Header ads

Header ads
» »Unlabelled » Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 21/09

Hôm nay Thủ tướng chỉ đạo những người nào đã tiêm đủ 2 mũi vaccine thì sẽ được tham gia sản xuất và vận chuyển hàng hóa, nhất là trong lĩnh vực nông sản.

Hiện tại TPHCM có sử dụng trang web https://benhnhancovid.info/tracuu để giúp tra cứu các trường hợp F0 và cả những nạn nhân tử vong vì covid-19 trên địa bàn thành phố. Nếu anh em nào có nhu cầu sử dụng có thể tra cứu tại trang web này. Trang web vẫn đang hoàn thiện và dữ liệu liên tục được đẩy lên nên có thể lúc tra cứu chưa có ngay thông tin anh em cần, anh em thông cảm nhé.
Tra cứu bệnh nhân COVID-19
benhnhancovid.info




Tình hình Việt Nam


- Ngày hôm nay chúng ta ghi nhận 11.692 ca nhiễm mới, trong đó 05 ca nhập cảnh và 11.687 ca ghi nhận trong nước. Các tỉnh, thành phố ghi nhận ca bệnh như sau: TP HCM (6.521), Bình Dương (3.609), Đồng Nai (590), Long An (254), Kiên Giang (134), An Giang (121), Tiền Giang (105), Tây Ninh (59), Cần Thơ (43), Đồng Tháp (27), Bình Định (22), Khánh Hòa (18), Đà Nẵng (15), Bình Thuận (15), Cà Mau (14), Bà Rịa - Vũng Tàu (13), Hà Nội (12), Hà Nam (12), Quảng Bình (12), Ninh Thuận (11), Bình Phước (11), Đắk Nông (10), Đắk Lắk (10), Phú Yên (10), Quảng Ngãi (9), Vĩnh Long (6), Hậu Giang (6), Thanh Hóa (4), Bạc Liêu (4), Lâm Đồng (3), Nghệ An (3), Quảng Nam (2), Trà Vinh (1), Bến Tre (1).
- Italy thông báo sẽ hỗ trợ Việt Nam gần 800 nghìn liều vaccine AstraZeneca thông qua cơ chế Covax.

Quảng cáo


- Hôm nay là ngày đầu tiên Hà Nội không áp dụng kiểm tra giấy đi đường trong nội thành, số người đi lại đã tăng rất nhiều. Để đi ra ngoài thành phố vẫn có hơn 20 chốt kiểm tra giấy.
- Công an Hà Nội phạt 1 năm tù 1 người vì phạm quy định chống dịch khi không đeo khẩu trang còn lao vào đánh người trong tổ chống dịch.
- CDC Hà Nam cho biết từ khi phát hiện ổ dịch trong cộng đồng vào 19/9 liên tục ghi nhận thêm các ca nhiễm có liên quan, hôm nay tiếp tục ghi nhận thêm 12 ca mắc mới.
- Đồng Nai vừa bắt 1 người mặc quân phục tự xưng là bộ đội đặc công để cố đi qua chốt kiểm dịch.
- Đồng Nai tiếp tục lên phương án phòng chống dịch với kịch bản có hơn 50 nghìn ca mắc trong tỉnh.
- Giờ đây người trên 18 tuổi tại TPHCM nếu chưa được tiêm mũi 1 thì chỉ cần nhắn tin đăng kí cho tổng đài 8066 với cú pháp "MUI1 HoTen NamSinh QuanHuyen" để được đặt lịch tiêm.
- Huyện Nhà Bè là địa phương tiếp theo sau quận 7, huyện Củ Chi và Cần Giờ đạt tiêu chí về cơ bản kiểm soát được dịch bệnh.
- Quận 7, TPHCM sẽ thử nghiệm mở cửa trở lại các hoạt động từ 1/10 bằng cách cho các câu lạc bộ thể thao, sân bóng và công viên được mở cửa.
- Từ 24/9 đến 30/9 các doanh nghiệp tại TPHCM có sử dụng shipper sẽ phải tự chịu trách nhiệm tổ chức làm xét nghiệm và cập nhật kết quả thông tin cho chính quyền.
- Công an TPHCM tiến hành điều tra việc bán thuốc kháng virus Molnupiravir trên mạng, đây là dạng thuốc vốn chỉ có trong gói thuốc C trong phác đồ chống dịch của Bộ Y tế.
- Long An hiện đang tạm giữa và cách ly 31 người dân Cần Thơ và 8 tỉnh miền Tây khác do các biện pháp giãn cách xã hội làm những người này không thể về quê. Hiện tỉnh đã đề nghị các tỉnh có công dân đang ở đây hãy tìm giải pháp đưa những người này về quê.
- Kiên Giang cho biết vừa mới nới giãn cách tại Phú Quốc từ Chỉ thị 15 xuống 19 vào chiều qua thì sáng nay phát hiện ngay 1 chùm lây nhiễm mới với 10 ca, hầu hết là người bốc vác hàng ở cảng Vịnh Đầm.

Tình hình thế giới


- Pfizer khẳng định vaccine của mình an toàn đối với trẻ từ 5 đến 11 tuổi. Đây là 1 trong những thử nghiệm lâm sàng lớn đang được nhiều nước chờ đợi kết quả để triển khai cho nhóm trẻ thuộc độ tuổi này.
- Các nhà khoa học Anh bắt đầu thử nghiệm lâm sàng dạng thuốc có tên GRT-R910 với nhóm người trên 60 tuổi tại Manchester để xem có tăng khả năng chống biến chủng virus mới, tăng phản ứng miễn dịch và kéo dài hiệu lực bảo vệ trước virus hay không.

Quảng cáo


- Nhiều phòng khám thú y tại Mỹ cho biết họ đang thiếu thuốc ivermectin bởi nhiều người vẫn mua để dùng với niềm tin có khả năng chống covid-19 dù FDA và nhiều tổ chức y tế đã khẳng định dạng thuốc chữa kí sinh trùng này chưa có bằng chứng có tác dụng trên người và nếu dùng còn có thể gặp nguy hiểm.
- Nghiên cứu mới đây cho thấy các đợt phong tỏa vì dịch bệnh tại Anh đã làm giảm hơn 1/4 số ca mang thai ngoài ý muốn ở những người trẻ dưới 18 tuổi. Đây là 1 xu hướng ngược lại với nhiều quốc gia đang phát triển khác khi càng phong tỏa lâu tỷ lệ mang thai ngoài ý muốn ở nhóm tuổi này càng tăng cao.
- Một nhóm người ủng hộ đảng Cộng hòa tại Mỹ đã đặt câu hỏi với thống đốc bang Texas về việc có phải ông này đã lợi dụng tầm ảnh hưởng chính trị của mình để cho cho loại bỏ các quảng cáo trên TV chỉ trích cách ông này điều hành chống dịch.
- Từ tháng 11 tới Mỹ sẽ gỡ bỏ các hạn chế đi lại và cho phép những hành khách tại vương quốc Anh đã tiêm đủ 2 mũi vaccine được đi lại giữa 2 bên mà không phải bị cách ly.
- Thủ tướng Anh bảo vệ quyết định triển khai tiêm mũi tăng cường cho người dân của mình và cho rằng đây là ưu tiên để bảo vệ những người có nguy cơ cao và người già của vương quốc. Ông cũng cho biết việc này không có nghĩa họ sẽ gửi ít thuốc đi các quốc gia khác.

Hà Lan áp dụng mạnh biện pháp chứng nhận vaccine, Bộ trưởng Y tế nước này nói ví von đến cả đi vệ sinh cũng vẫn phải trình mã QR


covid2109-2.jpg

- Sự chưa rõ ràng về xu hướng lây lan của covid-19 có thể sẽ khiến Đức không thể gỡ bỏ tất các các biện pháp chống dịch trong mùa đông năm nay dù nhiều chuyên gia đang kêu gọi chính phủ hãy áp dụng cách Anh đang làm đó là gỡ bỏ hết và chỉ kiểm soát tối thiểu.
- Hà Lan sẽ yêu cầu phải có chứng nhận đã tiêm vaccine mới được ăn ở trong các nhà hàng, và họ sẽ làm rất gắt việc này đến mức Bộ trưởng y tế đã nói nếu bạn muốn dùng nhà vệ sinh trong nhà hàng bạn sẽ phải trình ra mã QR.
- Những người tham gia mùa trượt tuyết năm nay tại Áo sẽ phải đeo khẩu trang và có chứng chỉ tiêm chủng nếu muốn đến các khu nghỉ dưỡng.

Quảng cáo


- Vatican cho biết từ 1/10 sẽ yêu cầu những người muốn vào quốc gia nhỏ bé này phải trình được chứng nhận miễn dịch đối với covid-19, đó có thể là chứng chỉ đã tiêm đủ vaccine, có xét nghiệm âm tính hoặc đã hồi phục.
- Bộ trưởng y tế Ấn Độ cho biết họ sẽ cho phép xuất khẩu vaccine trở lại vào tháng sau. Trước đó dù là nước sản xuất vaccine lớn nhất thế giới nhưng Ấn Độ cấm xuất thuốc vì muốn tập trung tiêm cho người dân trong nước trước, việc này đã ảnh hưởng rất lớn đến những nước đang phát triển vì không thể tiếp cận được nguồn thuốc.
- Cảnh sát chống bạo động đã được điều đến trụ sở chính của 1 hiệp đoàn xây dựng sau khi nhiều công nhân ở đây biểu tình phản đối tiêm vaccine và rồi chuyển sang thành đập phá các khu vực xung quanh và các nhóm công nhân đánh lẫn nhau vì những bất hòa.

CHUYÊN MỤC NGHỆ THUẬT LÀM GIÀU BỀN VỮNG
Khóa học Machine Learning cơ bản- Khoa học dữ liệu - AI
==***==

Khoá học Quản trị Chiến lược Dành cho Lãnh đạo Doanh nghiệp

Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

==***==
Nơi hội tụ Tinh Hoa Tri Thức - Khơi nguồn Sáng tạo
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com
--- 

Khóa học Hacker và Marketing từ A-Z trên ZALO!

Khóa học Hacker và Marketing từ A-Z trên Facebook!

Khóa đào tạo Power BI phân tích báo cáo để bán hàng thành công

Bảo mật và tấn công Website - Hacker mũ trắng
Hacker mũ trắng
KHÓA HỌC LẬP TRÌNH PYTHON TỪ CƠ BẢN ĐẾN CHUYÊN NGHIỆP

Khóa học Lập trình Visual Foxpro 9 - Dành cho nhà quản lý và kế toán

Khóa học hướng dẫn về Moodle chuyên nghiệp và hay
Xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay.



Khóa học AutoIt dành cho dân IT và Marketing chuyên nghiệp

Khoá học Word từ cơ bản tới nâng cao, học nhanh, hiểu sâu


Khóa học hướng dẫn sử dụng Powerpoint từ đơn giản đến phức tạp HIỆU QUẢ
Khóa học Thiết kế, quản lý dữ liệu dự án chuyên nghiệp cho doanh nghiệp bằng Bizagi
Khoa hoc hay
Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng Power Query trong Excel

Khóa học Lập trình WEB bằng PHP từ cơ bản đến nâng cao

Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng TableAU - Chìa khóa thành công!
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học


Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng SPSS - Chìa khóa thành công!


Khóa học "Thiết kế bài giảng điện tử", Video, hoạt hình 
kiếm tiền Youtube bằng phần mềm Camtasia Studio
Khóa học HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ VIDEO CLIP CHO DÂN MARKETING CHUYÊN NGHIỆP
Xây dựng website​​​​
HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ QUẢNG CÁO VÀ ĐỒ HỌA CHUYÊN NGHIỆP VỚI CANVA
Hãy tham gia khóa học để trở thành người chuyên nghiệp. Tuyệt HAY!😲👍
Khoa hoc hay
MICROSOFT ACCESS



GOOGLE SPREADSHEETS phê không tưởng
Khoa hoc hay
Khóa hoc lập trình bằng Python tại đây

Hãy tham gia khóa học để biết mọi thứ

Để tham gia tất cả các bài học, Bạn nhấn vào đây 

Khóa học lập trình cho bé MSWLogo
Nhấn vào đây để bắt đầu học
Nhấn vào đây để bắt đầu học


Khóa học Ba, Mẹ và Bé - Cùng bé lập trình  TUYỆT VỜI

Khoa hoc hay

Khóa học sử dụng Adobe Presenter-Tạo bài giảng điện tử
Khoa hoc hay
Design Website

Để thành thạo Wordpress bạn hãy tham gia khóa học 
Khóa học sử dụng Edmodo để dạy và học hiện đại để thành công
==***==
Bảo hiểm nhân thọ - Bảo vệ người trụ cột
Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: congnghe.hocviendaotao.com
Tham gia nhóm Facebook
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

Nguồn: Tinh Tế

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn