Header ads

Header ads
» »Unlabelled » OnePlus phải chăng đang dần mất đi “chất riêng” của mình?

OnePlus vừa mới công bố một chiếc smartphone mới vào tuần trước. Giữa những thông tin tràn ngập về iPhone 12 và những bài review chi tiết về Pixel 5, OnePlus 8T đã chính thức xuất hiện.

OnePlus 8T thoạt nhìn có vẻ là một chiếc điện thoại tuyệt vời về mọi mặt, từ các đánh giá của các trang công nghệ cũng như các YouTuber khác, nhưng có một câu hỏi đang nảy sinh ở đây. Phải chăng OnePlus đang dần mất đi "chất riêng", mất đi lợi thế mà đã từng là độc nhất của mình chăng?

1.OnePlus_8T.jpg

Flagship giá phải chăng, nơi mà OnePlus hình thành


2020 là một năm đầy ắp những biến động, từ đại dịch Covid-19 cho đến những cuộc bầu cử nổi tiếng… và thế giới công nghệ cũng không nằm ngoài những sự biến đổi đó. Đặc biệt nhất đó chính là sự xuất hiện càng ngày càng nhiều của những chiếc "flagship giá rẻ". Từ Samsung Galaxy S20 FE, Google Pixel 5, LG Velvet hay Nokia 8.3 5G, rất nhiều công ty đã phát hành các thiết bị tuyệt vời với giá thấp hơn nhiều so với những chiếc flagship mà chúng ta đã quen thuộc.

2.S20_FE_Pixel_5_LG_Velvet.jpg

Điều này có nghĩa là sự cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn ở phân khúc giá từ 600 đến 700 USD, đây chính xác là nơi OnePlus "tìm thấy chính mình" trên thị trường trong quá khứ. OnePlus 8T không xa mức giá này lắm, với khoảng 750 USD nhưng đổi lại có vẻ là một deal rất hấp dẫn. Snapdragon 865, màn hình AMOLED 120Hz, 4 camera và thời lượng pin tuyệt vời với mức giá 750 USD hoàn toàn không có gì để chê bai, nhưng tại thời điểm này, deal này vẫn còn hấp dẫn nhưng không phải là không thể đánh bại, như những gì OnePlus đã từng là trước đây.

3.OnePlus_One.jpg

Kể từ khi thành lập vào năm 2014, điểm thu hút lớn nhất của điện thoại OnePlus đó chính là giá cả phải chăng của chúng. Người dùng có thể mua những chiếc Samsung Galaxy hoặc Apple iPhone mới nhất với mức giá cao ngất ngưỡng hoặc mua điện thoại OnePlus với giá thấp hơn đáng kể nhưng vẫn giữ được thông số kỹ thuật gần như tương tương. Chắc chắn là vẫn phải hy sinh chất lượng ảnh chụp hoặc một số tính năng nhất định như khả năng chống nước chẳng hạn, nhưng mức giá đề xuất đã hoàn toàn che lấp tất cả.

OnePlus đang thay đổi, và đối thủ cũng vậy


Có 2 sự thay đổi trái chiều đang diễn ra.

Trong khi OnePlus một vài năm gần đây hoàn toàn khác với OnePlus mà người dùng định nghĩa trước kia. Giá điện thoại tăng dần qua mỗi năm khi OnePlus cố gắng tạo ra những chiếc smartphone tốt hơn, và cũng luôn là điểm gây tranh cãi lớn nhất. Một bộ phận người dùng cho rằng OnePlus đã "mất chất", đã không còn là "flagship killer" nữa mà đã trở thành flagship thông thường rồi, một bộ phận thì vẫn ý thức được vấn đề chi phí khi sản xuất điện thoại ngày càng gia tăng nên vẫn có lập luận ủng hộ OnePlus. Nhưng thật không may cho OnePlus, thị trường đang chứng kiến điều ngược lại.

Sau khi ra mắt dòng thiết bị chủ chốt Galaxy S20, Samsung đã bất ngờ phát hành chiếc Galaxy S20 FE. Chiếc FE này gần như giống hệt với chiếc S20 giá 1,100 USD mặc dù có mặt lưng chỉ bằng nhựa, ít RAM hơn và hệ thống camera được tinh chỉnh xuống để đạt mức giá chỉ 700 USD (và được giảm giá xuống còn 600 USD ngay sau đó), một mức giá quá sức cạnh tranh. Chưa kể thị trường còn có Pixel 5, cung cấp một trong những trải nghiệm camera tốt nhất, phần mềm tuyệt vời và kích thước nhỏ gọn, cũng vẫn mức giá 700 USD.

4.S20_FE_Iphone_Mini.jpg

Đây rõ ràng là một xu hướng tuyệt vời cho người dùng, vì giờ đây chúng ta có thể có được những trải nghiệm "flagship" với số tiền ít hơn rất nhiều so với truyền thống trước đây. Samsung đang làm điều đó và Apple cũng có một đại diện ưu tú, chiếc iPhone 12 Mini cũng có mức giá 699 USD. Mức giá "phải chăng" từ các thiết bị đối thủ này sẽ khiến chúng có xu hướng thay thế những chiếc OnePlus hiện tại hơn thay vì là ưu thế độc nhất của OnePlus như trước kia.

Và OnePlus có lý do gì để thuyết phục người dùng mua OnePlus 8T thay vì Galaxy S20 FE, Pixel 5 hay iPhone 12 Mini khi mức giá phải chăng, "chất riêng" đã mất?

OnePlus đã không đón đầu Samsung mà Samsung đã đón đầu OnePlus


Hãy cùng nhìn qua thông số kỹ thuật của OnePlus 8T: chip Snapdragon 865, màn hình AMOLED 120Hz, bộ nhớ trong 128GB, pin 4.500mAh với cổng sạc USB-C, 4 camera phía sau và loa stereo. Rất hấp dẫn đúng không? S20 FE có tất cả những thứ đó và còn nổi bật hơn 8T với bộ nhớ có thể mở rộng, sạc không dây và tiêu chuẩn chống nước IP68 với mức giá thậm chí còn thấp hơn 50 USD.

Định hướng của OnePlus đã từng là đón đầu và hạ gục những tên tuổi lớn như Samsung, nhưng trong năm 2020 này, Samsung mới là người đón đầu OnePlus. Tuy vậy không thể nói OnePlus 8T là một chiếc điện thoại tồi, thực tế nó thật sự tốt. Trang Android Central đã cho 4/5 điểm trong bài đánh giá chi tiết chiếc điện thoại này và nói rằng đây là "bản nâng cấp bạn đang tìm kiếm". Nhưng từ quan điểm là phải bán đủ nhiều mới được gọi là thành công, thì lý do chính đáng để đề xuất người dùng mua chiếc máy này là ở đâu?

5.One_UI_3.0_OxygenOS_11.jpg

Nếu muốn bộ xử lý Snapdragon 865 và màn hình 120Hz, Galaxy S20 FE có điều đó và nhiều thứ khác nữa với mức giá thấp hơn. Nếu muốn một giao diện Android clean với thiết kế cổ điển thì điều đó đã không còn trên smartphone OnePlus nữa. Bản cập nhật OxygenOS 11 mới nhất đã giống với One UI hơn bao giờ hết, và đừng quên chúng ta vẫn còn có Google Pixel 5.

OnePlus đã dành nhiều năm qua để cố gắng xây dựng mối quan hệ đối tác với các nhà mạng ở Mỹ và giờ đây điện thoại của họ đã được bán tại T-Mobile và Verizon. Nhưng smartphone OnePlus đã mất đi một thứ để phân biệt nó với các thương hiệu còn lại, nếu được lựa chọn giữa OnePlus 8T với mức trả 31,25 USD/tháng với Galaxy S20 FE với 29,17 USD/tháng, liệu người dùng sẽ chọn chiếc đắt hơn hay chọn thương hiệu quen thuộc hơn?

6.OnePlus_Nord.jpg

OnePlus Nord là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy OnePlus vẫn quan tâm đến việc phát hành điện thoại với mức giá cạnh tranh. Đây rõ ràng là một điều tốt, nhưng với những chiếc flagship cao cấp hơn, có lẽ OnePlus sẽ phải bắt đầu suy nghĩ nhiều hơn một chút về hai khía cạnh: giá phải chăng và doanh số hay là định vị thương hiệu?


---

Khóa học Hacker và Marketing từ A-Z trên ZALO!

Khóa học Hacker và Marketing từ A-Z trên Facebook!

Khóa đào tạo Power BI phân tích báo cáo để bán hàng thành công

Bảo mật và tấn công Website - Hacker mũ trắng
Hacker mũ trắng
KHÓA HỌC LẬP TRÌNH PYTHON TỪ CƠ BẢN ĐẾN CHUYÊN NGHIỆP

Khóa học Lập trình Visual Foxpro 9 - Dành cho nhà quản lý và kế toán

Khóa học hướng dẫn về Moodle chuyên nghiệp và hay
Xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay.



Khóa học AutoIt dành cho dân IT và Marketing chuyên nghiệp

Khoá học Word từ cơ bản tới nâng cao, học nhanh, hiểu sâu


Khóa học hướng dẫn sử dụng Powerpoint từ đơn giản đến phức tạp HIỆU QUẢ
Khóa học Thiết kế, quản lý dữ liệu dự án chuyên nghiệp cho doanh nghiệp bằng Bizagi
 Khoa hoc hay
Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng Power Query trong Excel


Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng TableAU - Chìa khóa thành công!
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học


Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng SPSS - Chìa khóa thành công!


Khóa học "Thiết kế bài giảng điện tử", Video, hoạt hình 
kiếm tiền Youtube bằng phần mềm Camtasia Studio
Khóa học HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ VIDEO CLIP CHO DÂN MARKETING CHUYÊN NGHIỆP
 Xây dựng website​​​​
HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ QUẢNG CÁO VÀ ĐỒ HỌA CHUYÊN NGHIỆP VỚI CANVA
Hãy tham gia khóa học để trở thành người chuyên nghiệp. Tuyệt HAY!😲👍
 Khoa hoc hay
MICROSOFT ACCESS



GOOGLE SPREADSHEETS phê không tưởng
 Khoa hoc hay
Khóa hoc lập trình bằng Python tại đây

Hãy tham gia khóa học để biết mọi thứ

Để tham gia tất cả các bài học, Bạn nhấn vào đây 
Khóa học sử dụng Adobe Presenter-Tạo bài giảng điện tử
 Khoa hoc hay
Design Website

Để thành thạo Wordpress bạn hãy tham gia khóa học 
Khóa học sử dụng Edmodo để dạy và học hiện đại để thành công



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: congnghe.hocviendaotao.com
Tham gia nhóm Facebook
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn