Header ads

Header ads
» » Vì sao ASUS TUF Dash F15 là một trong những sự lựa chọn tốt cho học sinh sinh viên?

Đối với những anh em học sinh sinh viên, chiếc laptop không chỉ là một người bạn đồng hành với mình trong suốt quãng đời sinh viên, mà còn phục vụ cho mọi nhu cầu mà anh em cần, từ học tập, giải trí, những buổi chạy deadline xuyên đêm...Trải qua mọi hỉ nộ ái ố trong quãng đời sinh viên, sử dụng ít nhất trong vòng 4-5 năm thì chắc chắn lựa chọn của anh em sẽ rất kĩ lưỡng, dựa vào nhiều yếu tố: Mức giá, hiệu năng, thương hiệu, chính sách bảo hành....Hôm nay, mình đem đến cho anh em một sự lựa chọn mà anh em không nên bỏ qua, đó là chiếc TUF Dash F15 2022 với nhiều sự nâng cấp, hứa hẹn sẽ giúp ích cho anh em rất nhiều trong những năm tháng ở giảng đường.



Có nhiều lí do khiến mình chọn chiếc máy này, cũng như sẽ có nhiều ngành học, nhiều nhu cầu của anh em sinh viên mà chiếc máy này có thể đáp ứng được. Hơn hết, mình thấy được những giá trị mà chiếc máy mang lại, so với số tiền mà anh em bỏ ra để sở hữu. Ok bắt đầu với thiết kế trước nhé.

Thiết kế mang hơi hướng của dòng ROG


trentay_asus_tuf-dashf15_2022_tinhte (22).jpg

Quảng cáo


Mình đã từng trên tay giới thiệu với anh em về chiếc TUF Dash F15 hồi năm ngoái, với mình TUF Dash là chiếc laptop gaming phổ thông đẹp nhất mà mình từng được trên tay. Lí do nó đẹp đơn giản bởi vì nó mang nhiều nét thiết kế vuông vức của dòng máy ROG cao cấp, rất giống với chiếc M15 năm nào và rõ ràng thiết kế này vẫn đẹp cho tới bây giờ.

trentay_asus_tuf-dashf15_2022_tinhte (13).jpg

Thêm nữa nếu anh em sở hữu màu trắng thì sẽ càng đẹp hơn nữa, tất cả những món đồ công nghệ màu trắng đều có một sức hút của riêng nó, TUF Dash F15 Moonlight White này cũng không ngoại lệ. Trước tiên chúng ta có mặt A màu trắng, hoàn thiện kim loại với logo TUF đặt lệch góc tạo điểm nhấn nè, mặt D cũng được làm màu trắng, chỉ có khung bàn phím là màu đen mà thôi. Đây là điểm thay đổi cho với TUF Dash F15 năm ngoái, khi năm ngoái là full trắng hết và thực sự cá nhân mình thích một chiếc máy full trắng hơn, dẫu sao TUF Dash F15 năm nay vẫn là một chiếc laptop đẹp và có nhiều thứ được ASUS bổ sung để bù đắp đi cho phần nào phần nhìn không được liền lạc.

trentay_asus_tuf-dashf15_2022_tinhte (19).jpg

Mình thích thiết kế của TUF Dash hơn rất nhiều so với dòng TUF thông thường, nó cứng cáp, vuông vức, nam tính và mạnh mẽ hơn, những anh em sinh viên ngành CNTT, hay cơ khí điện tử mà mang chiếc laptop này đi học hàng ngày thì sẽ có khối người phải tò mò về nó, tin mình đi.

trentay_asus_tuf-dashf15_2022_tinhte (10).jpg

Tất nhiên đây là một chiếc laptop gaming phổ thông, nên chắc chắn anh em không thể đòi hỏi quá nhiều, nhìn kĩ vào từng chi tiết nhỏ anh em vẫn sẽ thấy những khớp ghép nối, những vị trí tại cổng kết nối chưa được hoàn thiện lắm, chưa thực sự chỉn chu và nhìn không được cao cấp, đây là điểm anh em sẽ phải chấp nhận với những chiếc laptop thuộc phân khúc này, đó là độ hoàn thiện không thể bằng những chiếc laptop gaming tầm trung hay cao cấp.

trentay_asus_tuf-dashf15_2022_tinhte (14).jpg

Quảng cáo


Tuy vậy vẻ ngoài hầm hố, bắt mắt sẽ là điểm nhấn nếu anh em là người sở hữu nó, nhất là màu trắng, nếu là mình, mình sẽ không ngần ngại mua phiên bản màu trắng, cực kì nổi bật. Anh em cũng nên giữ kĩ vì mình nghĩ rằng, màu trắng này sau một thời gian sử dụng sẽ dễ bám bẩn hơn, đòi hỏi anh em phải chăm máy của mình kĩ hơn.

trentay_asus_tuf-dashf15_2022_tinhte (4).jpg
Và đặc biệt với màu trắng này, các bạn nữ nếu có lựa chọn và sử dụng cũng rất hợp, không lo lắng về vẻ ngoài hầm hố sẽ làm các bạn cảm thấy không phù hợp, màu trắng là đã làm chiếc máy bên cạnh các bạn trở nên mềm mại hơn rất nhiều rồi. Một điểm nữa mình muốn nhấn mạnh về thiết kế và hoàn thiện của TUF Dash F15, đó là nó đạt độ bền chuẩn quân đội Mỹ, tức có khả năng chịu va đập và tỉ lệ sống sót sau những cú vô tình làm rơi máy hay rơi ba lô có máy bên trong cũng sẽ cao hơn những chiếc laptop không có tiêu chuẩn này, điều này rất quan trọng nhé vì máy có bị gì, phải đi bảo hành thì mệt mỏi lắm, vừa không có máy học, vừa tốn tiền nữa. Còn về vấn đề bảo hành, các bạn sinh viên cũng không phải lo khi ASUS bảo hành chiếc máy này tận 2 năm và có thể mở rộng thêm gói bảo hành rơi vỡ thêm 1 năm, tức 3 năm là gần hết một đời sinh viên rồi, anh em có thể yên tâm nhé.

Màn hình


trentay_asus_tuf-dashf15_2022_tinhte (12).jpg

ĐIểm kế tiếp mà các bạn học sinh sinh viên cũng cần quan tâm trên chiếc laptop này đó là màn hình. TUF Dash F15 có một màn hình 15.6" FHD 144Hz rộng rãi, anh em có thể vừa học tập vừa giải trí xem
phim mà không quá bí bách.

trentay_asus_tuf-dashf15_2022_tinhte (27).jpg

Quảng cáo



Màn hình kích thước lớn sẽ giúp ích rất nhiều cho anh em coder, khi anh em có thể chia màn hình để code, một bên là live view những dòng code đó mà vẫn có không gian thoải mái. Còn nếu cảm thấy 15.6" còn nhỏ thì anh em có thể nâng cấp lên phiên bản TUF Dash F17 với màn hình 17".

trentay_asus_tuf-dashf15_2022_tinhte (28).jpg

Về chất lượng hiển thị của màn hình Dash F15 mình thấy ở mức ổn (~45% NTSC), đủ để anh em học tập và xem phim giải trí, hơn nữa máy sử dụng tấm nền IPS sẽ cho chúng ta một góc nhìn rộng hơn. Thêm nữa là tốc độ làm tươi 144Hz sẽ giúp anh em lướt web, lướt giữa những dòng code cũng mượt mà hơn, đã mắt hơn và dĩ nhiên, khi chơi game cũng sẽ tuyệt hơn 😁.

trentay_asus_tuf-dashf15_2022_tinhte (23).jpg

TUF Dash F15 năm nay cũng có sự quay trở lại của webcam, anh em có thể học tập online qua Meet hay Zoom mà không cần phải lo tìm kiếm giải pháp webcam bên ngoài, chất lượng 720p thì vừa đủ để hội họp, nhưng phải chi 1080p thì tuyệt vời hơn hihi.

Cấu hình và hiệu năng


trentay_asus_tuf-dashf15_2022_tinhte (24).jpg

Đây là điểm rất quan trọng, nhu cầu học tập của chúng ta là rất nhiều, đa dạng và hằng hà sa số những cung cách sử dụng khác nhau, những chiếc laptop gaming hay laptop hiệu năng cao không chỉ đơn thuần chỉ để chơi game giải trí, chơi game không thì không ổn chút nào đâu :D.

trentay_asus_tuf-dashf15_2022_tinhte (25).jpg

Theo cá nhân mình, bất cứ ngành học nào cũng cần một cấu hình tốt và khỏe để đáp ứng nhu cầu đa nhiệm. Đặc biệt với những anh em học những ngành như cơ khí điện tử, thiết kế đồ họa, coder, AI, kiến trúc sư thì một chiếc ultrabook văn phòng không thể nào đáp ứng được khối lượng bài tập và những phần mềm đặc thù của dân thiết kế hay coder cũng cần một cấu hình tương đối để có thể đảm đương được.

Vấn đề là anh em phải thuyết phục được phụ huynh về việc mua laptop gaming hay laptop hiệu năng cao không chỉ để phục vụ việc chơi game 😄. Quay lại với TUF Dash F15, phiên bản mình đang dùng để
chia sẻ với anh em có cấu hình cụ thể:

  • CPU Intel®️️️️️️️ Core™️ i5-12450H 8 nhân 12 luồng, 4 nhân P-core (4.4GHz) và 4 nhân E-core (3.3GHz), TDP: 35W, PL2: 95W.
  • GPU: RTX 3050 4GB DDR6.
  • RAM: 8GB DDR5 SO-DIMM.
  • SSD: 512GB.





Về sức mạnh của vi xử lý Intel Core thế hệ 12 Alder Lake H thì chúng ta không cần phải chứng minh quá nhiều, qua những điểm benchmark ở đây anh cũng có thể hiểu được sức mạnh đơn nhân và đa nhân con CPU này mang lại. Hiệu năng khỏe sẽ giúp anh em gánh được những bài tập deadline liên tục và trong một thời gian dài, đặc biệt là với những anh em thiết kế, kiến trúc cần render dự án bài tập liên tục.

GPU RTX 3050 4GB theo mình là vừa đủ để anh em có thể render những video nhẹ nhàng, từ FHD cho đến 4K với không quá nhiều hiệu ứng, đơn giản như những video kỉ niệm họp lớp, những dịp đi chơi chung trong khoa chẳng hạn thì RTX 3050 vẫn có thể đảm đương được. Còn về hiệu năng chơi game, anh em vẫn có thể yên tâm chơi được những tựa game esport hot hiện tại như CS:GO, Valorant hay LoL mà không lo về hiệu năng. Những tựa game trên thực ra nghiêng về CPU nhiều hơn nên anh em không cần quá lo lắng đâu, RTX 3050 cũng đem lại cho anh em hai công nghệ là DLSS cũng như ray tracing, vì vậy khi chơi các tựa game AAA có hỗ trợ sẽ giúp anh em có trải nghiệm game tốt hơn.

Suy nghĩ mua laptop gaming về suốt ngày chỉ chơi game đã khá cũ rồi và nếu phụ huynh anh em còn lăn tăn thì có thể đưa ra những ví dụ, tình huống sử dụng cụ thể như mình để họ có thể an tâm nhé.

trentay_asus_tuf-dashf15_2022_tinhte (19).jpg

Về khả năng của chiếc máy này trong tương lai cũng khá tốt, với 2 khay RAM có thể nâng cấp để tăng dung lượng lên thay vì một khay được hàn chết so với phiên bản 2021, anh em có thể nâng cấp lên 16GB hay thậm chí 32GB nếu nhu cầu học tập sau này tăng cao, mà lời khuyên của mình đó là anh em nên đầu tư 16GB ngay từ đầu sẽ cho một hiệu năng tuyệt vời hơn.

Thời lượng sử dụng pin


trentay_asus_tuf-dashf15_2022_tinhte (26).jpg

Pin cũng là một yếu tố được nhiều anh em sinh viên quan tâm, vì phải học tập ở trường một ngày dài nên máy càng có thời lượng sử dụng lâu càng tốt. TUF Dash F15 có viên pin 76Wh và đây là một mức dung lượng pin khá lớn. Theo ASUS công bố thì nó có thể trụ được 8-9 tiếng với các công việc office nhẹ nhàng, nhưng bản thân mình khi sử dụng như một người sinh viên đi học, bao gồm mở 5-7 tab trình duyệt, mở YouTube, Facebook, rồi thêm vài file Word, PowerPoint và thiết lập độ sáng ở 75% thì máy có thể trụ được gần 5 tiếng, một con số không hề tồi.

Dĩ nhiên khi anh em muốn các công việc đòi hỏi sức mạnh xử lý như render, edit video thì buộc anh em phải mang theo cục sạc. Rất may là chiếc máy này có hỗ trợ cổng USB-C PD nên anh em có thể tận dụng để cung cấp chút ít năng lượng cho máy, tất nhiên không thể bằng cục sạc đi kèm với công suất 180W được nhưng USB-C PD sẽ phòng hờ những trường hợp đang ở trường, máy gần hết pin mà quên mang củ sạc to nặng kia.

Cuối cùng là mức giá và liệu nó có tương xứng hay không?


trentay_asus_tuf-dashf15_2022_tinhte (22).jpg

Mình biết rằng không phải sinh viên nào cũng có thể bỏ ra số tiền gần 30 triệu cho một chiếc laptop, đặc biệt là chiếc laptop có thể nói là đầu tiên trong đời, là của mình, do chính mình sử dụng và có toàn quyền với nó. Thực ra mà nói trong thế giới laptop, máy tính của chúng ta bây giờ nó đã khác xưa rất nhiều, thiết bị ngày càng rẻ hơn, cấu hình tốt hơn, chính sách bảo hành có lợi cho người dùng hơn và thực sự số tiền gần 30 triệu cho một chiếc laptop phục vụ cho 4-5 năm đại học, giúp chúng ta tích lũy kiến thức hay thậm chí giúp ta kiếm ra tiền trong thời sinh viên thì số tiền đó mình nghĩ rằng là một khoản đầu tư là xứng đáng.

Anh em thử nghĩ một điều đơn giản thế này, một chiếc laptop đi cùng anh em 4-5 năm thì độ bền, hiệu năng, chính sách hậu mãi sẽ là những thứ anh em quan tâm nhất, hãy thực tế nhìn về điều này. Cá nhân mình ngày xưa cũng vậy, khi còn là sinh viên, cân đo đong đếm rất nhiều để có thể chọn ra một chiếc laptop phù hợp với ngành học của mình, vừa phải có độ bền tương đối, thương hiệu một chút, cấu hình và hiệu năng dĩ nhiên phải tốt để không chỉ giúp mình học mà còn giúp mình giải trí nữa, điều mà những chiếc ultrabook không thể giúp mình ở khoản chơi game được.

TUF Dash F15 là một ứng cử viên sáng giá mà anh em nên nghiêm túc cân nhắc: Thiết kế đẹp, bắt mắt, cấu hình và hiệu năng tốt cho khoảng 3-4 năm nữa vô tư, một độ bền và chính sách bảo hành được đảm bảo bởi ASUS sẽ cho anh em một sự yên tâm trong quá trình sử dụng.


CHUYÊN MỤC NGHỆ THUẬT LÀM GIÀU BỀN VỮNG
Khóa học Machine Learning cơ bản- Khoa học dữ liệu - AI
==***==

Khoá học Quản trị Chiến lược Dành cho Lãnh đạo Doanh nghiệp

Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

==***==
Nơi hội tụ Tinh Hoa Tri Thức - Khơi nguồn Sáng tạo
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com
--- 

Khóa học Hacker và Marketing từ A-Z trên ZALO!

Khóa học Hacker và Marketing từ A-Z trên Facebook!

Khóa đào tạo Power BI phân tích báo cáo để bán hàng thành công

Bảo mật và tấn công Website - Hacker mũ trắng
Hacker mũ trắng
KHÓA HỌC LẬP TRÌNH PYTHON TỪ CƠ BẢN ĐẾN CHUYÊN NGHIỆP

Khóa học Lập trình Visual Foxpro 9 - Dành cho nhà quản lý và kế toán

Khóa học hướng dẫn về Moodle chuyên nghiệp và hay
Xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay.



Khóa học AutoIt dành cho dân IT và Marketing chuyên nghiệp

Khoá học Word từ cơ bản tới nâng cao, học nhanh, hiểu sâu


Khóa học hướng dẫn sử dụng Powerpoint từ đơn giản đến phức tạp HIỆU QUẢ
Khóa học Thiết kế, quản lý dữ liệu dự án chuyên nghiệp cho doanh nghiệp bằng Bizagi
Khoa hoc hay
Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng Power Query trong Excel

Khóa học Lập trình WEB bằng PHP từ cơ bản đến nâng cao

Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng TableAU - Chìa khóa thành công!
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học


Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng SPSS - Chìa khóa thành công!


Khóa học "Thiết kế bài giảng điện tử", Video, hoạt hình 
kiếm tiền Youtube bằng phần mềm Camtasia Studio
Khóa học HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ VIDEO CLIP CHO DÂN MARKETING CHUYÊN NGHIỆP
Xây dựng website​​​​
HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ QUẢNG CÁO VÀ ĐỒ HỌA CHUYÊN NGHIỆP VỚI CANVA
Hãy tham gia khóa học để trở thành người chuyên nghiệp. Tuyệt HAY!😲👍
Khoa hoc hay
MICROSOFT ACCESS



GOOGLE SPREADSHEETS phê không tưởng
Khoa hoc hay
Khóa hoc lập trình bằng Python tại đây

Hãy tham gia khóa học để biết mọi thứ

Để tham gia tất cả các bài học, Bạn nhấn vào đây 

Khóa học lập trình cho bé MSWLogo
Nhấn vào đây để bắt đầu học
Nhấn vào đây để bắt đầu học


Khóa học Ba, Mẹ và Bé - Cùng bé lập trình  TUYỆT VỜI

Khoa hoc hay

Khóa học sử dụng Adobe Presenter-Tạo bài giảng điện tử
Khoa hoc hay
Design Website

Để thành thạo Wordpress bạn hãy tham gia khóa học 
Khóa học sử dụng Edmodo để dạy và học hiện đại để thành công
==***==
Bảo hiểm nhân thọ - Bảo vệ người trụ cột
Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: congnghe.hocviendaotao.com
Tham gia nhóm Facebook
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

Nguồn: Tinh Tế

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn