Header ads

Header ads
» » Cảm nhận OnePlus Nord sau 1 tháng: tương lai của điện thoại tầm trung

Một trong những điểm mà bạn sẽ cảm thấy thích ngay từ lần đầu tiên cầm OnePlus Nord đó chính là thiết kế. Độ hoàn thiện của thiết bị ở mức rất cao và không hiểu sao lúc vừa nhận máy cầm trên tay thì mình ngay lập tức nhớ tới iPhone X. OnePlus Nord sở hữu cả 2 bề mặt trước và sau đều làm từ kính Gorilla Glass 5, trong khi viền máy là nhựa bóng. Cách xử lý của phần viền ổn và tạo cảm giác như kim loại.

Phiên bản màu xám mà mình sử dụng mặt sau kính bóng đẹp lắm nhưng bị cái là dễ bám vân tay nên phải thường xuyên lau chùi nếu kỹ tính một xíu. Một điểm mình khá thích và cũng cảm thấy thú vị về mặt thiết kế đó chính là nhà sản xuất trang bị hẳn một thanh gạt 3 nấc bên phải dành cho việc thiết lập nhanh các chế độ im lặng, chuông hoặc im luôn.

tinhte-danh-gia-OnePlus-Nord-10.jpg

Có 2 điểm mà bản thân mình chưa cảm thấy thích về thiết kế đó là phần camera sau thiết kế theo dạng thanh dài không ấn tượng về mặt thẩm mỹ, có lẽ vì mình bị ấn tưởng bởi camera cụm chữ nhật vốn rất phổ biến trong thời gian gần đây. Điều thứ 2 đó là máy không có khả năng kháng nước nên cũng hơi lo lắng nếu bỏ điện thoại vào túi mà đi vào những ngày mưa gió.

tinhte-danh-gia-OnePlus-Nord-9.jpg


Khả năng hiển thị của màn hình là điều mình đánh giá cực kỳ cao trên OnePlus Nord. Đầu tiên là tần số quét 90Hz giúp cho việc lướt và thao tác trên màn hình rất mượt mà và nhanh chóng. Việc mang màn hình có tần số quét cao xuống các máy tầm trung như Nord là tiền đề để ngày càng có nhiều các thiết bị được trang bị tính năng này hơn và sau cùng, sẽ có ngày chúng ta nhìn thấy màn hình có tần số quét từ 90Hz trở lên phổ biến hơn bây giờ rất nhiều.

tinhte-danh-gia-OnePlus-Nord-5.jpg

OnePlus Nord sở hữu màn hình AMOLED 6,44 inch Full HD (2.400 x 1.080) và khả năng hiển thị rất tốt, mọi thứ ổn và gần như không có điểm gì phải chê. Về cơ bản, màn hình của Nord đảm bảo được 2 yếu tố, vừa đẹp và tần số quét lại cao, không bị quá nghiêng về một hướng nào quá như một số nhà sản xuất khác. Cảm giác tràn viền trên Nord khá đã nên xem nội dung sướng lắm.

Ở góc trên bên trái, bạn sẽ thấy sự xuất hiện của camera trước dạng khoét lỗ. Phần diện tích của khu vực camera này rất nhỏ và có lẽ là một trong những hệ thống camera kép khoét lỗ nhỏ nhất mà mình từng được sử dụng. Chính vì không chiếm quá nhiều không gian nên chi tiết này không ảnh hưởng gì đến việnc bạn trải nghiệm và dùng thiết bị, kể cả lúc xem phim hay chơi game. Tiếc là hệ thống loa của máy không tương xứng với những gì mà màn hình mang lại, làm giảm đi cái hay đối với trải nghiệm giải trí.

tinhte-danh-gia-OnePlus-Nord-7.jpg

Về hiệu năng, trước đây đã có một bài chi tiết của mod Tiến và các bạn quan tâm nhiều đến số liệu benchmark này kia thì có thể ấn vào link để tham khảo nhiều hơn. Trong phạm vi của bài này, mình sẽ chia sẻ lại những cảm nhận của mình trong quá trình sử dụng thực tế. Mình dùng Nord như máy chính hơn 1 tuần và ở một góc độ nào đó, có thể nói rằng hiệu năng của máy tương đối ổn định.

OnePlus Nord chạy trên vi xử lý Snapdragon 765G, có nhiều tùy chọn về RAM lẫn bộ nhớ trong nhưng phiên bản mình được trải nghiệm là bản 12GB RAM và 256 GB ROM, là phiên bản có cấu hình mạnh nhất. Nord gặp một chút vấn đề về nhiệt, ngay khi bạn đang thực hiện các tác vụ mà mình nghĩ đó là bình thường. Chẳng hạn như chỉ ngồi coi video cỡ 30 phút trên Facebook thôi thì máy đã nóng lên rồi. Việc nóng này thì nhất là gây khó chịu cho tay khi cầm nắm, thứ 2 mới là điều đáng nói, đó chính là hiệu năng bị giảm và các tác vụ sau đó sẽ bị ảnh hưởng.

tinhte-danh-gia-OnePlus-Nord-2.jpg

Có lần mình gặp một tình trạng hơi phiền đó là khi máy bị nóng, nó sẽ tắt một số các ứng dụng đang chạy và tắt luôn cả cái app quan trọng mình đang dùng. Khả năng chơi game là thứ gần như không thể không nhắc tới nếu chúng ta bàn về hiệu năng của máy. Mình thường chơi PUBG Mobile nhất và việc chơi game diễn ra khá trơn tru. Ấn tượng ban đầu khi chơi game khá tốt, trải nghiệm mượt mà tương tự các máy flagship.

Tuy nhiên như đã nói từ phía trên, nếu bạn chơi game xuyên suốt một thời gian dài với Nord thì hiệu năng sẽ không còn ổn định nữa. Tất nhiên, với mức cấu hình được trang bị thì bạn có thể hoàn toàn sử dụng máy một cách mượt mà đối với các tác vụ thông thường. Có một thông tin cũng khá quan trọng khá đó là con chip Snapdragon 765G trang bị trên máy sẽ hỗ trợ kết nối 5G và đó là tương lai. Trên Nord, cũng giống như một số thiết bị khác, để có thể kích hoạt 5G thì bạn chỉ có thể dùng 1 SIM thôi.
giao-dien-nord-tinhte-1.jpg

Phần mềm là một trong những yếu tố mình cảm thấy thích trên OnePlus Nord. Nord chạy trên nền tảng Android 10 và sử dụng giao diện OxygenOS 10.5. Về cơ bản thì với các thiết lập mặc định có sẵn, chúng ta sẽ có một giao diện sạch sẽ, dễ nhìn và không quá rối rắm, màu mè như một số hãng khác. Đối với những anh em thích tùy biến giao diện thì nhà sản xuất đã cung cấp sẵn cho anh em khá nhiều tùy chọn, về màu sắc, các gói icon, animation mỗi lần bấm vào nhận diện vân tay...

giao-dien-nord-tinhte-2.jpg

Chưa hết, hình dạng của các biểu tượng hiển thị trên thanh menu trên cùng cũng có thể tùy chỉnh theo các dạng bo cong khác nhau tùy ý thích. Có một chế độ gọi là Zen Mode, khi kích hoạt với thời gian thiết lập sẵn thì nó sẽ biến điện thoại thành 1 cái đồng hồ đếm ngược không hơn không kém. Lúc này, bạn không thể làm cái gì khác, từ nhận thông báo cho tới nghe cuộc gọi.

Thậm chí khởi động lại thì vẫn không ăn thua. Theo như mình nghĩ thì tính năng này phù hợp khi chúng ta muốn tập trung làm một cái gì đó và giải quyết trong một thời gian cụ thể, cứ cho máy vào chế độ này, vừa có cái đếm thời gian, vừa khỏi phải lăn tăn lo nghĩ trả lời tin nhắn này kia. Cũng khá hay.

giao-dien-nord-tinhte-3.jpg

Liên quan đến phần mềm thì có một thứ nữa là Game Space. Bên trong Game Space, bạn sẽ tìm thấy những tựa game đã cài vào máy, có thể thiết lập không nhận thông báo khi chơi game các kiểu. Nhưng điều mình thích nhất là trong này có sẵn một mớ game nhỏ nhỏ để chơi thư giãn ngay tức thì, không cần phải cài. Tất nhiên, lúc này thiết bị sẽ đòi hỏi kết nối mạng.

tinhte-danh-gia-OnePlus-Nord-3.jpg

Nord sở hữu pin dung lượng 4.115mAh và thực tế là thời gian sử dụng của điện thoại đạt mức tốt. Mình thoải mái sử dụng từ khi ngủ dậy, rút sạc, đến tối thì vẫn còn pin. Nhu cầu sử dụng của mình không chỉ có Wi-Fi mà còn có cả 4G. Tất nhiên, những hôm chơi game nhiều thì pin sẽ mau xuống hơn.

Nhìn chung, pin là yếu tố đáng nhận được một lời khen và khoản này thì anh em không cần phải lăn tăn. À, nhắc đến pin thì cũng không quên nói về sạc. Nord được trang bị công nghệ sạc nhanh mà hãng gọi là Warp Charge 30T, công suất 30W và xác nhận là tốc độ sạc rất nhanh, pin đạt 50% trong chưa đầy nửa tiếng, trong khi thời gian đầy là khoảng 1 giờ.

tinhte-danh-gia-OnePlus-Nord-6.jpg

Về camera, chúng ta sẽ có tới 4 cảm biến được bố trí theo hàng dọc, bao gồm cảm biến chính 48 MP, một camera góc siêu rộng 8 MP, một camera macro 2 MP và cảm biến đo chiều sâu 5 MP. Trong khi đó, mặt trước của máy là hệ thống camera kép bao gồm một camera chính 32 MP và một camera siêu rộng 8 MP.

tinhte-danh-gia-OnePlus-Nord-1.jpg

Có một loạt các ảnh chụp thử bằng hệ thống camera của máy bên dưới đây và từ đó, bạn có thể đưa ra nhận xét của riêng mình. Riêng cá nhân mình vẫn thích sự xuất hiện của 1 cam tele hơn là sự có mặt của quá nhiều thành phần, nhưng lại không tận dụng được một cách tối đa.



Với mức giá 14 triệu cho Nord thì OnePlus bây giờ đã không còn là OnePlus của ngày hôm qua nữa rồi. Thực sự mà nói, 14 triệu là cái giá hơi cao so với những gì mà chúng ta nhận được. Nhưng không thể phủ nhận rằng Nord là một chiếc máy tốt, đủ xài, không quá phô trương về ngoại hình và sở hữu những thứ mà những người trẻ, hiểu về công nghệ cần ở một chiếc smartphone.

Ưu điểm:
  • Màn hình OLED 90Hz chất lượng hiển thị cao
  • Thời lượng pin tốt và sạc nhanh
  • Giao diện phần mềm sạch sẽ
  • 5G là tương lai
Nhược điểm:
  • Hiệu năng chưa ổn định
  • Camera chưa tương xứng
  • Loa không được xuất sắc

---

Khóa học Hacker và Marketing từ A-Z trên ZALO!

Khóa học Hacker và Marketing từ A-Z trên Facebook!

Khóa đào tạo Power BI phân tích báo cáo để bán hàng thành công

Bảo mật và tấn công Website - Hacker mũ trắng
Hacker mũ trắng
KHÓA HỌC LẬP TRÌNH PYTHON TỪ CƠ BẢN ĐẾN CHUYÊN NGHIỆP

Khóa học Lập trình Visual Foxpro 9 - Dành cho nhà quản lý và kế toán

Khóa học hướng dẫn về Moodle chuyên nghiệp và hay
Xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay.



Khóa học AutoIt dành cho dân IT và Marketing chuyên nghiệp

Khoá học Word từ cơ bản tới nâng cao, học nhanh, hiểu sâu


Khóa học hướng dẫn sử dụng Powerpoint từ đơn giản đến phức tạp HIỆU QUẢ
Khóa học Thiết kế, quản lý dữ liệu dự án chuyên nghiệp cho doanh nghiệp bằng Bizagi
 Khoa hoc hay
Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng Power Query trong Excel


Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng TableAU - Chìa khóa thành công!
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học


Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng SPSS - Chìa khóa thành công!


Khóa học "Thiết kế bài giảng điện tử", Video, hoạt hình 
kiếm tiền Youtube bằng phần mềm Camtasia Studio
Khóa học HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ VIDEO CLIP CHO DÂN MARKETING CHUYÊN NGHIỆP
 Xây dựng website​​​​
HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ QUẢNG CÁO VÀ ĐỒ HỌA CHUYÊN NGHIỆP VỚI CANVA
Hãy tham gia khóa học để trở thành người chuyên nghiệp. Tuyệt HAY!😲👍
 Khoa hoc hay
MICROSOFT ACCESS



GOOGLE SPREADSHEETS phê không tưởng
 Khoa hoc hay
Khóa hoc lập trình bằng Python tại đây

Hãy tham gia khóa học để biết mọi thứ

Để tham gia tất cả các bài học, Bạn nhấn vào đây 
Khóa học sử dụng Adobe Presenter-Tạo bài giảng điện tử
 Khoa hoc hay
Design Website

Để thành thạo Wordpress bạn hãy tham gia khóa học 
Khóa học sử dụng Edmodo để dạy và học hiện đại để thành công



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: congnghe.hocviendaotao.com
Tham gia nhóm Facebook
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn