Header ads

Header ads
» »Unlabelled » 5 điểm mới trên iPhone 13 Pro Series: có đáng nửa lượng vàng không?

Cuối cùng Apple cũng cho ra mắt iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, bộ đôi iPhone mạnh mẽ nhất, hiện đại nhất, nhiều công nghệ nhất, và chắc chắn cũng sẽ là bộ đôi iPhone mắc tiền nhất trong series iPhone 13 và các thiết bị mà Apple đã ra mắt trong sự kiện Apple vừa qua. Và những điểm sau đây chính là những điểm mà sẽ có rất nhiều anh em quan tâm về bộ đôi iPhone mới nhất này.



Màn hình 120Hz


Điểm đầu tiên là màn hình. Kích thước màn hình không còn là điểm cần phải quan tâm quá nhiều nữa, nhưng thay vào đó chính là tốc độ làm tươi của màn hình. Với bộ đôi iPhone iPhone 13 Pro/Pro Max, anh em sẽ được sở hữu một chiếc iPhone với màn hình có tốc độ làm tươi tối đa lên đến 120Hz, và chính xác hơn là tốc độ làm tươi của màn hình sẽ được tự động điều chỉnh từ 10Hz đến 120Hz, tuỳ thuộc vào những nội dung mà anh em đang xem trên màn hình. Nhờ vậy, anh em sẽ có được những trải nghiệm mượt mà hơn, đã hơn rất nhiều, đặc biệt là với sự hỗ trợ của iOS 15.

[​IMG]

Quảng cáo


Bên cạnh đó, độ sáng màn hình trên hai chiếc iPhone này lên tới 1000 nits, vậy nên dù ở bất kỳ điều kiện ánh sáng nào, dù là ở điều kiện ánh sáng ngoài trời với ánh sáng gay gắt, thì anh em vẫn có thể xem được các nội dung hiển thị trên màn hình một cách dễ dàng, và cho dù anh em có thay đổi địa điểm với điều kiện ánh sáng khác nhau thì chất lượng hiển thị nội dung hầu như đều không thay đổi mà vẫn được điều chỉnh để cung cấp cho anh em chất lượng hiển thị tốt nhất.

Tai thỏ to ra


Screen Shot 2021-09-15 at 01.04.32.jpg

Tiếp theo, việc thay đổi kích thước tai thỏ có lẽ chính là một điểm rất đang được chú ý và khá ý nghĩa. Sau khá nhiều năm thì cuối cùng, kích thước của phần notch trên iPhone cũng đã được điều chỉnh thay đổi khác đi, khi mà được thu nhỏ chỉ còn khoảng 20%. Từ đó, vùng màn hình khả dụng mà anh em dùng sẽ được mở rộng hơn khá nhiều, cung cấp những trải nhiệm sử dụng đã hơn ở một mức độ nhất định nào đó so với các thế hệ iPhone trước đây. Đây cũng chính là một sự thay đổi mà có lẽ anh em ifan rất quan tâm và đón chờ trên series iPhone 13 năm nay.

Camera lại được nâng cấp


Screen Shot 2021-09-15 at 01.06.50.jpg

Điểm đáng chú ý khác nữa chính là các nâng cấp về camera. Mình khá ngạc nhiên khi mà từ trước thì mình nghĩ rằng camera trên dòng iPhone 12 Pro có phần cứng và cả phần mềm đã được nâng cấp và cải thiện rất tốt rồi. Thế nhưng, qua sự kiện vừa rồi, Apple đã tiếp tục cho người dùng thấy rằng hệ thống camera lại một lần nữa được nâng cấp, cụ thể như là camera được tích hợp thêm khả năng chống rung bằng cách sử dụng dịch chuyển cảm biến, kết hợp với những nâng cấp về phần cứng khác, đặc biệt là với những thay đổi về các thành phần quang học bên trong thấu kính, kích thước của từng pixel trên cảm biến máy ảnh, cùng với các thuật toán xử lý ảnh mà Apple trang bị trên series iPhone 13 mới nhất này nữa.

Screen Shot 2021-09-15 at 01.05.45.jpg

Qua đó, việc tạo ra những bức ảnh với chất lượng tốt hơn được đơn giản hoá rất nhiều, nhất là trong những điều kiện thiếu sáng, và các bức ảnh khi chụp sẽ được giảm nhiễu tốt hơn, khả năng lấy nét khi chụp cũng nhanh hơn, giúp cho ra những bức ảnh với chất lượng tốt hơn, có thể sử dụng cho đã dạng các tình huống khi cần. Ngoài các nâng cấp về phần cứng camera, những nâng cấp đối với con chip A15 Bionic, đặc biệt là với khả năng xử lý tín hiệu hình ảnh, cũng như nâng cấp hoàn toàn khả năng quay video lên một cấp độ mới, với tính năng hỗ trợ quay video ProRes, hay khả năng chuyển… ngay trên file video quay bằng series iPhone 13 này. Các nâng cấp này sẽ giúp cho những người dù không phải là nhà quay phim chuyên nghiệp vẫn có thể tạo ra được những video hoặc các thước phim đơn giản nhưng đẹp mắt, đảm bảo chất lượng, đặc biệt là với những ai có đam mê trong việc làm ra các sản phẩm nghệ thuật hơn chút.

Quảng cáo


Pin lâu hơn


Screen Shot 2021-09-15 at 01.04.33.jpg

Điểm tiếp theo cần đề cập đến chính là về thời lượng pin. Tuy Apple không đề cập cụ thể thời lượng pin trên series iPhone 13 là bao nhiêu, nhưng hãng vẫn đề cập rằng iPhone 13 Pro sẽ có thời lượng pin lâu hơn iPhone 12 Pro là 1,5 tiếng, và iPhone 13 Pro Mã sẽ có thời lượng pin lâu hơn iPhone 12 Pro Max là 2,5 tiếng. Đối với mình thì sự cải thiện này khá là ý nghĩa, bởi nó sẽ giúp cho thời gian sử dụng điện thoại được kéo dài hơn, giải quyết được những than phiền về thời lượng pin mà trước đây anh em hay đề cập.

Phần cứng nâng cấp tiếp


Screen Shot 2021-09-15 at 01.15.10.jpg

Yếu tố cuối cùng mình muốn đề cập về series iPhone 13 mới nhất này, góp phần khiến chúng trở nên "quái vật" hơn trong thế giới smartphone, chính là về cấu hình của máy. Con chip A15 Bionic sẽ giúp khả năng xử lý và vận hành của điện thoại được trơn tru và mạnh mẽ hơn rất nhiều, đặc biệt với những nhân CPU mà theo Apple nói là có tốc độ xử lý nhanh hơn 50% so với thế hệ trước, cùng với những nhân GPU hỗ trợ cải thiện chất lượng đồ hoạ lên tới 30% so với trước đây, và cả… cũng tăng gấp đôi so với trước đây.

Tóm lại, series iPhone 13 có thể được coi là dòng iPhone mạnh mẽ nhất, sở hữu những công nghệ tối ưu nhất cho đến nay của Apple. Đối với mình, việc nâng cấp phần cứng như vậy không có quá nhiều ý nghĩa, khi mà tất cả mọi thứ hiện đang có trên iPhone 12 Pro Max là đã quá tuyệt vời rồi. Tuy nhiên, theo sự phát triển của những engine đồ hoạ, những frame, phần mềm, hay khả năng khai thác phần mềm được nâng cấp hơn, đặc biệt là khả năng tính toán và xử lý bằng trí tuệ nhân tạo, hay khả năng xử lý đồ hoạ ở thế hệ tiếp theo, thì việc anh em có thể sở hữu một chiếc smartphone với con chip với khả năng xử lý mạnh mẽ hơn cũng là một việc hợp lý, cụ thể là với iPhone 13 Pro/Pro Mã với giá trong khoảng 1000 USD như thế này.

Quảng cáo


Tất nhiên, bản thân mình cũng rất tò mò về những cải tiến mới có trên series iPhone 13 này, vậy nên mình hiện cũng đang hóng để có thể cầm trên tay iPhone 13 để nghịch, đặc biệt là để so sánh với thế hệ iPhone trước đây, và với cả các chiếc smartphone flagship khác trong thế giới smartphone hiện nay nhằm trả lời cho câu hỏi: có đáng hơn nửa lượng vàng không?

Nội dung QC
Cám ơn Minh Tuấn Mobile - Đại lý uỷ quyền chính thức của Apple tại Việt Nam. Anh em có nhu cầu đặt trước iPhone, iPad, iMac mới… hoặc mua các sản phẩm khác của Apple với giá tốt có thể liên hệ với Minh Tuấn tại đường dẫn sau nhé!
5638685_14.09-giam-gia-4tr.jpg

CHUYÊN MỤC NGHỆ THUẬT LÀM GIÀU BỀN VỮNG
Khóa học Machine Learning cơ bản- Khoa học dữ liệu - AI
==***==

Khoá học Quản trị Chiến lược Dành cho Lãnh đạo Doanh nghiệp

Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

==***==
Nơi hội tụ Tinh Hoa Tri Thức - Khơi nguồn Sáng tạo
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com
--- 

Khóa học Hacker và Marketing từ A-Z trên ZALO!

Khóa học Hacker và Marketing từ A-Z trên Facebook!

Khóa đào tạo Power BI phân tích báo cáo để bán hàng thành công

Bảo mật và tấn công Website - Hacker mũ trắng
Hacker mũ trắng
KHÓA HỌC LẬP TRÌNH PYTHON TỪ CƠ BẢN ĐẾN CHUYÊN NGHIỆP

Khóa học Lập trình Visual Foxpro 9 - Dành cho nhà quản lý và kế toán

Khóa học hướng dẫn về Moodle chuyên nghiệp và hay
Xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay.



Khóa học AutoIt dành cho dân IT và Marketing chuyên nghiệp

Khoá học Word từ cơ bản tới nâng cao, học nhanh, hiểu sâu


Khóa học hướng dẫn sử dụng Powerpoint từ đơn giản đến phức tạp HIỆU QUẢ
Khóa học Thiết kế, quản lý dữ liệu dự án chuyên nghiệp cho doanh nghiệp bằng Bizagi
Khoa hoc hay
Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng Power Query trong Excel

Khóa học Lập trình WEB bằng PHP từ cơ bản đến nâng cao

Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng TableAU - Chìa khóa thành công!
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học


Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng SPSS - Chìa khóa thành công!


Khóa học "Thiết kế bài giảng điện tử", Video, hoạt hình 
kiếm tiền Youtube bằng phần mềm Camtasia Studio
Khóa học HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ VIDEO CLIP CHO DÂN MARKETING CHUYÊN NGHIỆP
Xây dựng website​​​​
HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ QUẢNG CÁO VÀ ĐỒ HỌA CHUYÊN NGHIỆP VỚI CANVA
Hãy tham gia khóa học để trở thành người chuyên nghiệp. Tuyệt HAY!😲👍
Khoa hoc hay
MICROSOFT ACCESS



GOOGLE SPREADSHEETS phê không tưởng
Khoa hoc hay
Khóa hoc lập trình bằng Python tại đây

Hãy tham gia khóa học để biết mọi thứ

Để tham gia tất cả các bài học, Bạn nhấn vào đây 

Khóa học lập trình cho bé MSWLogo
Nhấn vào đây để bắt đầu học
Nhấn vào đây để bắt đầu học


Khóa học Ba, Mẹ và Bé - Cùng bé lập trình  TUYỆT VỜI

Khoa hoc hay

Khóa học sử dụng Adobe Presenter-Tạo bài giảng điện tử
Khoa hoc hay
Design Website

Để thành thạo Wordpress bạn hãy tham gia khóa học 
Khóa học sử dụng Edmodo để dạy và học hiện đại để thành công
==***==
Bảo hiểm nhân thọ - Bảo vệ người trụ cột
Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: congnghe.hocviendaotao.com
Tham gia nhóm Facebook
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

Nguồn: Tinh Tế

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn