Header ads

Header ads
» » Review Garmin Forerunner 945: Đồng hồ GPS tốt, mượt cho chạy bộ và ba môn phối hợp của Garmin

Mình đã chuyển từ Apple Watch sang Garmin.


Trước giờ mình chỉ chuyên dùng Apple Watch, từ đời Series 1 đến Series 6, thực chất Apple Watch đối với cá nhân mình vẫn là một chiếc đồng hồ tốt và phục vụ được hầu hết các nhu cầu của mình. Nhưng mình là một con người thích vọc vạch, cũng như đợt gần đây mình luyện tập thể dục thể thao nhiều hơn, cũng như là cũng đăng ký một vài giải chạy marathon, chạy trail, và để phục vụ những môn đó thì cá nhân mình nghĩ chỉ có Garmin hiện tại là hãng đồng hồ thông minh phục vụ tốt nhất cho tập luyện thể dục thể thao. Đặc biệt đợt vừa rồi mình có tham gia giải chạy trail Cúc Phương Jungle Jungle Path thì mới nhận ra được một điều rằng pin trên Apple Watch thực sự là vấn đề lớn khi tham gia những giải chạy có thời gian dài cũng như việc GPS phải bật liên tục, khiến cho mình phải tắt kết nối và thông báo để có thể tiết kiệm pin hơn. Thế là mình quyết định chuyển sang Garmin, Garmin Forerunner 945 không phải là chiếc Garmin đầu tiên mà mình mua, chiếc đầu tiên mình mua đó là Garmin Forerunner 745 nhưng đeo một thời gian thấy kích thước mặt 43mm hơi nhỏ so với cổ tay của mình thế là mình quyết định chuyển sang Garmin Forerunner 945 chỉ sau hơn 1 tuần sử dụng chiếc Forerunner 745.

Garmin-Forerunner-945-(12).jpg
Hiện tại Garmin Forerunner 945 vẫn là một chiếc đồng hồ cao cấp nhất trong Series Forerunner của nhà Garmin. Garmin Forerunner 945 hướng tới đối tượng người dùng chơi những môn thể thao như: Chạy bộ, chạy trail, ba môn phối hợp (Triathlon), bơi, leo lúi…

Một vài thông số cơ bản của Garmin Forerunner 945.


Mặt kính: Kính cường lực Corning Gorilla Glass DX
Chất liệu thân máy: Polymer cường lực

Quảng cáo


Kích thước vật lý: 47 x 47 x 13.7 mm
Trọng lượng: 50 g
Chuẩn chống nước: 5 ATM
Màn hình hiển thị: 1.2" (30.4 mm) diameter
Kích thước màn hình: 1.2" (30.4 mm) diameter
Độ phân giải màn hình: 240 x 240 pixels
Bộ nhớ / Lịch sử: 200 giờ lưu trữ dữ liệu hoạt động

Đánh giá về thiết kế, ngoại hình của Garmin Forerunner 945.


Garmin-Forerunner-945-(21).jpg
Cảm giác đầu tiên khi mình đeo chiếc Garmin Forerunner 945 trên tay đó là nó nhẹ, rất nhẹ. Tuy nó có kích thước khá to (mặt 47mm) nhưng với việc thân máy được cấu thành từ chất liệu Polymer cường lực thế cho nên là trọng lượng của đồng hồ chỉ là 50 gram. Toàn bộ đồng hồ được cấu tạo hoàn toàn từ nhựa, chỉ có 5 nút bấm vật lý được làm từ kim loại. Việc này mình nghĩ sẽ có nhiều anh em không thích vì nhìn nó khá giống một chiếc đồng hồ "đồ chơi". Nhưng bản chất của việc chiếc Garmin Forerunner 945 có cấu tạo như vậy là nó được thiết kế nhẹ nhất có thể để giúp cho những người sử dụng nó không có cảm giác bị nặng tay hay vướng víu khi tham gia hoạt động thể thao. Mình đã sử dụng nó trong quá trình tập luyện thể dục thể thao thì cá nhân mình hoàn toàn không để ý trên tay mình đang phải đeo một chiếc đồng hồ.

Garmin-Forerunner-945-(16).jpg
Màn hình hiển thị có kích thước đường kính 1.2" (30.4mm) mặt kính phủ màn hình sử dụng Corning Gorilla Glass DX giúp cho nó được cứng cáp hơn. Độ phân giải màn hình là 240x240px với công nghệ MIP, nói chung là từ một người đang sử dụng màn hình Retina thì mình cũng phải mất một thời gian để làm quen với kiểu màn hình như thế này, nhưng thực chất đối với cá nhân mình nó không phải là vấn đề lớn, vì việc đọc thông báo trên Garmin Forerunner 945 vẫn quá ổn, từng chữ được hiển thị rõ nét và chi tiết. Nói về màn hình trên Garmin Forerunner 945, mình đánh giá rất cao và rất thích nó khi sử dụng ở ngoài trời nắng, càng nắng gắt thì chữ đọc càng rõ.

Garmin-Forerunner-945-(15).jpg

Quảng cáo


Mình nghĩ về phần màn hình cũng là một nhược điểm khá lớn trong thiết kế của Garmin Forerunner 945, đó là phần mặt màn hình có kích thước tương đối lớn (42mm) nhưng phần màn hình hiển thị lại chỉ gói gọn trong 30.2 mm tại trung tâm. Điều này làm cho đồng hồ có phần viền tương đối dày và ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của sản phẩm, nhất là khi xu thế viền màn hình siêu mỏng đang dần trở nên thịnh hành.

Garmin-Forerunner-945-(10).jpg
Các nút bấm trên Garmin Forerunner 945 được mạ kim loại màu đen khiến tổng thể của chiếc đồng hồ trở nên cứng cáp và nam tính hơn.

Garmin-Forerunner-945-(18).jpg
Dây của Garmin Forerunner 945 có thiết kết ngàm bắt vít, dây đeo mềm, đeo nguyên cả ngày không có cảm giác bị ngứa hay vướng víu.

Garmin-Forerunner-945-(11).jpg
Garmin Forerunner 945 được trang bị cảm biến đo nhịp tim tích hợp với cảm biến Pulse Ox nhưng khá đáng tiếc phần chứa cụm cảm biến được làm bằng nhựa, nhiều khi khiến mình có cảm giác không yên tâm về độ bền của phần cảm biến đó.

Garmin Forerunner 945 là một chiếc smartwatch có nhiều tính năng cao cấp cho tập luyện thể dục thể thao.

Quảng cáo


Garmin-Forerunner-945-(04).jpg
Là dòng sản phẩm chuyên dụng cho người hay tập luyện thể thao, Garmin Forerunner 945 sở hữu đầy đủ các tính năng để theo dõi sức khỏe như theo dõi nhịp tim, theo dõi stress, sử dụng tính năng Body Battery, hỗ trợ đo SpO2 kèm với theo dõi giấc ngủ,…. Garmin Forerunner 945 sử dụng công nghệ đo nhịp tim Elevate phiên bản 2.0 giúp nâng cao khả năng đọc dữ liệu chính xác.

Trên Garmin Forerunner 945 được trang bị thêm một số tính năng mới được phát triển. Các tính năng chủ yếu tập trung vào bộ môn chạy bộ và ba môn phối hợp. Một số tính năng nổi bật có thể kể đến như:

Garmin-Forerunner-945-(26).jpg
- Theo dõi chỉ số luyện tập nâng cao: Vo2 Max, tình trạng tập luyện với tùy biến cho những bài tập ở môi trường nhiệt độ cao, trạng thái thích nghi với độ cao, khối lượng tập luyện trọng tâm,…

- Cải thiện các tính năng đo lường hiệu suất điều chỉnh theo nhiệt độ và độ cao. Theo dõi thời gian phục hồi, hiệu suất hoạt động aerobic và anaerobic,…

Garmin-Forerunner-945-(32).jpg
- Tính năng Phát hiện tai nạn: cung cấp vị trí và thông tin thời gian thực tế cho số điện thoại khẩn cấp đã được cài sẵn (Áp dụng cho một số môn thể thao nhất định).

Những điểm mình hài lòng trên Garmin Forerunner 945.



Garmin-Forerunner-945-(33).jpg
Nếu như ở những chiếc đồng hồ thông minh thông thường, việc theo dõi các hoạt động thể chất, theo dõi nhịp tim, giấc ngủ, … đều là những tính năng cơ bản thì ở trên Forerunner 945 nó đã được nâng lên một level mới khi có được cường độ theo dõi chi tiết hơn vào từng hoạt động cụ thể.

Garmin-Forerunner-945-(22).jpg
Giao diện sử dụng trên Garmin Forerunner 945 cũng như app Garmin Connect đơn giản, dễ hiểu. Mình có thể theo dõi được tất cả các chỉ số sức khỏe, luyện tập của mình từ chiếc đồng hồ mà không cần phải sử dụng điện thoại.

Garmin-Forerunner-945-(34).jpg
Garmin Forerunner 945 theo dõi gần chính xác được các thông số sức khỏe của bạn, từ đó nó có thể lên các bài tập cũng như những lời khuyên tốt nhất cho bạn tập luyện, vận động hay cải thiện lại sức khỏe của mình.

Garmin-Forerunner-945-(05).jpg
Các bài tập được đề xuất hàng ngày là các đề xuất về hoạt động chạy và / hoặc đạp xe do đồng hồ tự động cung cấp dựa trên: Trạng thái tập luyện hiện tại, tải trọng tập tuyện, Vo2 Max và trạng thái thục hồi hiện tại của người dùng. Các bài tập này được thiết kế để giúp chúng ta duy trì hoặc cải thiện mức độ thể chất hiện tại của mình.

Garmin-Forerunner-945-(29).jpg
Bản đồ màu giúp cho chúng ta dễ dàng tìm kiếm những địa điểm xung quanh chúng ta hơn, từ đó có thể lên được cung đường mà chúng ta sẽ chạy, hoặc tìm kiếm những quán cafe, cây ATM…

Garmin-Forerunner-945-(30).jpg
Chiều sâu của các tính năng hỗ trợ: Trên Garmin Forerunner 945 được tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ cho tập luyện thể dục thể thao chạy bộ, đạp xe, bơi lội, chơi golf,...cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về môn thể thao bạn đang luyện tập.

Nếu như bạn chạy bộ thì mọi thông tin về guồng chân, lượng calo tiêu hao, chiều dài sải chân, quãng đường,....một cách chi tiết nhất để bạn có thể nắm được hiệu suất mà mình luyện tập.

Garmin-Forerunner-945-(35).jpg
Hoặc nếu như bạn chọn môn chơi golf thì thiết bị Forerunner 945 sẽ hỗ trợ bạn với chức năng theo dõi, cho phép tải trước hơn 41.000 sân golf trên toàn thế giới, đo khoảng cách mỗi cú đánh, theo dõi bảng số liệu thống kê,...

Hay với môn thể thao đạp xe, đồng hồ thông minh Garmin Forerunner 945 không chỉ đơn giản là theo dõi mà còn cung cấp tất cả số liệu mà bạn muốn biết và nó có thể kết nối với các thiết bị theo dõi khoảng cách, tốc độ, cảm biến nhịp độ,....

Garmin-Forerunner-945-(24).jpg
Garmin Forerunner 945 hỗ trợ nghe nhạc trực tuyến từ các dịch vụ như Spotify, Deezer thông qua tai nghe bluetooth. Ngoài ra, đồng hồ cũng có khả năng lưu trữ nghe nhạc offline lên đến 1000 bài hát.

Thời lượng sử dụng pin.


Như nhà sản xuất công bố thì Garmin Forerunner 945 này có thể hoạt động trong 10 giờ liên tục ở chế độ GPS và bật nhạc, con số này nâng lên là 60 giờ nếu chỉ sử dụng GPS, không mở nhạc và đặt chế độ tiết kiệm pin UltraTrac (làm giảm tốc độ cập nhật GPS). Nếu bạn chỉ sử dụng chế độ Smart Mode thì thiết bị có thể hoạt động liên tục trong 2 tuần mới hết pin. Nhưng cá nhân mình sau một thời gian sử dụng thì nếu bật toàn bộ chế độ thông minh, cũng như hàng ngày luyện tập thể dục thể thao thì 1 tuần mình đã phải sạc pin 1 lần. Đây cũng là một con số khá ấn tượng đối với cá nhân mình.

Những điểm mình chưa hài lòng trên Garmin Forerunner 945.


Garmin-Forerunner-945-(09).jpg
Cấu tạo của đồng hồ làm hoàn toàn bằng nhựa Polymer cho nên là mới chỉ hơn một tháng sử dụng mà mình đã thấy được một số vết xước trên thân máy. Cái này do mình va đập vào cạnh bàn. Mình không biết một thời gian sau cứ như thế này nó sẽ xuống cấp như thế nào nữa.

Garmin-Forerunner-945-(20).jpg
Tuy là một chiếc đồng hồ cao cấp thời điểm ra mắt nhưng mà nó vẫn sử dụng cơ chế thay dây đó là bắt vít như thế hệ cũ chứ không phải là cơ chế Quick Fit, việc thay dây của chiếc đồng hồ này đối với mình khá khó, mình thấy khó khăn khi một mình phải tháo 2 cái vít nhỏ này đồng thời cùng 1 lúc.

Garmin-Forerunner-945-(25).jpg
Trước giờ mình luôn nghe nhiều người bảo dây đeo của Garmin không ngon, nhưng sau một thời gian sử dụng cụ thể là hơn 1 tháng thì mình xác nhận là không ngon thật, một số vị trí ở phần dây đeo đã có hiện tượng bị trầy xước rất rõ, hy vọng nó sẽ không nhanh bị đứt.

Garmin-Forerunner-945-(28).jpg
Garmin Forerunner 945 được trang bị màn hình bằng mặt kính Gorilla Glass 3 không được đánh giá cao và hơi thất vọng vì khả năng chịu lực và chịu xước không tốt bằng mặt kính sapphire.

Garmin-Forerunner-945-(03).jpg
Phần 5 nút bấm trên Garmin Forerunner 945 có vẻ chưa được nhạy, cảm giác bấm còn khá cứng.

Kết:


Mình khá hài lòng về chiếc đồng hồ Garmin Forerunner 945 - đây là một trong những chiếc đồng hồ GPS dành riêng cho việc chuyên chạy bộ được nhiều người yêu thích. Nếu bạn là một người yêu thể thao, mong muốn sở hữu một sản phẩm cao cấp với khả năng tracking một cách chính xác cùng với đó là hệ thống bổ trợ tối đa cho nhu cầu tập luyện thể thao của bản thân thì mình nghĩ Garmin Forerunner 945 là một chiếc đồng hồ phù hợp và tốt nhất dành cho bạn.

CHUYÊN MỤC NGHỆ THUẬT LÀM GIÀU BỀN VỮNG
Khóa học Machine Learning cơ bản- Khoa học dữ liệu - AI
==***==

Khoá học Quản trị Chiến lược Dành cho Lãnh đạo Doanh nghiệp

Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

==***==
Nơi hội tụ Tinh Hoa Tri Thức - Khơi nguồn Sáng tạo
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com
--- 

Khóa học Hacker và Marketing từ A-Z trên ZALO!

Khóa học Hacker và Marketing từ A-Z trên Facebook!

Khóa đào tạo Power BI phân tích báo cáo để bán hàng thành công

Bảo mật và tấn công Website - Hacker mũ trắng
Hacker mũ trắng
KHÓA HỌC LẬP TRÌNH PYTHON TỪ CƠ BẢN ĐẾN CHUYÊN NGHIỆP

Khóa học Lập trình Visual Foxpro 9 - Dành cho nhà quản lý và kế toán

Khóa học hướng dẫn về Moodle chuyên nghiệp và hay
Xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay.



Khóa học AutoIt dành cho dân IT và Marketing chuyên nghiệp

Khoá học Word từ cơ bản tới nâng cao, học nhanh, hiểu sâu


Khóa học hướng dẫn sử dụng Powerpoint từ đơn giản đến phức tạp HIỆU QUẢ
Khóa học Thiết kế, quản lý dữ liệu dự án chuyên nghiệp cho doanh nghiệp bằng Bizagi
Khoa hoc hay
Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng Power Query trong Excel

Khóa học Lập trình WEB bằng PHP từ cơ bản đến nâng cao

Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng TableAU - Chìa khóa thành công!
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học


Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng SPSS - Chìa khóa thành công!


Khóa học "Thiết kế bài giảng điện tử", Video, hoạt hình 
kiếm tiền Youtube bằng phần mềm Camtasia Studio
Khóa học HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ VIDEO CLIP CHO DÂN MARKETING CHUYÊN NGHIỆP
Xây dựng website​​​​
HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ QUẢNG CÁO VÀ ĐỒ HỌA CHUYÊN NGHIỆP VỚI CANVA
Hãy tham gia khóa học để trở thành người chuyên nghiệp. Tuyệt HAY!😲👍
Khoa hoc hay
MICROSOFT ACCESS



GOOGLE SPREADSHEETS phê không tưởng
Khoa hoc hay
Khóa hoc lập trình bằng Python tại đây

Hãy tham gia khóa học để biết mọi thứ

Để tham gia tất cả các bài học, Bạn nhấn vào đây 

Khóa học lập trình cho bé MSWLogo
Nhấn vào đây để bắt đầu học
Nhấn vào đây để bắt đầu học


Khóa học Ba, Mẹ và Bé - Cùng bé lập trình  TUYỆT VỜI

Khoa hoc hay

Khóa học sử dụng Adobe Presenter-Tạo bài giảng điện tử
Khoa hoc hay
Design Website

Để thành thạo Wordpress bạn hãy tham gia khóa học 
Khóa học sử dụng Edmodo để dạy và học hiện đại để thành công
==***==
Bảo hiểm nhân thọ - Bảo vệ người trụ cột
Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: congnghe.hocviendaotao.com
Tham gia nhóm Facebook
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

Nguồn: Tinh Tế

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn