Header ads

Header ads
» » Trải nghiệm Camera iPhone 14 Pro Max: Chụp thiếu sáng tốt, thêm tiêu cự 2X giá trị

iPhone 14 Pro Max năm nay tiếp tục hoàn thiện hệ thống camera bằng một loạt những nâng cấp, đáng chú ý trong đó là việc kích thước cảm biến lớn hơn 65% so với thế hệ trước, công nghệ Photonic Engine và khả năng chụp ảnh 48MP cải thiện chất lượng ở cả 3 ống kính, hơn hết là bạn sẽ dễ dàng chụp được tấm ảnh đẹp trong những điều kiện như thiếu sáng, chuyển động. Camera tiêu cự 2X sử dụng chung cảm biến và thấu kính với camera 1X nhưng chất lượng hình ảnh cho ra là tương đương, có thêm 1 tiêu cự sẽ linh hoạt hơn trong khi bố cục hình ảnh.

iPhone là chiếc điện thoại có Camera làm cho mình cảm thấy tự tin nhất trong nhiều năm nay, nó có thể không phải là chiếc điện thoại có khả năng chụp ra tấm ảnh đẹp nhất, nhưng chất lượng hình ảnh luôn ở mức tốt và hơn hết đó là bạn rất dễ để chụp được một tấm ảnh từ dễ coi cho đến đẹp. Trong 1 tháng vừa qua mình cũng đã sử dụng chiếc 14 Pro max để chụp một số điều kiện khác nhau, nhận ra được nhiều khác biệt nên sẽ chia sẻ chúng trong chủ đề này.

Ảnh trong bài viết mình đã Resize về 2048px chiều dài, Quality giảm còn 65%, đóng dấu, một số ít tấm ảnh có crop lại để căn chỉnh bố cục, ngoài ra không can thiệp đến bất kỳ thông số nào khác. Mình có chia sẻ Album ảnh full size trên Flickr, các bạn quan tâm nhiều hơn đến chất lượng ảnh có thể tham khảo ở ĐÂY.

Chụp thiếu sáng tốt hơn


đánh_giá_iphone_14_pro_max_tinhte-9.jpg
Đây là một trong những thay đổi có thể nhận ra được ngay sự khác biệt, nhờ vào việc cảm biến lớn hơn 65% nên lượng ánh sáng thu được cũng nhiều hơn, trong rất nhiều tình huống điện thoại không kích hoạt chế độ chụp ban đêm. Công nghệ Photonic Engine mới được phát triển dựa trên Deep Fusion trước đó, bằng việc chụp cùng lúc rất nhiều tấm hình và hệ thống máy tính sẽ chọn điểm ảnh chất lượng cao, chọn những tấm ảnh từ sáng đến tối sau đó chồng tất cả lại để cho ra một tấm ảnh hoàn chỉnh. Tất nhiên những công nghệ hay cải tiến mới vẫn không để cho ra một tấm ảnh siêu mịn màng, chất lượng siêu sắc nét hay ít nhất là bằng với một tấm ảnh chụp ban ngày được.

Quảng cáo



đánh_giá_iphone_14_pro_max_tinhte.jpg
Với tấm ảnh bên trên, mình có thể dễ dàng chạm tay lấy nét và đo sáng ở khu vực sáng nhất, camera sẽ có thể đo đạc một cách hợp lý và không cần sử dụng chế độ chụp ban đêm để chụp ra được tấm hình này. Mình không cần thủ công kéo giảm sáng xuống để tấm hình có được ánh sáng như ý muốn, và hơn cả là có thể mô phỏng không gian ánh sáng gần giống với mắt mình nhìn thấy.

trải_nghiệm_camera_iphone_14_pro_max_tinhte-68.jpg
Một tấm ảnh chụp bằng ống kính 3X (77mm), điều kiện trong nhà có đèn chiếu không quá sáng, nếu như ở các thế hệ trước thì đây là camera có khả năng chụp thiếu sáng chưa tốt, ảnh nhiễu hạt và màu sắc cũng bị kém đi đáng kể. Ở 14 Pro series đã cải thiện mạnh mẽ chất lượng dù không được nói nhiều về nâng cấp, chỉ nói về thuật toán xử lý hình ảnh. Thực tế thể hiện bằng tấm ảnh cho thấy việc xử lý màu sắc, mức độ tương phản, màu sắc của gỗ trong vùng tối hay màu vàng của vàng thật được tái hiện tốt.

trải_nghiệm_camera_iphone_14_pro_max_tinhte-52.jpg
Tiếp tục thử thách ống kính 3X với một tấm ảnh trong màn đêm thực sự, vì là 2 con thuyền đang chuyển động (mình cũng ngồi thuyền) nên mình đã chạm vào những bóng đèn để điện thoại không sử dụng chế độ phơi sáng. Tấm ảnh này sẽ rất đẹp khi xem trên màn hình điện thoại, nhưng kiểm tra kỹ hơn thì đã thấy noise xuất hiện đủ nhiều để nhận ra, nhưng chúng chưa đến mức làm xấu đi tấm hình bởi màu sắc hay hình hài các vật thể bên trong vẫn đang được thể hiện tốt.

trải_nghiệm_camera_iphone_14_pro_max_tinhte-85.jpg
Tiếp tục với một tấm ảnh chụp phơi sáng, lúc này mình để máy tính toán và nó đã cho ra một tấm ảnh đạt ngưỡng "ảo tung chảo". Trong thực tế thì mắt mình không còn nhìn được đường chân trời ở xa kia, cũng không thể nhìn được màu xanh của cây cối, hình hài của những ngọn núi đang đan chồng nhau phía xa kia. Dù thực là nó "ảo", nhưng nó lại thể hiện được rõ bối cảnh trong thời điểm này, và mình tin với nhiều người đây là một tấm ảnh tạo được sự bất ngờ, sự thích thú.

trải_nghiệm_camera_iphone_14_pro_max_tinhte-82.jpg
Thử khả năng xử lý màu sắc một chút, điều kiện ánh sáng thấp và ánh sáng môi trường có bị ám đèn màu. Thuật toán hình ảnh của chiếc iPhone xử lý tấm này ở mức khá, nó giữ được màu sắc ở vị trí trung tâm nơi mình lấy nét và màu vàng của vàng (thật), phần còn lại màu đồng bị xử lý thành màu đỏ thì sẽ hơi sai so với thực tế. Nhưng nhìn ở góc độ tiêu cực thì nó cũng tạo được một tấm ảnh tốt, có chút ấn tượng và độ tương phản cao, khó nhận ra sự nhiễu hạt và mức độ chi tiết vẫn ở mức cao.

Quảng cáo


trải_nghiệm_camera_iphone_14_pro_max_tinhte-64.jpg
Thử 1 tấm với ống kính siêu rộng (0.5X) điều kiện có ngược sáng. Tiếp tục một lần nữa hệ thống phần mềm can thiệp sâu và "cứu" cho tấm hình này. Độ khó nằm ở vùng gần mặt trời thì nơi đây bị cháy sáng ít, các chi tiết và màu sắc ở vùng tối vẫn được tái tạo tốt. Điểm trừ là ảnh có xuất hiện noise, tất nhiên mình không chê vì camera góc siêu rộng không nên được khai thác trong những điều kiện ánh sáng như thế này.

trải_nghiệm_camera_iphone_14_pro_max_tinhte-92.jpg
Về khả năng tạo độ tương phản thì 14 Pro series đã làm rất tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Thuật toán đã nâng cấp để "hiểu" được rằng 1 tấm ảnh ban đêm không cần mọi thứ phải sáng, thế nên việc làm chủ nó đã trở nên dễ dàng hơn, có tối - có sáng, có nhiều màu sắc và vật thể nổi làm cho tấm hình sống động hơn.

trải_nghiệm_camera_iphone_14_pro_max_tinhte-93.jpg
Thử một tấm chân dung với Camera 2X để lấy nhiều cảnh vật hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Vốn dĩ đây không phải là thế mạnh của điện thoại nói chung hay iPhone nói riêng trong điều kiện này, tuy nhiên mình sẽ nhìn tổng thể và quan trọng nhất đó là màu da được tái tạo. Thuật toán mới trong đại đa số các điều kiện đều cho ra được một màu sắc nịnh mắt, vùng da sáng và vẫn giữ được sự tương phản tốt. Hơn hết đó là với iPhone 14 Pro max mình đang dùng thì dù ban ngày hay ban đêm, điện thoại đều xác định tốt vùng cần xóa phông và hiếm khi để lại lỗi.

trải_nghiệm_camera_iphone_14_pro_max_tinhte-94.jpg
Thêm một tấm trong điều kiện rất tối, mắt bình thường mình nhìn cũng không được sáng rõ như thế này, khi đưa máy lên chụp mình còn không nghĩ là có thể có được tấm hình do ánh sáng quá yếu (giữa sông vào ban đêm, có ít nến trong đèn lồng treo trên thuyền). Do ngồi trên thuyền có người chèo thuyền nên ở tình huống này ảnh có phần chưa được nét do chuyển động, áng sáng quá yếu, nhưng hãy nhìn vào màu da khi đã bị ám những ánh đèn màu (ghi chú thêm rằng bạn nữ có lớp da ngâm, màu nâu nâu của nắng, không phải da trắng).

Quảng cáo


Bổ sung tiêu cự 2X, giá trị


6171197_tren_tay_mitsubishi_xfc_concept_vua_ra_mat-tai_viet_nam_tinhte-12.jpg

Nếu như ở các thế hệ cũ hơn thì mình thường xuyên sử dụng camera 3x để chụp ảnh hàng ngày, trong đó bao gồm cả đồ ăn, cảnh vật hay nhiều thứ khác. Mục đích chính đó là giảm được độ méo hình ảnh, tập trung được vào chủ thể mình cần thể hiện (thay vì mục đích là chụp các vật thể ở xa). Năm nay Apple mở rộng tiêu cự cho camera 1X (trước đây là 26mm, bây giờ là 24mm) nên độ méo hình ảnh lại càng trở nên nhiều hơn, nếu như không khéo léo lựa chọn bố cục thì các vật thể trong tấm ảnh sẽ lộ rõ độ méo.

Cũng chính vì điều này mà trong trải nghiệm thực tế mình thấy được camera 2X đã giải quyết được nhược điểm của tiêu cự 1X, trong rất nhiều điều kiện thông thường thì camera 1X trở nên khá dư thừa với mình, đặc biệt là khi chụp ảnh người. Camera 1x chỉ phù hợp với phong cảnh, cần lấy được rộng, hoặc trong nhà với không gian hẹp. Nói thêm thì độ méo hình ảnh là một thứ rất khó chịu với mình, chụp tô phở nó cũng không tròn, chụp cái xe thì có chỗ lại kéo dài ra, chụp người không khéo lại làm cho mẫu lùn đi… Tóm lại thì camera góc rộng hay camera 1X của iPhone 14 Pro hiện tại phù hợp nhất với ảnh phong cảnh mà thôi.

trải_nghiệm_camera_iphone_14_pro_max_tinhte-102.jpg
Camera 2X cũng được bổ sung ở cả chế độ chụp ảnh chân dung, lúc này nó sẽ phát huy việc bố cục khung hình, giảm độ méo vật thể, bạn không cần đứng quá xa mẫu và có thể lấy được thêm khung cảnh xung quanh mẫu nhiều hơn. Mình trước đây đánh giá cao tính năng chụp ảnh chân dung của iPhone hơn điện thoại khác đó là vì iPhone có tiêu cự ống kính tốt để chụp ảnh chân dung, có thể tập trung vào chủ thể, không có độ méo hình ảnh nên tấm hình trở nên ấn tượng hơn.

Về chất lượng thì Apple chia sẻ nó tương tự như với tiêu cự 1X và nó cũng không phải là 1 tấm ảnh được zoom kỹ thuật số, thế nên dù chung 1 cảm biến, chung thấu kính nhưng chất lượng là tương đương.

Camera 3X cải thiện chất lượng


TThời điểm năm ngoái trong chủ đề chia sẻ về trải nghiệm chiếc 13 pro max mình đã nhắc đến việc chất lượng của ống kính 3X cho chất lượng chưa tốt, chưa cải tiến đáng kể để nhận ra khi so với thế hệ 12 pro max, ảnh chụp ra nhiều noise, màu sắc tái tạo chưa tốt với điều kiện ánh sáng yếu, hay thậm chí chỉ là mới vừa tắt nắng buổi chiều thôi đã thấy suy giảm chất lượng rõ rệt.

6171203_tren_tay_mitsubishi_xfc_concept_vua_ra_mat-tai_viet_nam_tinhte-7.jpg
Ở iPhone 14 Pro Max trong quá trình mình trải nghiệm 1 tháng qua thì mình đã cảm nhận được sự nâng cấp rất đáng khen, điểm đầu tiên đó là độ noise của ảnh giảm đi nhiều và chất lượng hình ảnh rất dễ để chấp nhận. Ảnh trên mình chụp trong điều kiện khó, ánh sáng sân khấu, có khói, đèn nhiều màu, tuy nhiên hệ thống phần mềm xử lý cho mình 1 tấm hình không thể hài lòng hơn được.

Chụp ban ngày


trải_nghiệm_camera_iphone_14_pro_max_tinhte-60.jpg
Chất lượng ảnh chụp ban ngày trên iPhone 14 Pro max khi so với thế hệ tiền nhiệm như 13 Pro max sẽ hơi khó để nhận ra sự khác biệt khi không zoom tấm ảnh lên để xem độ nét của các chi tiết. Nhưng khi có xuất hiện con người trong khung hình thì sẽ thấy sự đổi mới trong thuật toán. Tấm ảnh trên chụp lúc trời chiều có nắng vàng, tuy nhiên màu sắc của da hay của cảnh vật được điều chỉnh ở mức rất "mát mắt".

trải_nghiệm_camera_iphone_14_pro_max_tinhte-59.jpg
Khi không có con người, điện thoại điều chỉnh ảnh có phần hơi vàng, cái mà mọi người thường hay nói "chất ảnh" của iPhone luôn bị ám vàng. Thực tế màu vàng là tone màu ấm, nó dễ dể tái hiện chân thực cảnh vật hơn là màu xanh, hay có thể gọi là màu trung tính, giống với nhiệt độ màu của ánh sáng mặt trời là khoảng 5.600K lúc bình thường, hơi vàng.

trải_nghiệm_camera_iphone_14_pro_max_tinhte-112.jpg Ảnh chụp ban ngày thì chắc sẽ không có nhiều điều để chia sẻ, mình chỉ ấn tượng một chút về khả năng HDR trên thế hệ sau này hoạt động rất nhiệu quả, ở nhiều tình huống luôn giữ được vùng sáng và vùng tối một cách hài hòa.

IMG_0393.jpg
Xem thử độ chi tiết của tấm hình bên trên một chút.

Tạm kết


Ít nhất thì trong những nâng cấp ở iPhone 14 Pro series năm nay cũng để lại được một chút ấn tượng với mình nhờ vào hệ thống camera mới, bởi đã 3 năm đi qua và người yêu thích iPhone vẫn chưa có một chiếc điện thoại hoàn toàn mới, nó chỉ là những cải tiến ở tính năng và phần cứng ở bên trong.

trải_nghiệm_camera_iphone_14_pro_max_tinhte-109.jpg
Ở thời điểm hiện tại thì hệ thống camera mới đã khiến mình thật sự hài lòng về chất lượng ảnh đầu ra, ít nhất là với điều kiện sử dụng của mình. Mấu chốt nhất với mình đó là có thêm lựa chọn ống kính 2x và cải thiện chất lượng hình ảnh chụp ra ở ống kính 3x. Thành công của camera iPhone năm nay mình tin nó đến từ thuật toán xử lý hình ảnh mới, bởi ngoài iPhone ra thì hãng khác cũng đã phần nào chứng minh được với thuật toán tốt họ sẽ cho ra được tấm ảnh tốt, dù chân dung hay ban đêm, khi iPhone làm tốt việc đó cộng với sự linh hoạt trong tiêu cự ống kính sẽ là một sự hoàn hảo.

Mời các bạn xem thêm chủ đề liên quan đến iPhone 14 Pro Max:

https://tinhte.vn/thread/tren-tay-iphone-14-pro-max-tim.3566135/

Trên tay iPhone 14 Pro Max tím

Bữa giờ anh em quan tâm đến cái Dynamic Island mà anh em quên mất bên dưới nó là cả một hệ thống Face ID, tức là hệ thống bảo mật tiên tiến nhất, thoải mái nhất khi sử dụng hiện nay mà chỉ có các sản phẩm của Apple mới có.
tinhte.vn


https://tinhte.vn/thread/1-ngay-dung-pin-iphone-14-pro-max-4-tieng-49-phut-dung-hon-hop-4-tieng-xem-phim.3566709/

1 ngày dùng pin iPhone 14 Pro Max: 4 tiếng 49 phút dùng hỗn hợp 4 tiếng xem phim

1 ngày của mình với iPhone 14 Pro Max bắt đầu vào lúc 7h40 sáng, khi mà pin của máy đã được sạc đầy 100% từ đêm hôm trước. Trước đó 1 ngày, mình đã nhận máy, cắm SIM vào để có thể gọi điện, kết nối internet bằng 4G khi cần thiết.
tinhte.vn


https://tinhte.vn/thread/trai-nghiem-chi-tiet-iphone-14-pro-max-khong-nhieu-dot-pha-chi-la-lam-tot-hon-thu-da-tot-san.3580082/

Trải nghiệm chi tiết iPhone 14 Pro Max: Không nhiều đột phá, chỉ là làm tốt hơn thứ đã tốt sẵn

iPhone 14 Pro Max là chiếc điện thoại đưa bạn đến với trải nghiệm tốt nhất có thể khi so với những chiếc iPhone khác, nhưng với điều kiện là bạn chấp nhận được độ nặng và kích thước vạm vỡ của nó. Bởi với một viên pin lớn nó sẽ cho bạn quên đi cảm…
tinhte.vn

CHUYÊN MỤC NGHỆ THUẬT LÀM GIÀU BỀN VỮNG
Khóa học Machine Learning cơ bản- Khoa học dữ liệu - AI
==***==

Khoá học Quản trị Chiến lược Dành cho Lãnh đạo Doanh nghiệp

Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

==***==
Nơi hội tụ Tinh Hoa Tri Thức - Khơi nguồn Sáng tạo
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com
--- 

Khóa học Hacker và Marketing từ A-Z trên ZALO!

Khóa học Hacker và Marketing từ A-Z trên Facebook!

Khóa đào tạo Power BI phân tích báo cáo để bán hàng thành công

Bảo mật và tấn công Website - Hacker mũ trắng
Hacker mũ trắng
KHÓA HỌC LẬP TRÌNH PYTHON TỪ CƠ BẢN ĐẾN CHUYÊN NGHIỆP

Khóa học Lập trình Visual Foxpro 9 - Dành cho nhà quản lý và kế toán

Khóa học hướng dẫn về Moodle chuyên nghiệp và hay
Xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay.



Khóa học AutoIt dành cho dân IT và Marketing chuyên nghiệp

Khoá học Word từ cơ bản tới nâng cao, học nhanh, hiểu sâu


Khóa học hướng dẫn sử dụng Powerpoint từ đơn giản đến phức tạp HIỆU QUẢ
Khóa học Thiết kế, quản lý dữ liệu dự án chuyên nghiệp cho doanh nghiệp bằng Bizagi
Khoa hoc hay
Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng Power Query trong Excel

Khóa học Lập trình WEB bằng PHP từ cơ bản đến nâng cao

Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng TableAU - Chìa khóa thành công!
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học


Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng SPSS - Chìa khóa thành công!


Khóa học "Thiết kế bài giảng điện tử", Video, hoạt hình 
kiếm tiền Youtube bằng phần mềm Camtasia Studio
Khóa học HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ VIDEO CLIP CHO DÂN MARKETING CHUYÊN NGHIỆP
Xây dựng website​​​​
HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ QUẢNG CÁO VÀ ĐỒ HỌA CHUYÊN NGHIỆP VỚI CANVA
Hãy tham gia khóa học để trở thành người chuyên nghiệp. Tuyệt HAY!😲👍
Khoa hoc hay
MICROSOFT ACCESS



GOOGLE SPREADSHEETS phê không tưởng
Khoa hoc hay
Khóa hoc lập trình bằng Python tại đây

Hãy tham gia khóa học để biết mọi thứ

Để tham gia tất cả các bài học, Bạn nhấn vào đây 

Khóa học lập trình cho bé MSWLogo
Nhấn vào đây để bắt đầu học
Nhấn vào đây để bắt đầu học


Khóa học Ba, Mẹ và Bé - Cùng bé lập trình  TUYỆT VỜI

Khoa hoc hay

Khóa học sử dụng Adobe Presenter-Tạo bài giảng điện tử
Khoa hoc hay
Design Website

Để thành thạo Wordpress bạn hãy tham gia khóa học 
Khóa học sử dụng Edmodo để dạy và học hiện đại để thành công
==***==
Bảo hiểm nhân thọ - Bảo vệ người trụ cột
Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: congnghe.hocviendaotao.com
Tham gia nhóm Facebook
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

Nguồn: Tinh Tế

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn