Header ads

Header ads
» » Những món đồ công nghệ mình đã mua trong năm 2020: iPhone, airpods, miband,...

Thời gian thấm thoát thoi đưa, vừa mới ăn Tết vẫn chưa quên mùi bánh chưng mà bây giờ đã là tháng 12 rồi. Tham gia Tinh tế đã lâu, nhìn các anh em review, chia sẻ những món đồ công nghệ làm mình cũng nổi hứng muốn chia sẻ những thứ mà mình đã mua trong năm 2020 vừa rồi. Mình là dân văn phòng, lương 3 cọc 3 đồng thôi nên cũng không có đồ gì xin xò mấy, ngoài ra cũng không am hiểu nhiều về công nghệ nên mình chỉ xin chia sẻ về trải nghiệm của mình trong quá trình sử dụng thôi nhé. Bắt đầu thôi nào!!!

Iphone 11 Promax 64Gb

6341334_sd.jpg

Đây là món đồ công nghệ đầu tiên và đắt nhất mình mua trong năm 2020. Trước kia mình toàn dùng Android thôi và đổi điện thoại cũng liên tục, đến năm 2016 thì mình thử chuyển sang iphone dùng thử xem có gì mà mọi người cứ thần thánh nó vậy. Thế là mình chuyển sang iPhone 6S Plus, thời gian đầu dùng khá khó chịu, nhiều lúc chỉ muốn đập máy luôn nhưng càng dùng thì mình lại càng bị cuốn vào IOS, sự đơn giản, mượt mà của nó. Cuối cùng mình dùng em 6S Plus tận 4 năm (chưa bao giờ mình dùng 1 cái điện thoại lâu đến vậy) rồi quyết định đổi máy. Năm nỉ ỉ ôi mãi vợ mới đồng ý dải ngân để lên đời hẳn 11 Promax. Buổi tối đầu tiên cầm máy trên tay mình còn k dám dùng, ngồi thẫn thờ vì xót tiền quá haha.
Cảm nhận của mình khi dùng em này được 10 tháng chỉ có 2 từ là "Tuyệt vời". Mình rất hài lòng từ camera, hiệu năng, màn hình đến pin. Mình chưa dùng 1 chiếc điện thoại nào có thời lượng sử dụng pin ấn tượng như vậy. 1 ngày đi làm của mình bắt đầu từ 7h sáng, check mail, nghịch ngợm, lướt shopee, facebook hỗn hợp,… đến 5h chiều về vẫn còn khoảng 60% pin. Đến 9h tối sử dụng tiếp để xem youtube, đánh 4 5 trận Liên Quân đến 12h đi ngủ mà vẫn còn gần 30% pin thì phải nói là mình rất ưng.
Có điều mình thấy hơi sai lầm vì chỉ mua bản 64Gb tại vì xin tiền mãi vợ chỉ cho có 30 triệu thôi nên ko quất lên bản 256GB được. Sau đó mình đã phải mua them dung lượng icloud để up ảnh lên, mặc dù dùng icloud vẫn còn 1 vài hạn chế và khó chịu nhưng cũng phần nào gánh được cái thói quen chụp hàng trăm bức ảnh giống hệt nhau mà không xóa của các bà vợ. Ngoài ra em 11 Promax này còn có hạn chế khi dùng 2 sim là sóng sánh không ổn định, mình thỉnh thoảng hay bị "thuê bao" cái esim, phải khởi động lại máy mới hết, anh em nào bị như mình thì comment cách khắc phục ở dưới giúp mình nhé.

Ưu điểm:
  • Camera chụp ảnh, quay phim tốt
  • Hiệu năng mượt mà
  • Thời lượng pin xuất sắc
Nhược điểm:
  • Chế độ 2 sim không thông minh
  • Sóng sánh không ổn định khi dùng 2 sim

Airpods 2

2020_12_04_20_19_IMG_9357.JPG
Mình rất thích nghe nhạc và chơi game, xem "phim hành động" trên điện thoại nên việc dùng tai nghe có dây hơi loằng ngoằng cộng với là không thể vừa dùng vừa sạc được nên quyết định sẽ mua 1 chiếc tai nghe True wireless. Sau quá trình tìm hiểu mình xem được clip review con tai nghe TWS i27 Pro của Dương Dê trên youtube thấy nó y chang Airpods luôn, thế là mình cho vợ xem cùng, sau đó mình đã mua trả góp con Airpods 2 và chém gió với vợ là TWS i27 Pro, tất nhiên là vợ mình tin sái cổ vì mình đã công tác tư tưởng trước đó cả tuần rồi hahaaaa.
Lý do mình chọn mua Airpods vì nó kết nối khá mượt mà với iPhone, chỉ cần đeo vào là nghe luôn mà không cần làm gì cả, kết nối rất ổn định, cảm giác đeo thoải mái, độ trễ thấp nên chơi mấy game kiểu Liên Quân vẫn thoải mái, bạn nào chơi COD hoặc các game bắn súng khác thì cảm nhận delay hơi rõ ràng, cái này thì tai nghe TWS nào cũng vậy thôi mà. Chất âm thì ở mức bình thường, không khác gì tai nghe Earpods có dây đi kèm iphone cả và mình nghĩ đến 90% các tai nghe TWS tầm giá 3 triệu nghe đều hay hơn Airpods nên anh em nào quan trọng chất âm thì nên chọn sang loại khác nhé.
Ưu điểm:
  • Kết nối ổn định, đơn giản với các thiết bị của Apple
  • Độ trễ thấp
Nhược điểm:
  • Chất âm bình thường trong tầm giá
  • Kết nối với Windows củ chuối

Bộ phát wifi TP-Link Mesh Deco M4 3-Pack AC1200Mbps

2020_12_04_22_31_IMG_9364.JPG

Sau khi tham khảo ý kiến của anh em trên Tinh Tế thì mình đã đầu tư Bộ Mesh Deco M4 3 Pack của TP-Link cho gia đình mình vì khả năng phát wifi của cục nhà mạng tặng nó quá cùi bắp sau 5, 6 năm sử dụng.
Nhà mình 2 tầng 1 tầng áp mái, diện tích mỗi tầng là 85m2, mình để 2 cục ở tầng 2 (do tầng 2 nhiều phòng) và 1 cục phụ ở phòng khách tầng 1. Cảm nhận đầu tiên của mình là phê, sóng Wifi có ở khắp mọi ngóc ngách trong nhà và nhanh vèo vèo thoải mái để anh em try hard gaming luôn. Điểm đáng tiền nhất ở hệ thống mesh là các node kết nối với nhau không dây nên anh em cài đặt rất đơn giản, không dây dợ lằng nhằng, di chuyển thoải mái trong nhà mà không cần phải kết nối thủ công giữa các bộ phát wifi.
Tuy nhiên, sản phẩm nào cũng có mặt hạn chế của nó. Nhược điểm của bộ Mesh Deco M4 là khả năng phát xuyên tường hơi kém. Ngoài ra 2 băng tần của Deco M4 được gộp chung làm 1, khi bạn ở gần bộ phát thì thiết bị tự động kết nối 5Ghz, di chuyển ra xa thì sẽ tự chuyển sang 2,4Ghz. Điều này khá tiện với đa phần các thiết bị trong nhà, tuy nhiên nó lại bị hạn chế đới với những thiết bị cũ vẫn sử dụng bằng tần 2,5Ghz như Camera chẳng hạn. Do đó mình lại phải cắm 1 cục Repeater Totolink EX200 để dùng cho Camera.
Ưu điểm:
  • Tốc độ cao
  • Cài đặt dễ dàng
  • Thiết kế đẹp, có thể dùng như đồ trang trí (ví dụ như hình mình chụp ở trên)
Nhược điểm: khả năng xuyên tường chưa thực sự tốt

Máy phun sương tạo ẩm Xiaomi Deerma F628s

HAC1552.jpg

Mùa hè vừa rồi nóng quá nên ngày nào cũng phải bật điều hòa, không khí khô dẫn đến thằng cu nhà mình hay bị mấy bệnh lặt vặt liên quan đến hô hấp. Vợ bắt đi mua máy phun sương nên mình mua 1 con Xiaomi Deerma F628s. Mình rất thích mấy đồ của Xiaomi vì giá thành vừa phải, thiết kế đẹp và khá hiện đại. Máy có dung tích khoảng 5 lít, màn hình cảm ứng hiển thị cả nhiệt độ và độ ẩm của phòng, 3 mức độ phun sương. Có thể hẹn giờ bật tắt hoặc bật tắt dựa vào độ ẩm của phòng khá tiện lợi. Thông thường đổ đầy bình chứa thì nhà mình dùng được khoảng 12 tiếng đúng như thông số của nhà sản xuất. Độ ồn ở chế độ phun sương mạnh nhất vẫn khá êm, không làm phiền đến giấc ngủ.
Tuy nhiên máy lại chỉ có 1 lỗ nhỏ để đổ nước vào nên rất khó vệ sinh bên trong bình nước, về lâu dài có vẻ không tốt lắm. Mình vẫn chưa tìm ra cách để vệ sinh nên 1 2 hôm lại phải cho nước vào và lắc mạnh, lâu không dùng thì phải đổ hết nước đi.
Ưu điểm: giá thành rẻ, hoạt động êm ái, đẹp
Nhược điểm: khó vệ sinh

Vòng đeo tay thông minh Xiaomi Miband 5

2020_12_04_20_56_IMG_9361.JPG

Kể ra thì mình thích đeo Smart Watch hơn nhưng kinh tế khó khăn nên chỉ mua Miband 5 thôi. Đợt sale 10 -10 trên Lazada bán bản quốc tế có 650k nên rủ mấy anh em cùng phòng quất luôn mỗi thằng 1 chiếc, mình lại về khai với vợ là ông anh trên văn phòng dùng mấy tháng chán nên bán lại anh 200k hô hô. Cuộc đời lấy vợ nó khổ thế đấy an hem ạ, mua bằng tiền mình làm ra còn suốt ngày phải lươn lẹo, khai giảm giá các kiểu L
Nhu cầu mình chỉ có đọc thông báo là chính nên thấy cũng khá hài lòng với số tiền bỏ ra. Anh em nào mà muốn mua về để tập luyện thể thao nghiêm túc thì mình khuyên nên cân nhắc sang các sản phẩm khác vì Miband nó đo lệch tùm lum, ở mức tham khảo thôi. Minh đi xe máy từ nhà đến công ty khoảng 10km mà bước chân nó nhảy gần 200 bước luôn. Các tính năng về đo nhịp tim, theo dõi giấc ngủ, chụp ảnh qua Bluetooth, chỉnh nhạc hoạt động khá tốt.
Ưu điểm:
  • Giá thành rẻ
  • Nhiều tính năng
Nhược điểm:
  • Chưa có tiếng Việt
  • Nhìn không chanh xả

Tai nghe True wireless Defunc True Go Slim

2020_12_04_20_07_IMG_9350.JPG

Tai nghe này mình mua lại với giá 300k cho vợ dùng, được hơn 1 tuần thì bị lỗi sạc không vào, kết nối chập chờn liên tục nên gửi bảo hành và được đổi cho 1 cái mới. Mình đã dùng sản phẩm đổi mới này hơn 1 tuần và đôi lúc cũng bị mất kết nối, nhưng với giá 300k này thì có lẽ cũng không nên đòi hỏi gì thêm, còn nếu 600k như đang bán ở ngoài thì mình khuyên anh em nên lựa chọn sang sản phẩm khác.
Ưu điểm: cảm giác đeo thoải mái, chất âm ổn trong tầm giá
Nhược điểm: kết nối không ổn định, hay lỗi vặt.

---

Khóa học Hacker và Marketing từ A-Z trên ZALO!

Khóa học Hacker và Marketing từ A-Z trên Facebook!

Khóa đào tạo Power BI phân tích báo cáo để bán hàng thành công

Bảo mật và tấn công Website - Hacker mũ trắng
Hacker mũ trắng
KHÓA HỌC LẬP TRÌNH PYTHON TỪ CƠ BẢN ĐẾN CHUYÊN NGHIỆP

Khóa học Lập trình Visual Foxpro 9 - Dành cho nhà quản lý và kế toán

Khóa học hướng dẫn về Moodle chuyên nghiệp và hay
Xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay.



Khóa học AutoIt dành cho dân IT và Marketing chuyên nghiệp

Khoá học Word từ cơ bản tới nâng cao, học nhanh, hiểu sâu


Khóa học hướng dẫn sử dụng Powerpoint từ đơn giản đến phức tạp HIỆU QUẢ
Khóa học Thiết kế, quản lý dữ liệu dự án chuyên nghiệp cho doanh nghiệp bằng Bizagi
 Khoa hoc hay
Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng Power Query trong Excel


Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng TableAU - Chìa khóa thành công!
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học


Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng SPSS - Chìa khóa thành công!


Khóa học "Thiết kế bài giảng điện tử", Video, hoạt hình 
kiếm tiền Youtube bằng phần mềm Camtasia Studio
Khóa học HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ VIDEO CLIP CHO DÂN MARKETING CHUYÊN NGHIỆP
 Xây dựng website​​​​
HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ QUẢNG CÁO VÀ ĐỒ HỌA CHUYÊN NGHIỆP VỚI CANVA
Hãy tham gia khóa học để trở thành người chuyên nghiệp. Tuyệt HAY!😲👍
 Khoa hoc hay
MICROSOFT ACCESS



GOOGLE SPREADSHEETS phê không tưởng
 Khoa hoc hay
Khóa hoc lập trình bằng Python tại đây

Hãy tham gia khóa học để biết mọi thứ

Để tham gia tất cả các bài học, Bạn nhấn vào đây 
Khóa học sử dụng Adobe Presenter-Tạo bài giảng điện tử
 Khoa hoc hay
Design Website

Để thành thạo Wordpress bạn hãy tham gia khóa học 
Khóa học sử dụng Edmodo để dạy và học hiện đại để thành công



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: congnghe.hocviendaotao.com
Tham gia nhóm Facebook
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com


Nguồn: Tinh Tế

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn