Dễ hiểu thôi, máy chiếu thường toả nhiệt rất lớn trong quá trình sử dụng, nên việc làm ra khu vực tản nhiệt lớn sẽ giúp tuổi thọ được bền và hoạt động lâu hơn. Tuy nhiên, mình nhận thấy trong quá trình sử dụng thì khu vực bên tay trái máy toả nhiệt hơi mạnh và nóng. Anh em nếu bố trí thiết bị thì nên để nó thoáng ra nha.
tren-tay-hu715q-2.jpg

Biểu tượng LG rất nhỏ và chỉ đặt ở một góc như thế, ngoài ra không còn gì trên máy nữa. Điểm này mình rất thích, vì nó làm cho chiếc máy trở nên đơn giản một cách tối đa. Sự đơn giản này sẽ giúp cho chiếc máy chiếu này có thể phù hợp cho hầu hết mọi gian phòng, mọi setup giải trí của anh em.
tren-tay-hu715q-3.jpg

Trong hộp chỉ đơn giản có máy chiếu và remote, cáp nguồn. Quá trình setup cũng cực kỳ đơn giản, anh em chỉ cần chọn nơi phù hợp để đặt máy, cắm điện, kết nối wifi, lắp pin remote, xong. Nếu anh em thấy khung hình bị méo không vừa ý thì có thể dễ dàng căn lại trong cài đặt. Sẽ có các chế độ căn 4 điểm, 9 điểm và 15 điểm, tuỳ vào hoàn cảnh mà anh em có thể chọn. Máy sẽ tự động điều chỉnh màu sắc và độ sáng phù hợp với môi trường nên anh em cũng không cần phải can thiệp quá nhiều vào cài đặt đâu. Mình còn chưa mò hết cái menu của máy nữa 😁
tren-tay-hu715q-4-2.jpg

Hai lợi ích lớn nhất mà mình nhận ra được khi sử dụng máy chiếu siêu gần so với các loại máy chiếu xa khác đó chính là: 1- tận dụng được không gian một cách tối đa, 2- chất lượng hiển thị rất đã.

Anh em có thể thấy gian phòng trong hình không phải là to, nhưng mình vẫn setup được một nơi để xem phim bằng cách đặt máy chiếu lên kệ tủ và chiếu thẳng trực tiếp lên nền tường trắng, rất gọn. Không chỉ tiết kiệm không gian mà máy chiếu gần cũng hạn chế được việc ai đó đi ngang chắn sáng tạo bóng đen khá khó chịu. Việc chiếu gần cũng giúp rút ngắn quãng đường mà ánh sáng đi được, giảm hao hụt cường độ sáng và điều này này làm cho chất lượng hình ảnh tốt hơn.
hu715.jpg

Còn nhược điểm của máy chiếu gần thì chắc là nó… mắc. Điều này một phần đến từ việc để chiếu gần thì cấu trúc thấu kính bên trong phải được sắp xếp và tinh chỉnh phức tạp hơn. Tuy nhiên công bằng mà nói, với độ phân giải 4K thì kể cả máy chiếu xa cũng mắc chứ không riêng gì máy chiếu siêu gần đâu anh em.
tren-tay-hu715q-6.jpg

Quảng cáo



Về đầu vào thì anh em hoàn toàn không có gì phải lo. Máy chiếu sử dụng webOS 6.0 tương tự như các TV LG. Điều này đồng nghĩa là nguồn vào nội dung của anh em sẽ rất là phong phú, từ YouTube, Netflix, Disney , Amazon Prime, Apple TV, coi phim trên web, stream phim từ điện thoại qua Apple Airplay vân vân. Nói chung là có mạng là coi được tất.

Sẵn nói về remote, mình xin khẳng định remote LG là cái remote đã nhất mà mình từng dùng. Cách điều khiển rất trực quan nhờ có con quay hồi chuyển bên trong để di chuyển con trỏ trên màn hình, không cần dùng phím điều hướng 4 hướng như đa số các loại remote khác.
tren-tay-hu715q-7.jpg

Ngoài các dịch vụ có sẵn trong webOS thì anh em còn có rất nhiều cổng kết nối ở phía sau, gồm 3 cổng HDMI, 2 cổng USB, một cổng LAN và cổng quang âm thanh.
tren-tay-hu715q-8.jpg

Cổng nguồn, gắm điện vô là xài, quá đơn giản :D
tren-tay-hu715q-9.jpg

Quảng cáo


Mặt trên của máy là khe chiếu bóng. Cái khe nhìn rộng thế thôi nhưng phần bóng chiếu chỉ chiếm một phần nhỏ trong khe này. Ngoài mang tác dụng như trên thì mình thấy khe này cũng mang tính điểm nhấn cho phần thiết kế máy. Máy chiếu sẽ hiển thị tối ưu nhất cho kích thước 90-120 inch.
tren-tay-hu715q-11.jpg

Bên trong mặt vải này sẽ là cặp loa có công suất 20W mỗi chiếc. Cá nhân mình thấy loa của HU715Q nghe khá ổn, tròn vai, đủ đáp ứng nhu cầu nghe nhìn thông thường. Tuy nhiên nếu anh em đã tìm mua chiếc máy chiếu này thì chắc chắn nhu cầu giải trí của anh em cao hơn rất nhiều, do đó có thể anh em sẽ cần mua thêm loa ngoài để giúp trải nghiệm trọn vẹn hơn.
tren-tay-hu715q-12.jpg

Mặt dưới đơn giản là các chân kê và khe ốc để anh em có thể bắt máy chiếu và những nơi khó khăn hơn.
tren-tay-hu715q-14.jpg

Quay trở lại về sự khác biệt cấu hình giữa con HU715Q giá 3000 đô với HU85L giá 5000 đô. Điểm đáng chú ý nhất đó chính là độ sáng của HU715Q đã bị cắt giảm từ 2700 ANSI Lumen xuống còn 2500 ANSI Lumen. Song, mình thấy máy vẫn đem lại độ sáng rất tốt. Điểm khác biệt thứ hai mà mình nhận thấy, thật kỳ lạ đó chính là HU715Q lại được tăng độ tương phản lên từ 500,000:1 thành 2,000,000:1. Độ tương phản cao sẽ giúp anh em trải nghiệm được hình ảnh đã hơn, vì vốn máy chiếu thường có độ tương phản khá thấp nếu so với màn hình hiển thị. Việc tăng lên tới 2 triệu giúp ranh giới giữa hai thiết bị phần nào được rút ngắn lại.

Bạn @AmbitiousMan vừa bổ sung một ý về điểm khác biệt này, khá hay, nên mình xin dẫn lại:

"Chỗ khác nhau giữa con này và model cao cấp hơn còn thiếu.

Con này chỉ là Blue Laser Phosphor color wheel. Còn con cao cấp hơn kia là RGB tri-laser. Về lý thuyết thì tri-laser sẽ có dải màu phong phú hơn và tránh hiện tượng cầu vồng có thể gặp do color wheel gây ra. RGB tri-laser của con HU85LA giống con flagship GTZ380 của đại đế ($80,000), tức Red Laser Blue Laser Blue Laser w/ color wheel (tạo thành màu Green).

Ngoài ra phần Specs nên bổ sung thêm con này dùng công nghệ chiếu DLP (tương phản và màu đen sẽ kém LCoS). Chip DMD của TI vs độ phân giải nguyên gốc là 1,920 x 1,080 xong dùng Pixel-shift để x4 lên thành 4K 3,840 x 2,160.

Còn về vụ UST giúp chất lượng hình ảnh cao hơn và khiến chi phí đắt hơn thì mình mới nghe. Tại thấy bọn tay to trong làng máy chiếu vẫn làm loại truyền thống vài chục k USD, thuộc phân khúc hi-end chứ ko chuyển hết sang UST này. Hồi lâu lắc rồi đại đế cũng có mấy con UST $25k và $50k, nhưng ra nhiều nhất vẫn là bọn truyền thống. Chả nhẽ con entry-level này dùng UST lại đẹp hơn đắt đỏ hơn?"
tren-tay-hu715q-18.jpg

Nhìn lại hình này, anh em có thể thấy phòng của mình không hề tối hoàn toàn, vẫn có khe hở sáng và vẫn còn đèn từ toalet hắt ra, nhưng hình ảnh và màu sắc lên vẫn rất tốt. Cái này thì khó miêu tả cho anh em lắm vì chụp hình hay quay video lên thì không thể thể hiện được hết hình ảnh mà cái máy chiếu này chiếu ra. Về độ bền thì LG cũng nói là bóng chiếu này cho phép anh em xem thoải mái mỗi ngày 6 tiếng trong vòng 10 năm, tức khoảng 20 ngàn giờ hiển thị.
hu715.jpg

Tóm lại, mình thích cái máy chiếu này ở những điểm:
  • Coi đã mắt với độ phân giải 4K
  • Độ tương phản cao
  • Độ sáng dù bị cắt giảm nhưng vẫn thuộc mức tốt và trải nghiệm vẫn rất thích
  • webOS giúp cho nguồn vào nội dung cực kỳ phong phú
  • Dùng remote có "trỏ chuột bay", vốn là đặc sản của TV LG xưa nay
  • Giá dễ tiếp cận hơn, rẻ hơn 40% so với model gốc là HU85L. So ra thì 90 triệu cho màn hình 120 inch vẫn hợp lý chán
  • Thiết kế đơn giản, phù hợp cho nhiều setup phòng
Cái mình không thích:
  • Toả nhiệt hơi nhiều
  • Kích thước hơi to, nặng một tý
  • Không cho nhiều màu cho người dùng lựa chọn, màu trắng sợ hơi dơ, bụi
Cám ơn anh em đã theo dõi bài, anh em thấy cái máy chiếu này thế nào, mời comment thảo luận để cùng học hỏi thêm nha. Chào anh em.

CHUYÊN MỤC NGHỆ THUẬT LÀM GIÀU BỀN VỮNG
Khóa học Machine Learning cơ bản- Khoa học dữ liệu - AI
==***==

Khoá học Quản trị Chiến lược Dành cho Lãnh đạo Doanh nghiệp

Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

==***==
Nơi hội tụ Tinh Hoa Tri Thức - Khơi nguồn Sáng tạo
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com
--- 

Khóa học Hacker và Marketing từ A-Z trên ZALO!

Khóa học Hacker và Marketing từ A-Z trên Facebook!

Khóa đào tạo Power BI phân tích báo cáo để bán hàng thành công

Bảo mật và tấn công Website - Hacker mũ trắng
Hacker mũ trắng
KHÓA HỌC LẬP TRÌNH PYTHON TỪ CƠ BẢN ĐẾN CHUYÊN NGHIỆP

Khóa học Lập trình Visual Foxpro 9 - Dành cho nhà quản lý và kế toán

Khóa học hướng dẫn về Moodle chuyên nghiệp và hay
Xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay.



Khóa học AutoIt dành cho dân IT và Marketing chuyên nghiệp

Khoá học Word từ cơ bản tới nâng cao, học nhanh, hiểu sâu


Khóa học hướng dẫn sử dụng Powerpoint từ đơn giản đến phức tạp HIỆU QUẢ
Khóa học Thiết kế, quản lý dữ liệu dự án chuyên nghiệp cho doanh nghiệp bằng Bizagi
Khoa hoc hay
Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng Power Query trong Excel

Khóa học Lập trình WEB bằng PHP từ cơ bản đến nâng cao

Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng TableAU - Chìa khóa thành công!
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học


Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng SPSS - Chìa khóa thành công!


Khóa học "Thiết kế bài giảng điện tử", Video, hoạt hình 
kiếm tiền Youtube bằng phần mềm Camtasia Studio
Khóa học HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ VIDEO CLIP CHO DÂN MARKETING CHUYÊN NGHIỆP
Xây dựng website​​​​
HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ QUẢNG CÁO VÀ ĐỒ HỌA CHUYÊN NGHIỆP VỚI CANVA
Hãy tham gia khóa học để trở thành người chuyên nghiệp. Tuyệt HAY!😲👍
Khoa hoc hay
MICROSOFT ACCESS



GOOGLE SPREADSHEETS phê không tưởng
Khoa hoc hay
Khóa hoc lập trình bằng Python tại đây

Hãy tham gia khóa học để biết mọi thứ

Để tham gia tất cả các bài học, Bạn nhấn vào đây 

Khóa học lập trình cho bé MSWLogo
Nhấn vào đây để bắt đầu học
Nhấn vào đây để bắt đầu học


Khóa học Ba, Mẹ và Bé - Cùng bé lập trình  TUYỆT VỜI

Khoa hoc hay

Khóa học sử dụng Adobe Presenter-Tạo bài giảng điện tử
Khoa hoc hay
Design Website

Để thành thạo Wordpress bạn hãy tham gia khóa học 
Khóa học sử dụng Edmodo để dạy và học hiện đại để thành công
==***==
Bảo hiểm nhân thọ - Bảo vệ người trụ cột
Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: congnghe.hocviendaotao.com
Tham gia nhóm Facebook
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

Nguồn: Tinh Tế

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn